YouNet Media vừa công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng độ hot của các thương hiệu cà phê tại Việt Nam trên mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2023.
Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media thống kê được từ ngày 1/1 - 14/6 cho thấy top 10 thương hiệu dẫn đầu đã tạo ra gần 700.000 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram, YouTube…), chiếm hơn 76% thảo luận toàn ngành.
Vị trí dẫn đầu không ai khác chính là Highlands với 272.620 thảo luận, chiếm gần 39% tổng thảo luận trong top 10. YouNet Media cho rằng không ngạc nhiên khi Highlands đã trở thành thương hiệu được quan tâm thảo luận nhất trên mạng xã hội vì với độ phủ rộng, nhiều chương trình ưu đãi và các “bắt trend” (nắm bắt xu hướng) truyền thông trên mạng xã hội.
Vị trí thứ hai là The Coffee House, với 120.046 thảo luận, chiếm gần 17%. Suýt soát với The Coffee House là Phúc Long với 120.017 thảo luận. Độ hot của 3 “ông lớn” này đã chiếm đến 73% tổng thảo luận trên mạng xã hội của 10 thương hiệu dẫn đầu.
Đáng chú ý, ở vị trí thứ tư, theo YouNet Media, đó là sự xuất hiện bất ngờ của “ngôi sao mới” Katinat khi vượt qua đối thủ quá lớn là Starbucks Việt Nam, thậm chí xếp trước cả Trung Nguyên. Katinat có 47.843 thảo luận, Trung Nguyên 36.164 và Starbucks Việt Nam 35.764 thảo luận.
Từ đầu năm đến nay, Katinat hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội. Thương hiệu này giữ chân giới trẻ bằng việc liên tục đổi mới. Một trong những điểm gây ấn tượng là khai trương các cửa hàng với phong cách thiết kế ấn tượng, mang đặc trưng riêng.
Nửa đầu năm nay, Katinat khai trương 5 cửa hàng mới tại TP.HCM và Hà Nội. Cửa hàng Katinat Phan Văn Trị lấy cảm hứng từ khu vườn Italy nhận được sự quan tâm nhiều nhất với gần 1.000 thảo luận.
Đầu tháng 4/2023, Katinat chính thức “Bắc tiến”, với cửa hàng đầu tiên trên đường Lý Thường Kiệt và thứ hai trên đường Phan Đình Phùng. Chi nhánh Phan Đình Phùng thu hút sự chú ý với hơn 3.300 thảo luận.
Năng nổ ra mắt món nước theo mùa (seasonal drinks) cũng khiến Katinat được nhiều khách hàng chú ý. Ngoài ra, theo YouNet Media, các dự án cộng đồng của thương hiệu cà phê mới nổi này như xây trường mới cho các trẻ em vùng cao cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt gọi tên Trung Nguyên Legend, Starbucks Việt Nam, King Coffee, Cộng Cà phê, Cheese Coffee và Cafe Amazon.
YouNet Media đánh giá top 10 thương hiệu trên đã thành công thu hút lượng thảo luận và tương tác khủng từ phía người dùng mạng xã hội. Trong đó, hơn 88% thảo luận đến từ Facebook, 7,6% từ TikTok, 1,8% từ tin tức trực tuyến.
Thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam được rất tiềm năng, thậm chí có thể ví như cuộc chiến và các thương hiệu phải chiến đấu để giành thị phần.
Cuối năm 2022, Euromonitor đưa ra báo cáo cho biết thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm. Theo báo cáo xu hướng bán lẻ 2023 của Q&Me, tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng của 14 thương hiệu chuỗi cà phê nổi bật nhất Việt Nam đã tăng thêm 133 điểm bán, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.