
Xu hướng chăm sóc khách hàng thân thiết thời 4.0
Minh Tâm
19/12/2023 8:01 PM (GMT+7)
Chị Duyên Nguyễn (đại diện Stirling Steaks) cảm thấy bất ngờ khi lần đầu tiên trải nghiệm hình thức chăm sóc khách hàng liên kết thẻ visa tại Việt Nam, nằm trong sự kiện ra mắt “Tích điểm Up” hôm 19/12.
"Tích điểm Up" được xem là sự kiện mang tính đột phá, định chuẩn mực mới cho các sáng kiến chăm sóc khách hàng thân thiết (Loyalty) trong kỷ nguyên 4.0, đồng thời góp phần thúc đẩy số hóa xu hướng tiêu dùng thông minh của người trẻ Việt Nam trong tương lai.
Chương trình "Tích điểm UP" do Urbox tổ chức, được xây dựng trên nền tảng Visa Offers Platform (VOP) cung cấp bởi Visa – Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. "Tích điểm Up" cũng là chương trình chăm sóc khách hàng qua hình thức liên kết thẻ đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Khách tham quan trải nghiệm tại sự kiện ra mắt "Tích điểm Up" vào sáng 19/12. Ảnh: Minh Tâm
Theo chị Duyên, dịch vụ "Tích điểm Up" của Urbox khá thú vị cho người dùng đặc biệt là Gen Z như chị. "Với Urbox, mình có thể trải nghiệm mua sắm các thương hiệu mà mình thích, có thể mua voucher tặng cho người thân, bạn bè. Khi sử dụng các dịch vụ đối tác của Urbox thì mình được tích điểm sau đó có thể dùng điểm đổi lấy những phần quà mình thích", chị Duyên cho biết.
Đại diện Urbox chia sẻ, dịch vụ này có ưu điểm là phương cách sử dụng đơn giản và tiện lợi theo mô hình "Tiêu là tích" (1.000 điểm UP tương ứng với 1.000 VNĐ). Người dùng chỉ cần liên kết thẻ Visa vào ứng dụng UrBox, tiến hành chi tiêu bằng thẻ để nhận tích điểm ngay tức thì, và dùng điểm tích để đổi nhiều ưu đãi hấp dẫn từ hơn 600 thương hiệu đối tác của UrBox.
"Thay vì khách hàng phải tạo và đăng nhập nhiều tài khoản mua hàng hoặc giữ nhiều thẻ khách hàng, thì với chương trình này khách hàng chỉ cần liên kết thẻ visa vào ứng dụng Urbox để tích điểm ngay trên 1 ứng dụng. Như vậy, với mạng lưới đổi điểm lớn, khách hàng cũng không còn phải đau đầu vì sắp đến thời điểm hết hạn mà vẫn chưa tìm ra ưu đãi phù hợp để dùng điểm", ông Bùi Hoài Nam, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Giải pháp quà tặng điện tử UrBox cho biết.

Ông Nam, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Giải pháp quà tặng điện tử UrBox chia sẻ về những tiện ích của dịch vụ mới trong thời đại 4.0. Ảnh: Minh Tâm
Dù vậy, ông Nam cũng lưu ý, bí quyết giữ chân khách hàng, ngoài việc mang lại giá trị thật và giá trị gia tăng sau mua sắm thì cần xây dựng một vòng tròn liên kết với khách hàng.
"Theo nghiên cứu của chúng tôi, việc khách hàng có gắn kết với bạn không ngoài giá trị thực mang lại, thì còn là cảm xúc. Họ sẽ trở nên vui vẻ và yêu quý nhãn hàng khi được nhớ tới, được nói cám ơn và tạm biệt một cách thân tình. Chúng ta cũng nên tung ra sản phẩm chỉ dành riêng cho khách hàng thân thiết, hoặc tặng một món quà bất ngờ hay mời khách hàng tham gia các sự kiện của DN", ông Nam gợi ý.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết rất vui mừng khi hợp tác với UrBox để nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng tại Việt Nam với chương trình khách hàng thân thiết thông qua liên kết thẻ mang tính bước ngoặt lần này.

Các đối tác thảo luận trong sự kiện. Ảnh: Minh Tâm
"Tại Visa, chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp thanh toán kỹ thuật số tiên tiến đến với đối tác và chủ thẻ, hướng tới chuyển đổi số và xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Việc vận dụng nền tảng Visa Offers Platform (VOP) vào Chương trình "Tích điểm UP" đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình gia tăng trải nghiệm tiêu dùng và thanh toán số", vị đại diện này nói.
Bên cạnh đó, bà Dung nhận định rằng, dịch vụ này hứa hẹn mở ra hệ sinh thái mới nơi tất cả các thành viên tham gia hành trình mua sắm hiện đại – từ nhà bán, thương hiệu, người tiêu dùng, đến đơn vị phát hành thẻ và nền tảng liên kết thẻ – đều có thể tận hưởng những trải nghiệm liền mạch, ưu đãi hấp dẫn, và góp phần thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
Chương trình "Khách hàng thân thiết" (Loyalty) được nhiều người cho rằng khởi đầu từ một chương trình tem phiếu đổi quà từ năm 1890 tại Mỹ. Nhưng trước đó, từ thế kỷ 18, các nhà bán lẻ Mỹ đã biết tạo ra phương thức giúp khách đổi quà sau nhiều lần mua hàng.
Ngày nay, hơn 90% các thương hiệu áp dụng ít nhất một hình thức chương trình khách hàng thân thiết vừa để chăm sóc giữ chân khách hàng, vừa phân tích dữ liệu của họ để ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
Theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu và đào tạo Loyalty Colloquy, 84% người Mỹ tham gia ít nhất 1 chương trình loyalty, trung bình 1 người tham gia 29 chương trình loyalty và active ở 12 chương trình. Còn theo khảo sát thường niên của Bond Brand tại 20 quốc gia và 900 chương trình loyalty trên toàn cầu, trung bình mỗi khách hàng tham gia 15 chương trình khách hàng thân thiết nhưng chỉ duy trì hoạt động tại 7 chương trình, nghĩa là chỉ khoảng một nửa số chương trình Loyalty thực sự có tác dụng.
Tại Việt Nam, theo 1 khảo sát đáng tin cậy được thực hiện năm 2019 với 1000 người tiêu dùng tại 5 thành phố lớn, 53% người được hỏi có tham gia ít nhất 1 chương trình loyalty và 78% gắn bó với chương trình để được đổi điểm thưởng.
WPP lần thứ 3 bị phạt vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo
30/11/2023 08:11Tăng giá dịch vụ kiểm định xe để gỡ khó cho các Trung tâm Đăng kiểm?
02/11/2023 10:16ACB - ngân hàng trong nước đầu tiên sử dụng dịch vụ xanh giảm CO2 của DHL
20/09/2023 09:30Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13%
11/03/2023 08:19
Giá bạc hôm nay 18/9: Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt điều chỉnh giảm
Giá bạc hôm nay 18/9 trên thị trường thế giới lẫn trong nước đều ghi nhận xu hướng giảm. Sau phiên bật tăng trước đó, các doanh nghiệp kinh doanh bạc trong nước đã điều chỉnh mạnh ở cả hai chiều mua – bán, trong khi giá bạc quốc tế cũng hạ nhiệt sau chuỗi ngày duy trì ở mức cao kỷ lục.
Một năm đồng hành cùng VF 6, người dùng “nghiện” xe điện, không muốn quay lại xe xăng
Sau khi đánh giá nhiều lựa chọn cả xăng và điện, anh Phúc Sơn (Nam Định cũ, nay là Ninh Bình) quyết định tậu VinFast VF 6 vì ưng thiết kế và cảm giác lái vượt xa xe xăng. Sau 1 năm, anh khẳng định đó là quyết định sáng suốt và bản thân anh đã… nghiện xe điện.
Trần Văn Hoàng Nam: Từ cậu học trò nghèo đến giám đốc cấp cao Tại Anh Quốc
Trong dòng chảy không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, câu chuyện về những người Việt trẻ tuổi kiên cường, vượt qua mọi rào cản để khẳng định vị thế trên trường quốc tế luôn là nguồn cảm hứng bất tận.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ thẳng thừng kêu gọi tước quyền lực của Fed
Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cần được giải thoát khỏi nhiệm vụ giám sát các ngân hàng trong nước, Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent viết trên tờ Wall Street Journal.
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.