Ngày 6/8, Chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" với chủ đề "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương" do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đã chính thức khởi động tại công viên Dương Đình Nghệ (Quận 11).
Chương trình "Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" đợt 1 có các gian hàng bày bán 500 mã sản phẩm thuộc hơn 40 nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc ngành hàng thực phẩm chế biến, gia vị, sữa, nước giải khát, bánh kẹo, hạt, hóa mỹ phẩm… của các thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất và phân phối như Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty Procter & Gambel Việt Nam P&G, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố - Saigon Co.op, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam được bán với giá ưu đãi đặc biệt, kèm quà tặng hấp dẫn.
Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết: Chương trình do Sở Công thương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cùng Công ty MVCPRO tổ chức. Chương trình sẽ kéo dài trong 30 ngày từ ngày 6/8 và được tổ chức luân phiên tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn TP.
"Một trong những hoạt động chính của chương trình khuyến mãi tập trung là khuyến mãi hàng hiệu nhằm xây dựng thương hiệu mua sắm cho TP HCM để thu hút khách du lịch, khách quốc tế đến tham quan, vui chơi và mua sắm.
Nếu như chương trình khuyến mãi hàng hiệu hướng đến phân khúc người tiêu dùng có thu nhập cao thì chương trình bán hàng lưu động này là cách giúp người dân có thu nhập thấp tiếp cận, sử dụng hàng hóa của các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu với mức giá hỗ trợ nhất, giúp họ tiết kiệm chi tiêu hằng ngày", ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết.
Đặc biệt, chương trình cũng hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2024; kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực, đồng thời góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân TP. Chương trình còn dành sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, công nhân, công nhân viên chức trên địa bàn TP.
Với chủ trương khuyến mại thiết thực, chương trình bán hàng lưu động – bình ổn thị trường mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 80%, hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 – 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.
Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người dân còn được trải nghiệm các tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt, đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các Ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MoMo với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.
Sở Công Thương dự kiến, chương trình sẽ tổ chức bán hàng lưu động ở 15 điểm, tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... với doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.