Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng cũng như mở rộng tệp khách hàng, Vertu đã không còn là điện thoại “cục gạch” đính kim cương. Thay vào đó, các dòng Vertu mới đã được tích hợp những công nghệ mới với mức giá hợp lý, hướng đến những người trẻ có thu nhập cao.
Theo đại diện của Vertu Việt Nam, dù tỷ lệ những khách hàng từ 20-35 tuổi mua Vertu không quá cao, nhưng vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng trong thời gian qua.
Cụ thể, tính từ đầu năm 2023 đến nay, sức mua Vertu của những khách hàng trẻ đã liên tục tăng từ 15-20% mỗi tháng. Trong đó, đa số những khách hàng này đều chọn Metavertu (chiếm 90% các dòng Vertu) với mức giá từ 90-125 triệu đồng. Tiếp đến là các dòng Aster P, iVertu và Signature (chiếm khoảng 10%), với mức giá từ 75-120 triệu đồng.
Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Metavertu là chiếc điện thoại được hỗ trợ web 3.0 đầu tiên trên thế giới. Thiết bị có thể chạy nền tảng blockchain và biến dữ liệu media thành tài sản NFT, cấu hình mạnh, thiết kế hiện đại, phù hợp với những người trẻ đam mê crypto.
Ngoài ra, mức giá chênh lệch giữa Metavertu và các dòng smartphone cao cấp khác là không quá cao. Việc sở hữu một chiếc điện thoại có thương hiệu đẳng cấp cao hơn, với một chút “sức rướn” không phải là quá khó đối với nhiều người có thu nhập cao.
Anh Huy Hoàng (30 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cho biết, thay vì mua con flagship hơn 40 triệu thì anh quyết định bỏ thêm gần 50 triệu để mua chiếc Metavertu Calf Leather Dawning Orange có giá 89,99 triệu đồng.
Bên cạnh quy trình sản xuất “có một không hai”, điện thoại Vertu còn được gia công trên những vật liệu quý giá như sapphire, titan siêu cứng, vàng, kim cương, gốm quanh phần loa hay da thú bọc. Các linh kiện được thiết kế tùy chỉnh với mức độ chính xác tuyệt đối, không phải linh kiện sản xuất hàng loạt. Đây cũng chính là yếu tố khiến Vertu trở thành điện thoại có mức giá đắt bậc nhất hiện nay.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.