Theo MBV, hộp cầu chì 80A bên trong các xe này không đáp ứng yêu cầu, có thể dẫn tới hở mạch điện hoặc tăng điện trở bên trong hộp cầu chì. Vì vậy, hệ thống kết nối điện của hộp cầu chì có thể bị lỗi.
Khi đó, xe có thể bị mất lực kéo (tắt máy) mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hoặc cụm đồng hồ đa chức năng gặp trục trặc. Điều này gây nguy cơ xảy ra va chạm hoặc chấn thương. Hơn nữa, không thể loại trừ nguy cơ cháy, nổ.
Tổng cộng, 1.776 xe Mercedes bị triệu hồi do lỗi kể trên. Chiến dịch triệu hồi này dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2028. Chủ xe sẽ mất khoảng 2 giờ khi đưa xe tới các đại lý được ủy quyền để kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi.
Ngoài ra, "ông lớn" của Đức cũng tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu, ảnh hưởng tới một số mẫu xe như AMG GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 600 4MATIC, S450 4MATIC, AMG G 63 tại Việt Nam.
Đây là các xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, được sản xuất từ tháng 6/2021 - 12/2022. Vấn đề bơm nhiên liệu hiện liên quan tới 551 xe.
Bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng này nhiều khả năng bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định, dẫn tới hiện tượng ngừng hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi phương tiện đang vận hành trên đường.
Các xe nói trên cần được chủ sở hữu đưa xe đến các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. Việc khắc phục bởi đội ngũ kỹ thuật có thể mất 1,5 giờ.
Đối với tất cả mẫu xe kể trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu, MBV sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG bên Đức.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.