
Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm
Phúc Minh
04/09/2024 1:38 PM (GMT+7)
Sức mua hàng thiết yếu và các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, hàng hiệu, hàng có thương hiệu tăng cao dịp lễ 2/9. Điều này giúp các doanh nghiệp thêm phần động lực chạy đua cho mùa mua sắm cuối năm.
Nhu cầu hàng thiết yếu tăng
Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ 4 ngày, các siêu thị tại TP.HCM đều đông đúc. Nhu cầu của khách tập trung nhiều nhất vào nhóm thực phẩm tươi sống, chế biến.
Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận đông đúc khách từ ngày đầu tiên nghỉ lễ. Sức mua càng tăng vào những ngày tiếp theo. Khắp siêu thị, đâu đâu cũng thấy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng.

Khách mua sắm tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM dịp lễ 2/9. Ảnh: Phúc Minh
Đại diện Saigon Co.op xác nhận các siêu thị nằm trong các căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại có lượt khách tăng cao. Các siêu thị này tổ chức lễ hội ẩm thực Việt vào cuối tuần nên thu hút lượng lớn khách hàng là dân cư hoặc khách đến trung tâm thương mại để giải trí.
"Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, tùy vào từng điểm bán, có nơi tăng gần gấp 2 lần", vị này nói thêm và cho biết lượng đơn trực tuyến cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Toàn bộ nhân viên của siêu thị được huy động để giải quyết đơn hàng online, giao hàng kịp thời ngay trong ngày cho khách hàng.
Tương tự, nhiều hệ thống siêu thị khác như Big C, GO!, Aeon, Emart, MM Mega Market… cũng đông đúc trong những ngày nghỉ lễ. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng giúp thu hút khách đến mua sắm nhiều hơn.
Hàng hiệu cũng đang hút khách
Các trung tâm thương mại cũng ghi nhận lượng khách đổ về rất đông trong 4 ngày nghỉ lễ để mua sắm, ăn uống.
Tại trung tâm thương mại Union Quare, quận 1 - nơi đang diễn ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại TP.HCM, tấp nập khách trong 4 ngày nghỉ lễ. Sản phẩm khuyến mãi từ thời trang (quần áo, giày dép, mắt kính) đến mỹ phẩm, hàng gia dụng… với mức giảm giá lên đến 80 - 90%.

Khách mua hàng hiệu giảm giá tại Union Quare, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh
Các thương hiệu tham gia chương trình có Banana Republic, Calvin Klein, Cotton On, Nike, Gap, Mango, Old Navy, OVS, Mothercare, Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Salvatore Ferragamo, Moschino, Lacoste, Adidas, Skerchers, Puma, Ecco… Nhiều sản phẩm sau khi khuyến mãi chỉ còn từ 100.000 đồng nên rất hút khách.
Chương trình khuyến mãi hàng hiệu kéo dài đến ngày 8/9. Ngoài trung tâm thương mại Union Quare, chương trình còn diễn ra tại SCVico City (quận 7) và trung tâm thông tin khoa học và công nghệ khu vực phía Nam (quận 11). Với các địa điểm từ trung tâm ra đến các quận ngoài trung tâm, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về địa điểm hơn để mua sắm.
Theo các doanh nghiệp, sức mua tăng cao là tín hiệu lạc quan chuẩn bị cho đà mua sắm cuối năm.
Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng cuối năm
Theo nhận định của NielsenIQ, cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm ngành bán lẻ tại Việt Nam diễn ra nhộn nhịp nhất. Dù bất kỳ lý do gì, người Việt cũng có nhu cầu chuẩn bị sớm cho các nhu cầu tiêu dùng vào dịp Tết. Vừa qua nghỉ lễ 2/9, có thể nói việc chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu.

Người tiêu dùng đang quan tâm nhiều đến các chương trình khuyến mãi, theo NielsenIQ. Ảnh: Thúy Liên
Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường đo lường bán lẻ của NielsenIQ Việt Nam, cho biết các tác động kinh tế đã ảnh hướng tới người tiêu dùng. Một xu thế đáng chú ý chính là người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sản phẩm có khuyến mãi, giá tốt nhất là những thương hiệu họ yêu thích đang có chương trình khuyến mãi.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết năm ngoái, chương trình khuyến mãi tập trung thu hút hơn 9.000 doanh nghiệp với hơn 51.000 chương trình khuyến mãi. Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại dịch vụ năm 2023 của thành phố đạt gần 1,2 triệu tỷ đồng.
Để kích cầu, năm nay, TP.HCM tiếp tục vận động doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi tập trung. Một đợt dịp hè và một đợt cuối năm. Chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM năm nay dự kiến thu hút 10.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 chương trình khuyến mãi đa dạng.
Một năm đồng hành cùng VF 6, người dùng “nghiện” xe điện, không muốn quay lại xe xăng
Sau khi đánh giá nhiều lựa chọn cả xăng và điện, anh Phúc Sơn (Nam Định cũ, nay là Ninh Bình) quyết định tậu VinFast VF 6 vì ưng thiết kế và cảm giác lái vượt xa xe xăng. Sau 1 năm, anh khẳng định đó là quyết định sáng suốt và bản thân anh đã… nghiện xe điện.
Trần Văn Hoàng Nam: Từ cậu học trò nghèo đến giám đốc cấp cao Tại Anh Quốc
Trong dòng chảy không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, câu chuyện về những người Việt trẻ tuổi kiên cường, vượt qua mọi rào cản để khẳng định vị thế trên trường quốc tế luôn là nguồn cảm hứng bất tận.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ thẳng thừng kêu gọi tước quyền lực của Fed
Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cần được giải thoát khỏi nhiệm vụ giám sát các ngân hàng trong nước, Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent viết trên tờ Wall Street Journal.
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
(Đồng Nai, ngày 19/8/2025) – Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.