Đầu từ tháng 9, nhiều doanh nghiệp vàng bạc đá quý đã chuẩn bị cho mùa cưới cuối năm. Thị trường trang sức mùa cưới đang sôi động khi các thương hiệu liên tục tung ra nhiều bộ sưu tập mới.
PNJ vừa ra mắt bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau, lấy ý tưởng từ hình ảnh trầu cau truyền thống trong phong tục cưới hỏi của người Việt, và làm mới với thiết kế hiện đại.
Đáng chú ý là hình ảnh trầu têm cánh phượng lần đầu tiên xuất hiện trên trang sức cưới từ trước đến nay. Đây là điểm nhấn ấn tượng mô phỏng trầu têm cánh phượng. Theo đó, lá trầu tạo hình cánh phượng uyển chuyển bên ngoài bao bọc bên trong là quả cau, thể hiện ý nghĩa về sự hòa hợp và tình cảm sắt son của đôi lứa.
Bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau với 2 sản phẩm, là bộ trang sức vàng 24K phiên bản đặc biệt và bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn.
Bộ trang sức vàng 24K phiên bản đặc biệt phù hợp với hình tượng cô dâu truyền thống trong trang phục áo dài.
Điểm nhấn của sản phẩm này nằm ở thiết kế dây sống từng mắc theo tạo hình lá trầu ôm trái cau, kết hợp cùng nhiều kỹ thuật chế tác giúp tạo độ lấp lánh, phản chiếu mang đến sự tinh tế, tỉ mỉ.
Bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn được giới thiệu rằng mỗi bộ sản phẩm sẽ sở hữu một bản vẽ riêng biệt và duy nhất, được cẩn hơn 1.000 viên kim cương bằng thủ công đính kết xung quanh viên kim cương độc bản, chủ đạo hình trái tim ở giữa.
Theo tìm hiểu, giá bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn gồm hơn 1.000 viên kim cương được đính kết thủ công này hơn 1 tỷ đồng.
Tại buổi ra mắt giới thiệu bộ sưu tập hôm 13/9, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc cao cấp Marketing của PNJ, cho biết tùy từng phân khúc, nhóm khách hàng, bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau đều có những sản phẩm phù hợp.
Riêng bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn, các nghệ nhân chế tác phải mất khoảng 100 giờ đồng hồ liên tục, mới có thể hoàn thành bộ sản phẩm. Theo ông Thành, trước ngày ra mắt, đã có khách hàng thân thiết đặt mua bộ sản phẩm đầu tiên.
Ở phân khúc giá thấp hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, có nhẫn cầu hôn, nhẫn kỷ niệm với đa dạng chất liệu như vàng 24K, 18K, 14K, 10K, kim cương, ECZ…
Ngoài ra, theo ông Thành, tinh thần của bộ sưu tập là điều hơn hết mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, khi bộ sưu tập thể hiện sâu sắc giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua thiết kế hiện đại, tinh tế, để các giá trị truyền thống Việt tiếp tục được lan tỏa, nhất là tiếp cận giới trẻ trong giai đoạn hiện nay.
“Chúng tôi muốn tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc bởi chúng tôi tin rằng quan điểm về vẻ đẹp luôn thay đổi qua từng thời kỳ nhưng vẻ đẹp của những giá trị truyền thống thì luôn bất biến với thời gian”, ông Thành nói thêm.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.
Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.