
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương giải tỏa trả hành lý cho khách đi máy bay
Hồng Trâm
22/11/2022 11:15 AM (GMT+7)
Tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.
Thời gian gần đây, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đang gây bức xúc cho nhiều người.
Để xử lý tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất xác định ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách tại các sân bay.

Hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T
Để khắc phục các tình trạng nêu trên và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết 2023 trong thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay ngay tình trạng nêu trên.
Các sân bay và đơn vị mặt đất phải bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành phù hợp. Các hãng hàng không cũng phải phối hợp với sân bay để khắc phục tình trạng chậm trả hành lý, đồng thời cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời để tránh gây bức xúc.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên. Các đơn vị rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết.

Khẩn trương giải tỏa trả hành lý cho khách sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh: H.T
Bên cạnh đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.
Các hãng bay phải điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
Trước đó, tháng 8/2022, Bộ GTVT từng nhắc nhở các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất về tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu giải tỏa hành lý sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Một năm đồng hành cùng VF 6, người dùng “nghiện” xe điện, không muốn quay lại xe xăng
Sau khi đánh giá nhiều lựa chọn cả xăng và điện, anh Phúc Sơn (Nam Định cũ, nay là Ninh Bình) quyết định tậu VinFast VF 6 vì ưng thiết kế và cảm giác lái vượt xa xe xăng. Sau 1 năm, anh khẳng định đó là quyết định sáng suốt và bản thân anh đã… nghiện xe điện.
Trần Văn Hoàng Nam: Từ cậu học trò nghèo đến giám đốc cấp cao Tại Anh Quốc
Trong dòng chảy không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, câu chuyện về những người Việt trẻ tuổi kiên cường, vượt qua mọi rào cản để khẳng định vị thế trên trường quốc tế luôn là nguồn cảm hứng bất tận.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ thẳng thừng kêu gọi tước quyền lực của Fed
Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cần được giải thoát khỏi nhiệm vụ giám sát các ngân hàng trong nước, Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent viết trên tờ Wall Street Journal.
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
(Đồng Nai, ngày 19/8/2025) – Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.