Dù chỉ mới giữa tháng 10, nhưng một số quán cà phê tại TP.HCM đã ngập tràn không khí Giáng sinh. Các quán cà phê này nhanh chóng thu hút nhiều người đến chụp ảnh, check-in.
Điểm nhấn tại các quán là cây thông Giáng sinh xanh, đỏ trang trí trái châu cùng ánh đèn vàng khiến không gian trở nên lung linh, rực rỡ.
Tại một quán cà phê ở quận 3, khách hàng có thể cảm nhận được không khí Giáng sinh từ phía ngoài cổng. Đầu giờ chiều ngày 16/10, khách lên đồ đến quán cà phê để tranh thủ check-in sớm. Mọi ngóc ngách của quán đều có người chụp ảnh.
Theo anh Sầm Trường Giang (nhân viên tại quán), không gian Giáng sinh này được hoàn thiện vào ngày 9/10. Cửa hàng mất 3 ngày để chuẩn bị, thực hiện việc trang trí không gian quán theo chủ đề Giáng sinh.
“Ngay sau khi hết mùa Trunng thu, chúng tôi nhanh chóng thực hiện các công tác trang trí chủ đề mới. Sau đó đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Nhờ vậy, nhiều khách hàng biết đến địa điểm này và tiệm trà cũng có nhiều khách hơn. Tôi nghĩ việc trang trí sớm cũng là lợi thế để thu hút khách”, anh Giang nói.
Chị Lê Thị Quỳnh Giang cùng bạn từ quận Tân Phú sang đây để check-in Giáng sinh sớm. Chị Giang bày tỏ sự thích thú với không gian ấm áp ở đây.
“Tôi thấy không gian ở đây đẹp và lộng lẫy, vượt qua những gì tôi mong đợi”, chị Giang nói.
Chị Trần Thị Anh Thư vượt gần 30km để dẫn con gái đến đây chụp một bộ ảnh đón Giáng sinh sớm. Chị Thư đã bỏ ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị quần áo, phụ kiện cho con gái mình, để lưu lại những khoảnh khắc Giáng sinh đặc biệt. Chị cho biết rất bất ngờ với không gian được quán đầu tư trang trí.
Nhiều bạn trẻ cho rằng việc check-in Giáng sinh ở thời điểm hiện tại có nhiều thú vị. Hầu hết mọi người đều thích sự mới mẻ và đặc biệt, nên chọn những địa điểm trang trí Giáng sinh sớm.
Mong muốn là những người đầu tiên tận hưởng không khí Giáng sinh sớm, chị Nguyễn Thị Thanh Nga (quận 5) nhanh chóng bị thu hút bởi địa điểm này. “Tôi cảm thấy cái gì mới, duy nhất thì sẽ thú vị, đặc biệt hơn. Mình muốn là người đầu tiên chụp trong không gian ngập tràn màu sắc Giáng sinh này”, chị Nga nói.
Khách hàng lựa chọn khoác lên màu đỏ ấn tượng để phù hợp với không khí Giáng sinh.
Lựa chọn trang trí không gian quán theo mùa là cách để các quán cà phê thu hút nhiều khách hàng.
Chị Võ Ý Nguyện (quận 4) cho hay chị đến các quán cà phê chú trọng trang trí chủ yếu để chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Vì vậy, hầu hết các quán cà phê hiện nay đều quan tâm đến việc trang trí.
Trang trí không gian theo mùa là trend (xu hướng) vài năm trở lại đây tại TP.HCM, và được khách hàng hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.