Thứ ba, 30/04/2024

Honda đặt mục tiêu bán 4 triệu xe máy điện vào năm 2030

01/12/2023 7:47 AM (GMT+7)

Honda lên kế hoạch giới thiệu 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu từ nay đến 2030 và giá mua giảm ít nhất 50%.

Honda đặt mục tiêu đầy tham vọng bán được 4 triệu xe máy điện mỗi năm kể từ 2030. Kế hoạch bao gồm giới thiệu 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu đến năm 2030 cũng như giảm giá bán xuống ít nhất 50%.

Honda đặt mục tiêu bán 4 triệu xe máy điện vào năm 2030 - Ảnh 1.

Honda đặt mục tiêu bán 4 triệu xe máy điện mỗi năm từ 2030 trên toàn cầu.

Mục tiêu và kế hoạch kể trên được công bố bởi ông Katsushi Inoue, Giám đốc điều hành cấp cao kiêm Giám đốc phụ trách hoạt động phát triển kinh doanh điện khí hóa và Daiki Mihara, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh điện khí hóa xe máy và sản phẩm điện.

Ngoài ra, một chiếc xe máy điện mới sẽ được giới thiệu vào năm 2024, dựa trên mẫu xe SC e: Concept được trưng bày tại Japan Mobility Show 2023 gần đây.

Các loại xe máy điện ở nhiều phân khúc khác nhau sẽ được ra mắt theo từng giai đoạn, gồm siêu xe thể thao, naked-bike, xe địa hình, xe phổ thông, xe cho trẻ em và ATV…

Honda đặt mục tiêu bán 4 triệu xe máy điện vào năm 2030 - Ảnh 2.

Honda SC e: Concept được trưng bày tại Japan Mobility Show 2023.

Về công nghệ pin, bên cạnh những phát triển hiện nay về pin lithium-ion bậc ba được sử dụng trên xe máy điện ngày nay, Honda cũng đang phát triển LFP để giới thiệu vào năm 2025. 

Để đạt được mục tiêu, Honda đang đầu tư 100 tỷ Yên từ năm 2021 đến năm 2025. Sau đó, hãng sẽ đầu tư thêm 400 tỷ Yên từ năm 2026 đến năm 2030.

Honda đặt mục tiêu bán 4 triệu xe máy điện vào năm 2030 - Ảnh 3.

Mô hình trạm đổi pin cho xe máy điện của Honda.

Honda hy vọng điều này sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận hơn 5% cho xe máy điện vào năm 2030 và hơn 10% cho toàn bộ hoạt động kinh doanh xe máy của hãng.

Honda cũng đang chuyển sang mô hình mua xe máy điện trực tuyến, bao gồm việc thành lập "Trung tâm trải nghiệm" tại các thành phố lớn ở Ấn Độ, ASEAN và các quốc gia khác.

Theo Báo Giao thông

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.