Theo kế hoạch, cuối năm nay, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) sẽ khai trương trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6. Đây là trung tâm thương mại thứ ba của Satra sau trung tâm thương mại Satra Củ Chi và trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng.
Trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt có diện tích sàn xây dựng gần 30.000m2, với quy mô 6 tầng nổi và 1 tầng hầm. Diện tích cho thuê lên đến 15.000m2, cùng với khu siêu thị tự chọn Satramart rộng hơn 1.500m2.
Cập nhật tiến độ trung tâm thương mại mới này, ông Nguyễn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Satra, cho biết tính đến nay, các thương hiệu lớn đã đổ về Centre Mall Võ Văn Kiệt như rạp chiếu phim Cinestar, nhà sách Fahasa, Texas Chicken, Nhất Dimsum, Miniso, Mr. DIY, Highlands, Breadtalk, Poseidon, Dooki…
Theo ông Tuấn, trung tâm thương mại mới này sẽ là không gian mua sắm và giải trí hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân quận 6 và các quận lân cận như quận 8, quận 5, quận 11 và huyện Bình Chánh. Các ngành hàng chủ lực tại đây bao gồm ẩm thực, giải trí, thời trang, phụ kiện, trang sức, khu vui chơi, siêu thị đa ngành hàng…
Trung tâm thương mại cũng hướng đến việc phục vụ cộng đồng người Hoa tập trung đông đảo tại quận 6 và quận 5, cũng như những khách hàng muốn tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa Trung Hoa, góp phần hỗ trợ quận 6 trong triển khai đề án “Phố đêm Chợ Lớn”, nhằm phát triển các hoạt động kinh tế về đêm, tạo thêm cơ hội vui chơi, giải trí cho cư dân và du khách.
Mới đây, trung tâm thương mại đầu tiên tại quận 8 là Parc Mall cũng đã khai trương và đi vào hoạt động. Đáng chú ý, trung tâm thương mại này đã thu hút hàng loạt thương hiệu lớn đổ về, bao gồm cả “ông lớn” Aeon Nhật Bản.
Tập đoàn Aeon đã mở mới siêu thị và trung tâm bách hóa tổng hợp Aeon Tạ Quang Bửu tại Parc Mall. Aeon Tạ Quang Bửu là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 8 của Aeon tại Việt Nam, và là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên nằm ngoài trung tâm mua sắm Aeon.
Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho biết mô hình mới của Aeon Tạ Quang Bửu nằm trong chiến lược mở rộng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh của tập đoàn để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các trung tâm mua sắm quy mô lớn. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm thay đổi, ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng sau đại dịch, chúng tôi sẽ phát triển đa dạng loại hình bán lẻ với quy mô khác nhau phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực”, ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ.
Theo Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, trong tầm nhìn dài hạn, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược của Tập đoàn Aeon.
Vì vậy, Aeon sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam. Tập đoàn sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Một nhóm cổ đông lớn của Ngân hàng Eximbank (đang nắm giữ 5,66% vốn điều lệ) nêu trong đơn kiến nghị rằng việc miễn nhiệm ông Ngo Tony, trưởng Ban Kiểm soát của Eximbank, là phạm luật.
Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc