Chia sẻ với chúng tôi, ông Huy cho biết sản phẩm mì tôm thanh long thực tế ra thị trường hồi đầu năm 2022.
Sự ra đời của mì tôm thanh long xuất phát từ trách nhiệm của những người trong ban chấp hành Hiệp hội Thanh long Bình Thuận.
3 - 4 năm trước, khi thấy thanh long trồng nhưng tiêu thụ không kịp, trái thanh long bị bỏ nhiều, thậm chí còn cho bò ăn, nông dân quá cực, vì vậy, ông và doanh nghiệp nghĩ phải tìm cách chế biến sâu trái thanh long.
“Chúng tôi có suy nghĩ phải chế biến sâu sản phẩm từ thanh long. Chúng tôi đã làm thanh long sấy, nước ép, rượu vang thanh long. Thực sự những sản phẩm chất lượng tốt nhưng khả năng tiêu thụ chưa mong muốn”, ông Huy nói và cho biết công ty đã làm việc với Trường Đại Học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (nay là ĐH Công Thương TP.HCM), Viện Khoa học Kinh tế và Công nghệ Sài Gòn để tìm thêm sản phẩm mới từ thanh long, và đó chính là món mì tôm thanh long đang hot hiện nay.
“Chúng tôi phải mất gần 2 năm nghiên cứu ra công nghệ làm mì tôm thanh long vì trộn thanh long vào mì, nhiệt độ chín khác nhau, không phải chỉ đơn trộn rồi kéo thành sợi mà phải có công nghệ. Chúng tôi sử dụng công nghệ nano để đưa thành phần trái cây thanh long vào sợi mì. Phải mất gần 2 năm nghiên cứu mới ra được thành quả”, ông Huy nói thêm.
Để khẳng định với người tiêu dùng về việc trái thanh long có trong mì tôm là sự thực, doanh nghiệp và các nhà khoa học phải thành lập hội đồng khoa học, được Sở Khoa học Công nghệ Bình Thuận thẩm định phương án với đầy đủ căn cứ, giấy chứng nhận về việc có thanh long trong sợi mì.
“Sau cùng, chúng tôi rất vui mừng khi sản phẩm được lan tỏa tốt, tính nhân văn sâu sắc và đang được người tiêu dùng đón nhận, cảm nhận và đồng hành. Điều tôi mong lớn nhất là mì tôm thanh long là sản phẩm mới, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, gia tăng giá trị trái thanh long, hỗ trợ bà con vùng trồng. Đó là niềm hạnh phúc không chỉ riêng tôi mà còn toàn thể công ty và các nhà nghiên cứu cùng bà con”, ông Huy nói.
Về việc sản phẩm đang viral khủng khiếp cả tuần qua, ông Huy cho biết đây là một động lực lớn của nhóm sản xuất.
Được người tiêu dùng ủng hộ, vì vậy, về phía nhà sản xuất, công ty sẽ lắng nghe, hoàn thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn nữa trong thời gian tới để tiêu thụ được nhiều thanh long hơn cho bà con nông dân.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.