Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ 4 ngày, các siêu thị tại TP.HCM đều đông đúc. Nhu cầu của khách tập trung nhiều nhất vào nhóm thực phẩm tươi sống, chế biến.
Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận đông đúc khách từ ngày đầu tiên nghỉ lễ. Sức mua càng tăng vào những ngày tiếp theo. Khắp siêu thị, đâu đâu cũng thấy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng.
Đại diện Saigon Co.op xác nhận các siêu thị nằm trong các căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại có lượt khách tăng cao. Các siêu thị này tổ chức lễ hội ẩm thực Việt vào cuối tuần nên thu hút lượng lớn khách hàng là dân cư hoặc khách đến trung tâm thương mại để giải trí.
"Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, tùy vào từng điểm bán, có nơi tăng gần gấp 2 lần", vị này nói thêm và cho biết lượng đơn trực tuyến cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Toàn bộ nhân viên của siêu thị được huy động để giải quyết đơn hàng online, giao hàng kịp thời ngay trong ngày cho khách hàng.
Tương tự, nhiều hệ thống siêu thị khác như Big C, GO!, Aeon, Emart, MM Mega Market… cũng đông đúc trong những ngày nghỉ lễ. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng giúp thu hút khách đến mua sắm nhiều hơn.
Các trung tâm thương mại cũng ghi nhận lượng khách đổ về rất đông trong 4 ngày nghỉ lễ để mua sắm, ăn uống.
Tại trung tâm thương mại Union Quare, quận 1 - nơi đang diễn ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại TP.HCM, tấp nập khách trong 4 ngày nghỉ lễ. Sản phẩm khuyến mãi từ thời trang (quần áo, giày dép, mắt kính) đến mỹ phẩm, hàng gia dụng… với mức giảm giá lên đến 80 - 90%.
Các thương hiệu tham gia chương trình có Banana Republic, Calvin Klein, Cotton On, Nike, Gap, Mango, Old Navy, OVS, Mothercare, Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Salvatore Ferragamo, Moschino, Lacoste, Adidas, Skerchers, Puma, Ecco… Nhiều sản phẩm sau khi khuyến mãi chỉ còn từ 100.000 đồng nên rất hút khách.
Chương trình khuyến mãi hàng hiệu kéo dài đến ngày 8/9. Ngoài trung tâm thương mại Union Quare, chương trình còn diễn ra tại SCVico City (quận 7) và trung tâm thông tin khoa học và công nghệ khu vực phía Nam (quận 11). Với các địa điểm từ trung tâm ra đến các quận ngoài trung tâm, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về địa điểm hơn để mua sắm.
Theo các doanh nghiệp, sức mua tăng cao là tín hiệu lạc quan chuẩn bị cho đà mua sắm cuối năm.
Theo nhận định của NielsenIQ, cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm ngành bán lẻ tại Việt Nam diễn ra nhộn nhịp nhất. Dù bất kỳ lý do gì, người Việt cũng có nhu cầu chuẩn bị sớm cho các nhu cầu tiêu dùng vào dịp Tết. Vừa qua nghỉ lễ 2/9, có thể nói việc chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu.
Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường đo lường bán lẻ của NielsenIQ Việt Nam, cho biết các tác động kinh tế đã ảnh hướng tới người tiêu dùng. Một xu thế đáng chú ý chính là người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sản phẩm có khuyến mãi, giá tốt nhất là những thương hiệu họ yêu thích đang có chương trình khuyến mãi.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết năm ngoái, chương trình khuyến mãi tập trung thu hút hơn 9.000 doanh nghiệp với hơn 51.000 chương trình khuyến mãi. Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại dịch vụ năm 2023 của thành phố đạt gần 1,2 triệu tỷ đồng.
Để kích cầu, năm nay, TP.HCM tiếp tục vận động doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi tập trung. Một đợt dịp hè và một đợt cuối năm. Chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM năm nay dự kiến thu hút 10.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 chương trình khuyến mãi đa dạng.
Dù còn nhiều tháng nữa mới đến Tết Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã có kế hoạch bán vé tàu sớm để phục vụ các cơ quan, tập thể.
"Chúng ta đã có kinh nghiệm khắc phục hậu quả mưa lũ trắng trời ở miền Trung năm 2020, lần này, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và người dân, tôi tin chắc sản xuất nông nghiệp sẽ nhanh chóng được phục hồi" - Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến khẳng định.
GS. TSKH Nguyễn Mại băn khoăn, mục đích của việc bổ sung đồ uống có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là gì?
Nằm trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024, chương trình nghệ thuật áo dài “Linh Phụng” sẽ là điểm nhấn khẳng định vị thế của Huế - kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sẽ diễn ra vào ngày 23/9 tại Nhà hát sông Hương – TP. Huế.
Việc công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ đánh dấu bước ngoặc phát triển mới của Bình Dương. Quy hoạch tỉnh Bình Dương không chỉ tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược mà còn khẳng định hình hài mà tỉnh mong muốn hướng đến trong 25 năm tiếp theo.
Ngày 11/9/2024, Công Ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.