Tập đoàn mẹ GoTo tại Indonesia quyết định chấm dứt kinh doanh của Gojek tại Việt Nam vào ngày 16/9/2024. Đây là một phần trong chiến lược kinh doanh hiện nay của GoTo, tập đoàn này thông báo tối hôm nay 4/9.
“Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn”, đại diện Gojek cho biết.
Về trách nhiệm với các đối tác của Gojek Việt Nam, phía Gojek cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành".
Gojek là nền tảng dịch vụ theo yêu cầu của GoTo, vận hành theo mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác.
Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1/2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek phát triển trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Indonesia, mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam và Singapore.
Gojek ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 với tên gọi GoViet cùng hai dịch vụ là gọi xe máy và giao nhận hàng hóa. Hai tháng sau đó, công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến.
Tháng 8/2020, thương hiệu GoViet được Gojek tại Indonesia đổi tên thành Gojek Việt Nam để đồng nhất. Đồng thời, nhận diện thương hiệu và trang phục của các tài xế đối tác chuyển từ gam đỏ sang xanh lá cây, đen, trắng tương tự như Gojek Indonesia.
Tại thị trường Việt Nam, có thông tin không được xác nhận từ trong lĩnh vực này rằng công ty Be của Việt Nam muốn tiếp quản phần kinh doanh của Gojek sau khi thương hiệu Indonesia này tạm biệt thị trường Việt Nam; tuy nhiên, 2 công ty đã không đạt được thỏa thuận nào.
Việc đánh thuế bất động sản thứ hai được cho là chưa phù hợp trong bối cảnh hiện tại, khi giá nhà leo thang từng ngày. Theo đó, nhiều giải pháp được doanh nghiệp và chuyên gia “hiến kế” nhằm giảm giá nhà trong ngắn hạn và dài hạn.
Vàng đang lên giá từng ngày, nhưng người có vàng chưa chắc đã vui nếu họ mua tích trữ từ nhiều năm trước và không may bị mất hóa đơn. Nhiều trường hợp chỉ vì mất hoá đơn mà bây giờ khó bán lại được.
Người tiêu dùng Việt Nam có thể phải trả trên dưới 100.000 đồng để uống 1 ly cà phê khi giá cà phê hạt đã ở quanh mức 120.000 đồng/kg như hiện nay
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở ngành giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, đặc biệt là người nổi tiếng tham gia quảng cáo thổi phồng công dụng.
Gam màu nâu cacao là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em yêu thích vẻ ngọt ngào, thanh lịch, dễ dàng phù hợp với nhiều bản phối khác nhau tạo nên phong cách ấn tượng cho phái đẹp.
Du khách nước ngoài thích thú khi được hòa mình vào không gian rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích, tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.