Vì sao quận Gò Vấp kiến nghị mở rộng 4 tuyến đường với kinh phí đến 6.000 tỷ đồng?
Quang Sung
13/03/2023 7:47 PM (GMT+7)
Quận Gò Vấp kiến nghị mở rộng 4 tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, ngập nước gồm Thống Nhất, đường số 6, Nguyễn Văn Khối đường Lê Văn Thọ, với tổng kinh phí đến 6.000 tỷ đồng.
UBND quận Gò Vấp kiến nghị mở rộng 4 tuyến đường gồm đường Thống Nhất, đường số 6 và xây mới cầu kết nối qua khu ấp Doi, đường Nguyễn Văn Khối (đoạn từ Thống Nhất đến Lê Văn Thọ), đường Lê Đức Thọ (đoạn từ Lê Văn Thọ đến Nguyễn Oanh).
Các tuyến này thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm, do lòng đường hẹp, lưu lượng phương tiện đông. Tại đường Thống Nhất, giờ cao điểm sáng, chiều thường xuyên kẹt xe tại điểm giao với đường Quang Trung. Lòng đường Thống Nhất hiện tại đoạn rộng nhất là 9m, đoạn hẹp nhất là 4m, xung quanh có nhiều quán xá, hoạt động dịch vụ do đó lưu lượng phương tiện trên đường này rất đông.
Quận Gò Vấp kiến nghị mở rộng 4 tuyến đường, trong đó có đường Thống Nhất. Ảnh: Quang Sung
Khu vực ngã tư này lực lượng cảnh sát giao thông, dân phòng thường xuyên túc trực, nhằm điều tiết giao thông. Đặc biệt là vào giờ cao điểm; những dịp lễ, Tết…
Anh Nguyễn Duy Đạt - sống gần đường Thống Nhất cho biết: “Giờ cao điểm buổi chiều đi từ Quang Trung quẹo vô đường Thống Nhất rất khó khăn. Từ trong đường Thống Nhất đi ra người quẹo trái, người quẹo phải, rồi từ Quang Trung quẹo vô, xe rất đông nên thường xuyên kẹt. Đường Thống Nhất thì nhỏ, chỉ cần có một chiếc xe tải là chắn hết một làn đường”.
CSGT thường xuyên có mặt ở ngã tư đường Thống Nhất và đường Quang Trung để điều tiết giao thông. Ảnh: Quang Sung
Tương tự, đường Lê Đức Thọ cũng trong tình trạng đường hẹp, xe đông. Trên đường có nhiều trường học, nhà thờ, do đó những giờ cao điểm tại đây thường xuyên kẹt xe. Hai bên đường Lê Đức Thọ có nhiều hẻm, người dân lưu thông từ hẻm ra đường và ngược lại, gây gián đoạn giao thông.
Dự án mở rộng đường Lê Đức Thọ là dự án trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại biểu Đảng bộ quận Gò Vấp lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây được xem là tuyến đường động lực phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận (có lộ giới quy hoạch 25m).
Vào giờ cao điểm, điểm giao đường Lê Đức Thọ và đường Nguyễn Oanh có lượng phương tiện đông, xảy ra ùn ứ. Ảnh: Quang Sung
Tại đường số 6, theo ghi nhận tình trạng lưu thông tương đối ổn định, không xảy kẹt xe. Tuy nhiên, con đường này thuộc dạng đường hẻm, không có vỉa hè, nhiều đoạn trũng thấp, ngập nước. Tại điểm giao với đường Lê Đức Thọ, con đường rộng khoảng 3m, càng đi vào trong đường hẹp lại, có đoạn chưa tới 2m, gây khó khăn cho người dân lưu thông.
Theo UBND quận Gò Vấp, việc nâng cấp, mở rộng đường số 6 và cầu bê tông kết nối qua khu Ấp Doi không chỉ giải quyết vấn đề giao thông hiện tại, mà còn tăng cường liên thông kết nối quận Gò Vấp với quận 12.
Ngoài ra nhằm kết hợp chỉnh trang hành lang hai bên tuyến đường, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và giảm ùn tắc giao thông đô thị, góp phần phát triển đô thị bền vững quận Gò Vấp nói riêng và thành phố nói chung.
Đường số 6 nhiều đoạn hư hỏng nặng, mặt đường lồi lõm, ngập nước. Ảnh: Quang Sung
Đối với đường Nguyễn Văn Khối (đoạn từ đường Thống Nhất đến đường Lê Văn Thọ), theo quy hoạch có chiều dài khoảng 850m, được chia làm 2 đoạn. Đoạn thứ nhất từ đường Thống Nhất đến đường số 8 có một phần hiện đang là hẻm, không có hệ thống thoát nước, rộng từ 1,6m đến 4m, phần còn lại là nhà dân. Đoạn thứ hai từ đường số 8 đến đường Lê Văn Thọ có mặt đường nhỏ đã bị xuống cấp, rộng trung bình khoảng 6m.
Hiện nay, đoạn đường này thường xuyên kẹt xe do lưu lượng xe lớn. Mặt khác, hệ thống thoát nước hiện hữu của tuyến đường không có (hoặc có những đoạn có hệ thống thoát nước nhưng không đồng bộ) nên không đảm bảo khả năng thoát nước của khu vực một khi có trời mưa.
Theo UBND quận Gò Vấp, việc nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Khối là rất cần thiết, nhằm tăng cường kết nối giao thông trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời giải quyết nhu cầu thoát nước của khu vực, chia sẻ áp lực lưu thông ngày một lớn trên đường Quang Trung.
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Cầu Bắc vì vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Tháp tùng Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến thị sát tới Thượng Hải gần đây, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong kêu gọi đẩy nhanh quá trình xây dựng Thượng Hải trở thành trung tâm tài chính toàn cầu giữa lúc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang.
Ngày 9/5 tới đây, hầm chui tại nút giao An Phú dự kiến thông xe nhằm góp phần giải toả áp lực ùn tắc giao thông cho khu vực TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.
Khi không tổ chức cấp huyện, đối với việc thay đổi cấp quyết định đầu tư, Chủ tịch UBND TP quyết định việc điều chỉnh cấp quyết định đầu tư của các dự án trước đây thuộc cấp huyện
Trái ngược với dự tính ban đầu, số lượng khách ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay 2025, tăng hơn khoảng 5% so cùng kỳ năm trước.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Cầu Bắc vì vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Tháp tùng Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến thị sát tới Thượng Hải gần đây, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong kêu gọi đẩy nhanh quá trình xây dựng Thượng Hải trở thành trung tâm tài chính toàn cầu giữa lúc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang.
Ngày 9/5 tới đây, hầm chui tại nút giao An Phú dự kiến thông xe nhằm góp phần giải toả áp lực ùn tắc giao thông cho khu vực TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.
Khi không tổ chức cấp huyện, đối với việc thay đổi cấp quyết định đầu tư, Chủ tịch UBND TP quyết định việc điều chỉnh cấp quyết định đầu tư của các dự án trước đây thuộc cấp huyện
Trái ngược với dự tính ban đầu, số lượng khách ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay 2025, tăng hơn khoảng 5% so cùng kỳ năm trước.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.