Thứ sáu, 04/10/2024

Những ngành Dropbox "kết mô đen" tại Việt Nam trong giai đoạn mới

29/01/2024 11:38 AM (GMT+7)

Dropbox, nền tảng để lưu trữ dữ liệu từ Mỹ, đang nhắm đến nhiều ngành với sức tăng trưởng mạnh hiện nay tại Việt Nam để triển khai giai đoạn mở rộng kinh doanh ở thị trường 100 triệu dân này.

Trong lần mở rộng dịch vụ cho doanh nghiệp tại Việt Nam vừa công bố, Dropbox đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực truyền thông, sản xuất, kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng. Bà Doreen Tan, Giám đốc Dropbox khu vực Châu Á, giải thích: "Bởi vì chúng tôi nhận thấy các dịch vụ của Dropbox hoàn toàn phù hợp với những lĩnh vực này".

Những ngành Dropbox "kết mô đen" tại Việt Nam trong giai đoạn mới- Ảnh 1.

Nhân viên đang làm việc tại 1 công ty công nghệ thông tin tại TP.HCM. Ảnh: Getty

"Ông lớn" từ Mỹ trong lĩnh vực lưu trữ và sắp xếp dữ liệu đã chọn một số đối tác trong nước để cung cấp các dịch vụ của mình trong bối cảnh Việt Nam đang nổi bật tại khu vực Đông Nam Á về phát triển kinh tế số.

Kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ĐNÁ trong 2 năm liền 2022-2023, và tổng giá trị hàng hóa được dự đoán ở mức 45 tỷ USD vào năm 2025. Đây là nội dung nổi bật nhất trong báo cáo "Kinh tế số Đông Nam Á" lần thứ 8, được Google, Temasek (tập đoàn đầu tư do Chính phủ Singapore sở hữu 100%) và Bain & Company công bố tại TP.HCM tháng 11/2023.

Theo báo cáo, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số nhanh nhất khu vực trong năm nay, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 19% giai đoạn 2022-2023; và sẽ tiếp tục trong nhóm đầu Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng CAGR 20% giai đoạn 2023-2025.

Trong thông báo của Dropbox về mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, bà Doreen Tan cho biết: "Việt Nam đang cố gắng thực hiện cam kết tăng tỷ trọng của kinh tế số trong GDP, từ 14% hiện nay lên 20% vào năm 2045. Quá trình này dựa trên nền tảng là lực lượng lao động am hiểu công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp đang bùng nổ và thế mạnh chuyên môn về công nghệ cao, phần mềm và kỹ thuật".

Dropbox công bố công ty đã thiết lập hợp tác với 20 đối tác phân phối trong nước; và các đối tác mới đã cung cấp dòng sản phẩm chủ đạo FSS (file sync and share) chuyên đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu cùng các dịch vụ bổ sung như chữ ký điện tử (Dropbox sign) và quản lý tài liệu (Dropbox docsend).

Theo thông báo từ doanh nghiệp này, công ty Solid & Soft với trụ sở chính ở quận 7, TP.HCM là nhà phân phối chính thức các giải pháp của Dropbox tại Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá căn hộ mở bán mới tại TP.HCM ngưng leo thang

Giá căn hộ mở bán mới tại TP.HCM ngưng leo thang

Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.

Xây nhà máy quy mô tại Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc quyết đấu xe Nhật - Hàn

Xây nhà máy quy mô tại Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc quyết đấu xe Nhật - Hàn

Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.

Cardigan, món quà giúp style thăng hạng ưng mắt dịp đầu thu

Cardigan, món quà giúp style thăng hạng ưng mắt dịp đầu thu

Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.

Hơn 800.000 camera giám sát bị chia sẻ dữ liệu hình ảnh trên mạng

Hơn 800.000 camera giám sát bị chia sẻ dữ liệu hình ảnh trên mạng

Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.

Chỉ cần xách giỏ đi chợ, chị em nội trợ biến Côn Đảo thành đảo xanh trù phú

Chỉ cần xách giỏ đi chợ, chị em nội trợ biến Côn Đảo thành đảo xanh trù phú

Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.

Kiến nghị phát hành trái phiếu làm đường sắt cao tốc, đưa "voucher mua sắm" cho người dân

Kiến nghị phát hành trái phiếu làm đường sắt cao tốc, đưa "voucher mua sắm" cho người dân

Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Thành Công đề xuất, Chính phủ có chính sách kích cầu tiêu dùng cụ thể, hiệu quả thông qua voucher mua sắm. Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đề xuất, phát hành trái phiếu để huy động vốn trong dân làm đường sắt cao tốc.