Chủ nhật, 08/09/2024

Dự báo thị trường căn hộ các tháng cuối năm tiếp tục hồi phục

09/07/2024 7:43 PM (GMT+7)

Các chuyên gia dự báo thị trường căn hộ về nguồn cung mới và lượng tiêu thụ sẽ tiếp tục có sự hồi phục nhất định trong 6 tháng cuối năm 2024.

Báo cáo thị trường quý II/2024, DKRA Group cho biết phân khúc căn hộ tại TP.HCM và vùng giáp ranh đang có sự cải thiện về nguồn cung. Cụ thể, quý vừa qua có 126 dự án sơ cấp triển khai bán hàng (khoảng 14.538 căn) trong quý, tăng 12% so với quý trước và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là diễn biến đáng chú ý khi nguồn cung căn hộ giảm sút về mức thấp nhất trong vòng nhiều năm gần đây.

Trong đó, TP.HCM dẫn đầu về nguồn cung sơ cấp trong quý, phần lớn đến từ các dự án căn hộ hạng A, hạng sang thuộc khu Đông. Thanh khoản ghi nhận một số điểm sáng nhất định, lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường tăng mạnh 88% so với quý trước hay tăng 82% so với cùng kỳ năm 2023. Giá bán sơ cấp duy trì ở mức tương đương quý I. Thanh khoản thị trường thứ cấp có sự khởi sắc nhưng vẫn ở mức thấp và khó có sự đột biến trong ngắn hạn.

Dự báo về thị trường căn hộ các tháng cuối năm- Ảnh 1.

Thị trường căn hộ sẽ "tăng nhiệt" trong các tháng cuối năm. Ảnh: Gia Linh

Một đơn vị khác Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (Dat Xanh Services-FERI) đánh giá loại hình căn hộ ở vẫn dẫn dắt thị trường với hơn 12.000 sản phẩm, chủ yếu thuộc phân khúc trung – cao cấp. Khu vực phía Nam chiếm tỷ trọng lớn với nhiều dự án mới dự kiến mở bán tại các khu vực giáp TP.HCM như Bình Dương, Long An, và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Dữ liệu của đơn vị cho thấy mặc dù các dự án mới tập trung chủ yếu ở phân khúc trung – cao cấp, nhu cầu chính vẫn tập trung vào các sản phẩm có giá bán hợp lý (dưới 4 tỷ đồng tại TP.HCM và dưới 2,5 tỷ đồng tại các địa phương khác).

Giá bán sơ cấp dự báo từ 5 – 10% tại TP.HCM và các thành phố vệ tinh, giữ nguyên hoặc tăng nhẹ từ 2 – 3% ở các khu vực khác. Giá thứ cấp đã chấm dứt tình trạng cắt lỗ sâu; phân khúc nhà phố riêng lẻ dự báo tăng từ 5 – 10%. Giá thuê có xu hướng tăng 5 – 10% đối với phân khúc căn hộ và duy trì ổn định ở phân khúc nhà phố.

Các chuyên gia cho rằng nguồn cung mới và lượng tiêu thụ dự báo sẽ tiếp tục có sự hồi phục nhất định. Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo tại TP.HCM trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

EVNNPC thông tin thiệt hại của hệ thống điện do ảnh hưởng bão số 3

EVNNPC thông tin thiệt hại của hệ thống điện do ảnh hưởng bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Thái Bình tính đến 12h ngày 7/9/2024.

Mai vàng dáng độc, lạ: Hàng chơi Tết không dễ có

Mai vàng dáng độc, lạ: Hàng chơi Tết không dễ có

Những chậu mai vàng có dáng con nai, con cóc... được một nông dân tại quận 12, TP.HCM trồng và chăm sóc. Kiểu dáng bonsai rất đẹp mắt và độc lạ này khá thu hút người mua.

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM vừa tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm hàng hoá vi phạm bao gồm mỹ phẩm, quần áo, giày dép… với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng.

Chính sách tiền tệ tiếp thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế

Chính sách tiền tệ tiếp thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế

Chuyên gia từ Ngân hàng UOB Singapore cho biết nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào chính sách tiền tệ ổn định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong bối cảnh tiền đồng đang phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức cao.

TP.HCM sẵn sàng chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TP.HCM sẵn sàng chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thành ủy TP.HCM yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi sát sao tình hình mưa, gió ảnh hưởng do bão số 3, báo cáo tình hình về Thường trực Thành ủy để kịp thời chỉ đạo.

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Các sạp bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", "mua 1 tặng 2", thậm chí "mua 1 thành 4" khi còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến Tết Trung thu. Tuy nhiên, không thương hiệu lớn nào chạy chương trình này.