TP.HCM với đặc thù là đại đô thị đông dân hàng đầu Việt Nam, hiện nay số lượng người bán hàng rong rất lớn. Những người này thường tập trung tại khu vực trung tâm, địa điểm vui chơi, chợ truyền thống... để tìm kiếm khách hàng.
Thời gian qua, lãnh đạo TP.HCM đã có nhiều động thái hỗ trợ người bán hàng rong như thành lập khu phố hàng rong (từ năm 2017) tại đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1) và bên trong công viên Bách Tùng Diệp (quận 1).
Tuy nhiên, do chưa đào tạo bài bản, thiếu hụt kiến thức kinh doanh nên hiệu quả bán hàng của nhiều ngươi chưa cao, từ đó không kiếm được nhiều thu nhập.
Trước tình trên, để hỗ trợ các bà con tiểu thương, người bán rong tại TP.HCM, công ty Bel Việt Nam đã triển khai tổ chức chương trình Hỗ trợ MSE mục tiêu giúp người bán hàng củng cố kĩ năng kinh doanh, tạo thu nhập tốt hơn.
Vừa qua, đông đảo người bán hàng rong tại TP.HCM đã được trải nghiệm "Ngày hội tham quan nhà máy Bel dành cho nhà bán lẻ xuất sắc – Kênh bán hàng rong". Tại đây, bà con đã tận mắt không gian hiện đại và tìm hiểu thực tế về quy trình sản xuất chuyên nghiệp tại nhà máy Bel (Bình Dương).
Không chỉ có thêm kiến thức về quá trình vận hành tại nhà máy, buổi tham quan còn giúp người bán hàng nắm bắt đầy đủ thông tin về sản phẩm, quy trình sản xuất đạt chuẩn Pháp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của cả Việt Nam và thị trường quốc tế.
Ngoài ra, đơn vị còn triển khai tổ chức Hội thảo cuối năm dành cho đông đảo người bán hàng rong tại các chợ truyền thống tại TP.HCM: chợ Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn…
Tại sự kiện, toàn bộ người tham dự được trực tiếp tham gia đào tạo về kỹ năng bán hàng, cách triển khai gian hàng và chiến lược giúp thu hút người mua, đi kèm thông tin cần thiết về các sản phẩm cụ thể.
Chị Nguyễn Thị Dung (40 tuổi, bán hàng ở chợ Thủ Đức) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên, tôi được tận mắt tham quan một nhà máy quy mô và hiện đại như vậy. Tôi biết thêm rất nhiều kiến thức mới mẻ về công nghệ sản xuất, tiêu chí đánh giá an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp tôi thấy yên tâm về sản phẩm mình bán và thuyết phục khách hàng tốt hơn".
Trong khi đó, bà Bùi Thị Thìn (63 tuổi, bán hàng ở chợ đầu mối Hóc Môn) cho biết: "Tôi đã đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu, tính đến nay hơn mười năm rồi. Tôi thấy rất vui vì có thể tăng thu nhập, cũng như an tâm hơn về sức khỏe nhờ tham gia chương trình hỗ trợ bảo hiểm cho những người bán hàng rong".
Được biết, các chuỗi hoạt động trên nhằm kỉ niệm năm thứ 13 liên tiếp Công ty Bel Việt Nam thực hiện "Chương trình Hỗ trợ Doanh nhân nhỏ và siêu nhỏ - MSE".
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.