Đầu từ tháng 9, nhiều doanh nghiệp vàng bạc đá quý đã chuẩn bị cho mùa cưới cuối năm. Thị trường trang sức mùa cưới đang sôi động khi các thương hiệu liên tục tung ra nhiều bộ sưu tập mới.
PNJ vừa ra mắt bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau, lấy ý tưởng từ hình ảnh trầu cau truyền thống trong phong tục cưới hỏi của người Việt, và làm mới với thiết kế hiện đại.
Đáng chú ý là hình ảnh trầu têm cánh phượng lần đầu tiên xuất hiện trên trang sức cưới từ trước đến nay. Đây là điểm nhấn ấn tượng mô phỏng trầu têm cánh phượng. Theo đó, lá trầu tạo hình cánh phượng uyển chuyển bên ngoài bao bọc bên trong là quả cau, thể hiện ý nghĩa về sự hòa hợp và tình cảm sắt son của đôi lứa.
Bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau với 2 sản phẩm, là bộ trang sức vàng 24K phiên bản đặc biệt và bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn.
Bộ trang sức vàng 24K phiên bản đặc biệt phù hợp với hình tượng cô dâu truyền thống trong trang phục áo dài.
Điểm nhấn của sản phẩm này nằm ở thiết kế dây sống từng mắc theo tạo hình lá trầu ôm trái cau, kết hợp cùng nhiều kỹ thuật chế tác giúp tạo độ lấp lánh, phản chiếu mang đến sự tinh tế, tỉ mỉ.
Bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn được giới thiệu rằng mỗi bộ sản phẩm sẽ sở hữu một bản vẽ riêng biệt và duy nhất, được cẩn hơn 1.000 viên kim cương bằng thủ công đính kết xung quanh viên kim cương độc bản, chủ đạo hình trái tim ở giữa.
Theo tìm hiểu, giá bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn gồm hơn 1.000 viên kim cương được đính kết thủ công này hơn 1 tỷ đồng.
Tại buổi ra mắt giới thiệu bộ sưu tập hôm 13/9, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc cao cấp Marketing của PNJ, cho biết tùy từng phân khúc, nhóm khách hàng, bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau đều có những sản phẩm phù hợp.
Riêng bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn, các nghệ nhân chế tác phải mất khoảng 100 giờ đồng hồ liên tục, mới có thể hoàn thành bộ sản phẩm. Theo ông Thành, trước ngày ra mắt, đã có khách hàng thân thiết đặt mua bộ sản phẩm đầu tiên.
Ở phân khúc giá thấp hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, có nhẫn cầu hôn, nhẫn kỷ niệm với đa dạng chất liệu như vàng 24K, 18K, 14K, 10K, kim cương, ECZ…
Ngoài ra, theo ông Thành, tinh thần của bộ sưu tập là điều hơn hết mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, khi bộ sưu tập thể hiện sâu sắc giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua thiết kế hiện đại, tinh tế, để các giá trị truyền thống Việt tiếp tục được lan tỏa, nhất là tiếp cận giới trẻ trong giai đoạn hiện nay.
“Chúng tôi muốn tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc bởi chúng tôi tin rằng quan điểm về vẻ đẹp luôn thay đổi qua từng thời kỳ nhưng vẻ đẹp của những giá trị truyền thống thì luôn bất biến với thời gian”, ông Thành nói thêm.
Tỉnh Bình Dương phải phấn đấu đạt vị thế thủ phủ công nghiệp hàng đầu Việt Nam, sớm trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Bình Dương phải thực hiện 3 tiên phong.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.