Theo carcomplaints.com, Ford vừa phát lệnh triệu hồi với một số mẫu xe hybrid của họ vì một lỗi có thể khiến xe bất ngờ tự nhảy về số N khi đang chạy. Nguyên nhân được xác định là do phần mềm của xe gặp vấn đề.
Tổng cộng, 8.727 ô tô bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi mới nhất bao gồm 8.369 xe Maverick hybrid đời 2022 – 2024, 277 xe Ford Escape PHEV đời 2020-2022 và 81 xe Lincoln Corsair đời 2021-2022.
Tháng 1/2024, Ford đã cập nhật phần mềm chẩn đoán mô-đun truyền tải nội bộ hybrid (HTIPM) của các xe bị ảnh hưởng thông qua mô đun điều khiển hệ truyền thống truyền động hybrid (HPCM). Phần mềm mới được cho là đã phát hiện tiếng ồng trong cảm biến vị trí đỗ xe, từ đó kích hoạt mã lỗi chẩn đoán, khiến xe chuyển sang trạng thái trung gian.
Khi xảy ra lỗi này, dù chủ xe tiếp tục sử dụng trợ lực lái và phanh nhưng xe sẽ không phản ứng với thao tác nhấn ga. Tiếp đó, cụm đồng của xe sẽ hiện đèn cờ lê hay đèn nhắc bảo dưỡng trước khi hiển thị nhiều cảnh báo khác.
Ford bắt đầu điều tra các báo cáo hiện trường về việc xe đột ngột chuyển về số N vào tháng 3/2024 và thừa nhận sự cố xảy ra do phần mềm HTIPM gặp lỗi. Tuy vậy, hãng cho biết hiện chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào bắt nguồn từ vấn đề này.
Xe lai điện (xe hybrid) là loại dụng song song hai nguồn động cơ là động cơ đốt trong và động cơ điện. Mục đích của việc kết hợp hai loại động cơ này là để tận dụng ưu điểm của cả hai, đồng thời giảm thiểu nhược điểm của từng loại.
Trên thực tế, có nhiều loại xe hybrid như MHEV, HEV và PHEV với các ưu nhược điểm khác nhau. HEV là xe hybrid tự sạc hoàn toàn khi vận hành. MHEV là xe lai nhẹ (mild hybrid EV): động cơ điện chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ đốt trong. PHEV (plug-in hybrid EV) là hybrid có cắm sạc: pin của động cơ điện trên xe thường phải nạp đầy tại trạm sạc tương tự như xe điện hoặc cắm điện ở nhà.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.