Tập đoàn mẹ GoTo tại Indonesia quyết định chấm dứt kinh doanh của Gojek tại Việt Nam vào ngày 16/9/2024. Đây là một phần trong chiến lược kinh doanh hiện nay của GoTo, tập đoàn này thông báo tối hôm nay 4/9.
“Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn”, đại diện Gojek cho biết.
Về trách nhiệm với các đối tác của Gojek Việt Nam, phía Gojek cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành".
Gojek là nền tảng dịch vụ theo yêu cầu của GoTo, vận hành theo mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác.
Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1/2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek phát triển trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Indonesia, mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam và Singapore.
Gojek ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 với tên gọi GoViet cùng hai dịch vụ là gọi xe máy và giao nhận hàng hóa. Hai tháng sau đó, công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến.
Tháng 8/2020, thương hiệu GoViet được Gojek tại Indonesia đổi tên thành Gojek Việt Nam để đồng nhất. Đồng thời, nhận diện thương hiệu và trang phục của các tài xế đối tác chuyển từ gam đỏ sang xanh lá cây, đen, trắng tương tự như Gojek Indonesia.
Tại thị trường Việt Nam, có thông tin không được xác nhận từ trong lĩnh vực này rằng công ty Be của Việt Nam muốn tiếp quản phần kinh doanh của Gojek sau khi thương hiệu Indonesia này tạm biệt thị trường Việt Nam; tuy nhiên, 2 công ty đã không đạt được thỏa thuận nào.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.