Ănăn Saigon mở cửa đón khách từ tháng 4/2017. Ông Peter Cuong Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, từng học trường ẩm thực Le Cordon Bleu và làm việc ở các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong (Trung Quốc), Alinea ở Chicago (Mỹ) và Nahm ở Bangkok (Thái Lan).
Một điều đặc biệt mà chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, Ănăn Saigon là một nhà hàng ăn uống cao cấp, nhưng lại nằm trong một khu chợ truyền thống Tôn Thất Đạm ở TP.HCM.
Chia sẻ về lý do chọn địa điểm nhà hàng, ông Peter Cuong Franklin cho biết khi về Việt Nam, ông có ý định mở một nhà hàng, nhưng chưa biết chính xác mình sẽ làm ở đâu và như thế nào. Một cách tình cờ, ông tìm được một địa điểm trong khu chợ truyền thống, nơi không ai nghĩ sẽ phù hợp để mở nhà hàng cao cấp, nhưng ông tin vào sự lựa chọn của mình.
Nhiều người cho rằng nếu ông mở nhà hàng cao cấp tại khu chợ truyền thống này, sẽ không ai đến. Bởi họ có thể nghĩ nơi này không an toàn và mất vệ sinh. Nhưng đối với Peter Cuong, đó là một trải nghiệm thực tế.
"Đúng là chúng tôi không có nhiều khách hàng trong khoảng thời gian đầu sau khi mở cửa. Phải mất khoảng 6 tháng để chúng tôi giúp mọi người hiểu thêm về món ăn của nhà hàng, và từ đó nhiều người bắt đầu đến nhà hàng hơn", ông Peter Cuong từng chia sẻ trên truyền hình.
Theo ông, ngày nay, khái niệm nhà hàng cao cấp đã dần được thay đổi rất nhiều. Với ông, món ăn cao cấp có thể chỉ đơn giản là tô bún chả ngoài đường, miễn là nó được nấu ngon với sự cẩn thận và chú tâm nhất định.
Ẩm thực tại Ănăn Saigon được kết hợp giữa hương vị ẩm thực đường phố Đông Nam Á với các kỹ thuật quốc tế đương đại.
Không khó để tìm thấy những món ăn Việt Nam trong thực đơn của nhà hàng với chút biến tấu thú vị như bánh xèo tacos, truffle phở, foie gras phở (phở bò với gan ngỗng, nấm truffle đen), bò Wagyu cuốn lá lốt... Menu hiện tại có các món ăn giá từ 195.000 đồng đến 2,8 triệu đồng.
Năm 2017, danh tiếng của nhà hàng nổi lên như cồn nhờ tô phở giá 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng) của đầu bếp Peter Cuong. Có 7 loại thịt bò khác nhau cho món phở này, mỗi loại thịt lại được nấu theo một cách khác nhau. Nhà hàng sử dụng bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thăn bò Angus.
Phở của nhà hàng khác biệt vì dùng kỹ thuật nấu cách tân và nguyên liệu hảo hạng, để đạt sự cân bằng lý tưởng giữa nước dùng, sợi phở, lát thịt bò và hương liệu.
Cùng năm đó, Peter Cuong tiếp tục giới thiệu ổ bánh mì 100 USD, kết hợp giữa phong vị bánh mì Hội An và phong cách ẩm thực Pháp. Thành phần chiếc bánh mì tiền triệu đắt giá ở foie gras (gan ngỗng béo), nấm truffle và trứng cá muối caviar.
Ngoài ra, menu nhà hàng còn nổi tiếng với món Caviar Bánh Nhúng. Món Caviar Bánh Nhúng là sự kết hợp từ món bánh waffle truyền thống thường thấy ở các chợ ẩm thực đường phố ở Việt Nam, kết hợp với cách chế biến bánh tart cổ điển của Pháp.
Năm 2021, nhà hàng được lựa chọn vào danh sách World's Greatest Places của tạp chí TIME và từng được ca ngợi trên nhiều tờ báo quốc tế như New York Times, CNN, Tatler, Harper's Bazaar...
Đây cũng là nhà hàng Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Nhà hàng Tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Asia's 50 Best Restaurants (50 nhà hàng tốt nhất Châu Á) vào 2021 và 2023.
Theo Lao động
Các đại lý đổi ngoại tệ chỉ được dùng đồng Việt Nam mua ngoại tệ tiền mặt của cá nhân và không được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân lấy đồng Việt Nam (trừ các đại lý đổi ngoại tệ được phép thoái hối đặt tại khu cách ly ở các cửa khẩu quốc tế được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân mang hộ chiếu nước
Nhu cầu đi du lịch lễ 30/4 năm nay tăng cao khi kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày. Tuy nhiên, sức nóng lại đang dồn vào các tour du lịch nước ngoài hơn là du lịch nội địa.
Đây là đề xuất được nhiều chuyên gia đưa ra tại buổi tọa đàm “Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng” do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sáng 23/4.
Chỉ có hai trong tổng cộng 11 thành viên được trúng thầu hôm nay (23/4) với tổng khối lượng 34 lô (3.400 lượng vàng). Như vậy, còn dư lại 13.400 lượng vàng miếng SJC.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Dịp lễ 30/4, nhiều hãng xe đã sớm tung ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước.