Chợ Hạnh Thông Tây nổi tiếng là chợ đêm hoạt động 24/24, tọa lạc trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) - khu chợ được biết đến là nơi bán đa dạng hàng hóa với giá thành bình dân nhất nhì TP.HCM. Khu chợ này thu hút rất nhiều khách hàng ở mọi độ tuổi đến mua sắm, nhất là giới trẻ, sinh viên, người lao động. Từ sau 16h chiều, chợ tấp nập, chen chân không lọt đến đêm khuya.
Tuy nhiên, những năm gần đây, khu chợ này ngày càng mất đi sự sôi động, nhộn nhịp vốn có của nó.
Khu chợ này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2002, với 400 sạp cố định trên diện tích gần 2.400 m2. Khi còn ở thời hoàng kim, mỗi sạp tại khu chợ này được cho thuê với mức giá từ 6 - 7 triệu đồng/tháng. Cho đến hiện tại, sau nhiều đổi thay cùng với sự lãng quên của khách hàng đối với chợ truyền thống, giá mặt bằng ở đây chỉ còn khoảng 1 triệu đồng/sạp nhưng nhiều tiểu thương vẫn ngại thuê.
Theo quan sát, hiện số lượng sạp còn kinh doanh chưa đến 50%.
Nhiều quầy hàng, nhất là quầy bán đồ gia dụng, phụ kiện... đang rơi vào cảnh ế ẩm triền miên. Nhiều tiểu thương tỏ ra chán nản, thậm chí là trả mặt bằng bởi vắng khách mua sắm, họ chỉ biết lướt điện thoại cho hết ngày.
Ngay cả những quầy kinh doanh quần áo, giày dép... được coi là mặt hàng chiếm ưu thế của chợ, cũng trở nên khó khăn.
Một tiểu thương kinh doanh ở chợ cho biết thời điểm 10 năm trước, việc kinh doanh rất tốt. Nhưng những năm gần đây, lượng khách ngày càng ít, nhiều sạp xung quanh chị phải thi nhau đóng cửa để giảm thua lỗ.
Đỉnh điểm là sau dịch Covid-19, khách hàng giảm đến khoảng 80% so với trước. Bây giờ, ngay cả cuối tuần nhưng các quầy thời trang cũng không bán được.
Với tính chất phục vụ cho khách hàng bình dân, sinh viên, khu chợ truyền thống này bị ảnh hưởng nhiều bởi kinh tế khó khăn. Trong khi người trẻ chuyển sang mua sắm online thì công nhân lao động mất việc chuyển về quê, thắt chặt chi tiêu nên khách đến chợ giảm mạnh.
Nhiều sạp còn trụ lại đang cố gắng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm tiền lời, xả lỗ để đưa hàng hóa về mức giá thấp nhất, nhưng sức mua không cải thiện.
Hiện nay, chợ Hạnh Thông Tây đang được tu sửa lại. Ban quản lý chợ mong muốn hồi sinh không gian mua sắm như xưa. Ban quản lý cũng ra sức tạo điều kiện, kêu gọi bà con tiểu thương thuê sạp, khởi động lại tinh thần buôn bán sau thời gian khó khăn.
Với lần tu sửa này, Ban quản lý cùng với tiểu thương đều hy vọng tình hình kinh doanh của khu chợ này sẽ được khởi sắc, nhất là mùa mua bán cuối năm, khi Tết sắp đến.
Thông qua việc mua cổ phiếu mới phát hành, CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) và những cá nhân liên quan đang sở hữu tỷ 8,47% vốn của Công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức -- doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.
Mặc dù thời tiết còn nắng nóng, tuy nhiên theo kết quả dự báo, những ngày tới TP.HCM sẽ có mưa, trường hợp mưa lớn có thể gây ngập cục bộ.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Cuộc thi marketing và sáng tạo phim quảng cáo – TVCreate 2024 dự kiến tiếp cận 15.000 bạn trẻ đang làm việc và quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo.
Tổng nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp giá vàng thế giới không ngừng leo thang, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm nay (7/5).
Google, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix và các nhà cung cấp nước ngoài khác đã nộp thuế 3.900 tỷ đồng cho Việt Nam, theo Tổng cục Thuế. Trong 2 tháng đầu năm, con số này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.