Thứ tư, 04/12/2024

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm

04/09/2024 1:38 PM (GMT+7)

Sức mua hàng thiết yếu và các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, hàng hiệu, hàng có thương hiệu tăng cao dịp lễ 2/9. Điều này giúp các doanh nghiệp thêm phần động lực chạy đua cho mùa mua sắm cuối năm.

Nhu cầu hàng thiết yếu tăng

Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ 4 ngày, các siêu thị tại TP.HCM đều đông đúc. Nhu cầu của khách tập trung nhiều nhất vào nhóm thực phẩm tươi sống, chế biến.

Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận đông đúc khách từ ngày đầu tiên nghỉ lễ. Sức mua càng tăng vào những ngày tiếp theo. Khắp siêu thị, đâu đâu cũng thấy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng.

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 1.

Khách mua sắm tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM dịp lễ 2/9. Ảnh: Phúc Minh

Đại diện Saigon Co.op xác nhận các siêu thị nằm trong các căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại có lượt khách tăng cao. Các siêu thị này tổ chức lễ hội ẩm thực Việt vào cuối tuần nên thu hút lượng lớn khách hàng là dân cư hoặc khách đến trung tâm thương mại để giải trí.

"Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, tùy vào từng điểm bán, có nơi tăng gần gấp 2 lần", vị này nói thêm và cho biết lượng đơn trực tuyến cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Toàn bộ nhân viên của siêu thị được huy động để giải quyết đơn hàng online, giao hàng kịp thời ngay trong ngày cho khách hàng.

Tương tự, nhiều hệ thống siêu thị khác như Big C, GO!, Aeon, Emart, MM Mega Market… cũng đông đúc trong những ngày nghỉ lễ. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng giúp thu hút khách đến mua sắm nhiều hơn.

Hàng hiệu cũng đang hút khách

Các trung tâm thương mại cũng ghi nhận lượng khách đổ về rất đông trong 4 ngày nghỉ lễ để mua sắm, ăn uống.

Tại trung tâm thương mại Union Quare, quận 1 - nơi đang diễn ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại TP.HCM, tấp nập khách trong 4 ngày nghỉ lễ. Sản phẩm khuyến mãi từ thời trang (quần áo, giày dép, mắt kính) đến mỹ phẩm, hàng gia dụng… với mức giảm giá lên đến 80 - 90%.

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 2.

Khách mua hàng hiệu giảm giá tại Union Quare, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Các thương hiệu tham gia chương trình có Banana Republic, Calvin Klein, Cotton On, Nike, Gap, Mango, Old Navy, OVS, Mothercare, Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Salvatore Ferragamo, Moschino, Lacoste, Adidas, Skerchers, Puma, Ecco… Nhiều sản phẩm sau khi khuyến mãi chỉ còn từ 100.000 đồng nên rất hút khách.

Chương trình khuyến mãi hàng hiệu kéo dài đến ngày 8/9. Ngoài trung tâm thương mại Union Quare, chương trình còn diễn ra tại SCVico City (quận 7) và trung tâm thông tin khoa học và công nghệ khu vực phía Nam (quận 11). Với các địa điểm từ trung tâm ra đến các quận ngoài trung tâm, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về địa điểm hơn để mua sắm.

Theo các doanh nghiệp, sức mua tăng cao là tín hiệu lạc quan chuẩn bị cho đà mua sắm cuối năm.

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng cuối năm

Theo nhận định của NielsenIQ, cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm ngành bán lẻ tại Việt Nam diễn ra nhộn nhịp nhất. Dù bất kỳ lý do gì, người Việt cũng có nhu cầu chuẩn bị sớm cho các nhu cầu tiêu dùng vào dịp Tết. Vừa qua nghỉ lễ 2/9, có thể nói việc chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu.

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 3.

Người tiêu dùng đang quan tâm nhiều đến các chương trình khuyến mãi, theo NielsenIQ. Ảnh: Thúy Liên

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường đo lường bán lẻ của NielsenIQ Việt Nam, cho biết các tác động kinh tế đã ảnh hướng tới người tiêu dùng. Một xu thế đáng chú ý chính là người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sản phẩm có khuyến mãi, giá tốt nhất là những thương hiệu họ yêu thích đang có chương trình khuyến mãi.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết năm ngoái, chương trình khuyến mãi tập trung thu hút hơn 9.000 doanh nghiệp với hơn 51.000 chương trình khuyến mãi. Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại dịch vụ năm 2023 của thành phố đạt gần 1,2 triệu tỷ đồng.

Để kích cầu, năm nay, TP.HCM tiếp tục vận động doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi tập trung. Một đợt dịp hè và một đợt cuối năm. Chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM năm nay dự kiến thu hút 10.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 chương trình khuyến mãi đa dạng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.