Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, dịp nghỉ lễ 2/9, hàng loạt siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM đồng loạt tung các chương trình, ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, sức mua cũng bắt đầu tăng.
Tại các siêu thị Co.opmart đang diễn lễ hội thịt, lễ hội rau củ Đà Lạt, giảm giá từ 15 - 30% cho các sản phẩm thịt và rau củ Đà Lạt. Khách mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc quà tặng kèm áp dụng cho các sản phẩm giặt xả, vệ sinh nhà cửa, thời trang may mặc.
Riêng dịp lễ, các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op cũng cho chương trình hoá đơn mua hàng trên 400.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá ưu đãi, hoá đơn trên 800.000 đồng được mua 2 sản phẩm… áp dụng cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ, đồ dùng, hoá phẩm, may mặc.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op đã phối hợp với các nhà cung cấp tăng lượng hàng lên 10% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Từ ngày 29/8 - 18/9, hệ thống 800 điểm bán của Saigon Co.op trên cả nước triển khai chương trình Tự hào hàng Việt, giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm thương hiệu Việt, mức giảm lên đến 50%.
Theo ông Thắng, sau 3 ngày triển khai chương trình, doanh số toàn hệ thống tăng 30% so với ngày thường, dự báo sức mua dịp lễ 2/9 tăng cao.
Các siêu thị MM Mega Market áp dụng mua 1 tặng 1 cho nhiều mặt hàng như nước yến, yến mạch, nước rửa chén, nước giặt xả, sữa tắm.
Siêu thị này cũng tung nhiều ưu đãi cho nhóm sản phẩm tươi sống để người tiêu dùng mở tiệc tại gia như ba rọi heo còn 149.000 đồng/kg, sườn non heo nhập khẩu 99.000 đồng/kg, các loại thịt bò giảm từ 20.000 - 40.000 đồng/kg tùy loại, cua thịt đặc biệt không dây giảm 40.000 đồng/kg còn 239.000 đồng/kg.
Các siêu thị GO! và Big C ưu đã sốc lên đến 49% các sản phẩm đông lạnh, đông mát, giảm đến 50% các sản phẩm gia vị, sản phẩm tiêu dùng nhanh như hạt nêm, nước mắm, mì trứng… Siêu thị còn có chương trình giá sốc diễn ra trong 5 ngày từ 30/8 - 3/9 cho nhiều mặt hàng.
Bên cạnh các ưu đãi sốc dịp lễ, GO! và Big C còn có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu lên đến 49%, mua 2 tính tiền 1, mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1, mua nhiều tiết kiệm nhiều…
Các siêu thị Aeon Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho dịp lễ như chương trình "sale tưng bừng - mừng đại lễ" cho hàng thực phẩm, hóa phẩm, điện máy, gia dụng và thời trang với ưu đãi giảm giá từ 10 - 50%.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Aeon Việt Nam, cho biết để đảm bảo nhu cầu mua sắm của khách hàng được đáp ứng đầy đủ trong dịp lễ 2/9, siêu thị đã tăng cường dự trữ hàng hóa so với ngày thường. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, AEON Việt nam còn tập trung vào các sản phẩm phục vụ cho các hoạt động du lịch cũng như chuẩn bị năm học mới.
"Để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trong dịp lễ, chúng tôi đã tăng cường các sản phẩm như thời trang, combo đã sơ chế sẵn (ready-to-cook) và chế biến sẵn (ready-to-eat) tiện lợi cho các buổi liên hoan họp mặt gia đình, và các vật dụng cần thiết cho học sinh trong năm học mới", bà Huệ nói thêm.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.