Liên quan đến vấn đề kết nối dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và các công trình khác, tại cuộc họp kinh tế - xã hội TP.HCM vừa qua, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) Bùi Hòa An cho biết nhà ga T3 dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2025 và đang được triển khai đồng bộ các dự án để kết nối.
Cụ thể, dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), hiện đã hoàn thành được 88%. Lãnh đạo Sở GTVT cho biết nếu các cơ quan có thể bàn giao được mặt bằng của 68 hộ dân đang vướng vào ngày 28/12 này thì sẽ hoàn thành vào ngày 28/2/2025.
Một dự án khác trong khu vực là mở rộng đường Hoàng Hoa Thám. Tiến độ án hiện chỉ khoảng 55% khối lượng, chưa đạt yêu cầu đề ra. Lý giải của lãnh đạo Sở GTVT, nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ là do diện tích mặt bằng chưa được bàn giao.
Sở GTVT cho biết sẽ cố gắng làm việc với các cơ quan chức năng để có thể giải phóng mặt bằng sớm và sau khi có mặt bằng trong vòng 2 tháng sẽ thi công xong, cố gắng đảm bảo ngày 30/4/2025 sẽ đưa vào khai thác đồng bộ cùng với nhà ga T3.
Ngoài các công trình cầu vượt, hầm cầu vượt quanh các tuyến đường vào sân bay, Sở GTVT cho biết đơn vị cũng đã triển khai nhiều giải pháp điều hành, điều tiết giao thông thông minh để giải tỏa giao thông kết nối khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Sở GTVT cho biết tình trạng ùn ứ giao thông quanh sân bay trong đó hiện tượng cục bộ trên đường Hồng Hà, giao lộ Hồng Hà (nhánh Hồng Hà) và giao lộ Hồng Hà (nhánh Bạch Đằng) đặc biệt vào khung giờ xe tải từ 9 giờ đến 16 giờ.
Qua đó, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ kiến nghị Sở chấp thuận thông qua phương án tổ chức cấm ô tô từ nhánh Hồng Hà rẽ trái vào đường Hồng Hà trong khoảng thời gian từ 9 giờ đến 16 giờ (Lộ trình thay thế Nhánh Hồng Hà - Đặng Văn Sâm - Nhánh Bạch Đằng).
Ngoài ra, Trung tâm cũng đề xuất thu hồi biển báo cấm xe tải lưu thông (từ 6 giờ đến 22 giờ) trên nhánh Hồng Hà (đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Đặng Văn Sâm). Thu hồi biển báo cấm xe tải lưu thông (từ 6 giờ đến 22 giờ) trên nhánh Bạch Đằng (đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Đặng Văn Sâm).
Trước đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất phương án vận chuyển hành khách bằng xe buýt theo lộ trình từ nhà ga T3, đường Phan Thúc Duyện - Trường Sơn - nhà ga T2 - nhà ga T1 và ngược lại sau khi nhà ga T3 đưa vào khai thác. Mục đích giải toả bớt áp lực hành khách tại khu vực trong và ngoài sân bay, hạn chế ùn tắc.
Đây là loạt dự án có khả năng đem về cho ngân sách TP.HCM 18.000 tỷ đồng. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa yêu cầu các sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ cho 5 dự án này.
Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; có chế tài xử lý nghiêm theo quy định các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.
Tỷ lệ hài lòng chung của phụ huynh và học sinh ở TP.HCM đối với dịch vụ giáo dục công năm 2024 cao hơn so với năm 2023, theo kết quả khảo sát của Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) thành phố
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Ngân hàng UOB vừa ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào TP.HCM và miền Nam.
TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.