Thứ bảy, 04/05/2024

Những ngành Dropbox "kết mô đen" tại Việt Nam trong giai đoạn mới

29/01/2024 11:38 AM (GMT+7)

Dropbox, nền tảng để lưu trữ dữ liệu từ Mỹ, đang nhắm đến nhiều ngành với sức tăng trưởng mạnh hiện nay tại Việt Nam để triển khai giai đoạn mở rộng kinh doanh ở thị trường 100 triệu dân này.

Trong lần mở rộng dịch vụ cho doanh nghiệp tại Việt Nam vừa công bố, Dropbox đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực truyền thông, sản xuất, kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng. Bà Doreen Tan, Giám đốc Dropbox khu vực Châu Á, giải thích: "Bởi vì chúng tôi nhận thấy các dịch vụ của Dropbox hoàn toàn phù hợp với những lĩnh vực này".

Những ngành Dropbox "kết mô đen" tại Việt Nam trong giai đoạn mới- Ảnh 1.

Nhân viên đang làm việc tại 1 công ty công nghệ thông tin tại TP.HCM. Ảnh: Getty

"Ông lớn" từ Mỹ trong lĩnh vực lưu trữ và sắp xếp dữ liệu đã chọn một số đối tác trong nước để cung cấp các dịch vụ của mình trong bối cảnh Việt Nam đang nổi bật tại khu vực Đông Nam Á về phát triển kinh tế số.

Kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ĐNÁ trong 2 năm liền 2022-2023, và tổng giá trị hàng hóa được dự đoán ở mức 45 tỷ USD vào năm 2025. Đây là nội dung nổi bật nhất trong báo cáo "Kinh tế số Đông Nam Á" lần thứ 8, được Google, Temasek (tập đoàn đầu tư do Chính phủ Singapore sở hữu 100%) và Bain & Company công bố tại TP.HCM tháng 11/2023.

Theo báo cáo, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số nhanh nhất khu vực trong năm nay, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 19% giai đoạn 2022-2023; và sẽ tiếp tục trong nhóm đầu Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng CAGR 20% giai đoạn 2023-2025.

Trong thông báo của Dropbox về mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, bà Doreen Tan cho biết: "Việt Nam đang cố gắng thực hiện cam kết tăng tỷ trọng của kinh tế số trong GDP, từ 14% hiện nay lên 20% vào năm 2045. Quá trình này dựa trên nền tảng là lực lượng lao động am hiểu công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp đang bùng nổ và thế mạnh chuyên môn về công nghệ cao, phần mềm và kỹ thuật".

Dropbox công bố công ty đã thiết lập hợp tác với 20 đối tác phân phối trong nước; và các đối tác mới đã cung cấp dòng sản phẩm chủ đạo FSS (file sync and share) chuyên đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu cùng các dịch vụ bổ sung như chữ ký điện tử (Dropbox sign) và quản lý tài liệu (Dropbox docsend).

Theo thông báo từ doanh nghiệp này, công ty Solid & Soft với trụ sở chính ở quận 7, TP.HCM là nhà phân phối chính thức các giải pháp của Dropbox tại Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.