Tân binh Hyundai Venue 2024 gia nhập thị trường xe Việt "ăn đứt" Toyota Raize, KIA Sonet
Khải Phạm
18/12/2023 8:08 AM (GMT+7)
Hyundai Venue 2024 đã ra mắt thị trường Việt Nam, gia nhập phân khúc A-SUV cạnh tranh với Toyota Raize, KIA Sonet và có nhiều điểm khác biệt để người dùng phải "nao lòng".
Trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2023, diễn ra từ ngày 16-17/12 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), TC Motor đã chính thức ra mắt "tân binh" Hyundai Venue 2024 đến khách hàng trong nước để bổ sung vào phân khúc A-SUV mà thương hiệu này còn thiếu.
Hyundai Venue 2024 ra mắt Việt Nam. Ảnh Khải Phạm.
Sự xuất hiện của Hyundai Venue 2024 sẽ giúp phân khúc này trở nên cạnh tranh cùng với Toyota Raize, KIA Sonet.
Thiết kế Hyundai Venue 2024 trẻ trung, hiện đại
Hyundai Venue 2024 được người dùng ví như "Tiểu Palisade" bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung. Điểm thu hút nhất ở phần đầu của mẫu xe SUV hạng A này là lưới tản nhiệt crom giống Palisade. Cặp đèn pha/cos của Hyundai Venue 2024 dạng Bi-LED mang đến khả năng chiếu sáng ấn tượng, đèn định vị đặt cao phía trên.
Hyundai Venue 2024 với thiết kế hiện đại. Ảnh Khải Phạm.
Bộ mâm trên Hyundai Venue 2024 dạng phay hợp kim kích thước 16 inch, tay nắm cửa mạ crom có mở khoá nút bấm. Trong khi đó, gương chiếu hậu của Hyundai Venue 2024 có khả năng chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ.
Ra đến phần đuôi, Hyundai Venue 2024 sở hữu cặp đèn hậu LED với đồ hoạ 3D hiện đại và được nối liền với nhau bởi dải LED. Trong khi đó, cản trước/sau của Hyundai Venue 2024 được tạo hình cứng cáp, hiện đại.
Nội thất mới mẻ của Hyundai Venue 2024. Ảnh Khải Phạm.
Vào khoang nội thất, Hyundai Venue 2024 nổi bật bởi màn hình giải trí 8 inch, dàn âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng. Không gian ghế của Hyundai Venue 2024 rộng rãi dành cho hành khách và cốp xe 539L thoải mái chứa đồ cho những chuyến đi xa.
Vận hành Hyundai Venue 2024 là sự khác biệt
Hyundai Venue 2024 dùng động cơ tăng áp. Ảnh Khải Phạm.
Hyundai Venue 2024 sở hữu động cơ xăng 1.0L Turbo sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số 7DCT và dẫn động cầu trước.
Khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi hoàn toàn bị bất ngờ bởi cảm giác lái ấn tượng mà Hyundai Venue 2024 mang lại.
Hyundai Venue 2024 tăng tốc tốt ở đoạn sau. Ảnh Khải Phạm.
Sử dụng động cơ tăng áp nên Hyundai Venue 2024 có phần trễ khi tăng tốc ở đoạn đầu, tuy nhiên khi đã thoát được, chiếc xe lao đi nhanh, dứt khoát và đầy thanh thoát. Điều này là điểm mà Hyundai Venue vượt trội hơn các đối thủ.
Ấn tượng tiếp theo của Hyundai Venue 2024 đến từ khung gầm đầm chắc khi đánh lái ở tốc độ cao không có cảm giác thiếu an toàn. Mẫu xe này đảm bảo sự cân đối, hài hoà cho cả người ngồi trước/sau nên dù chuyển làn ở tốc độ cao cũng hoàn toàn yên tâm.
Hyundai Venue 2024 còn là chiếc xe có khả năng cách âm khoang máy tốt khi tăng tốc đột ngột cũng không nghe thấy động cơ "gào". Trong khi đó, cùng dùng động cơ 1.0L tăng áp, nhưng Toyota Raize lại "gào" lớn, ngồi trong khoang lái nghe rõ.
Hyundai Venue 2024 đầm chắc khi đánh lái. Ảnh Khải Phạm.
Dung tích động cơ nhỏ nên Hyundai Venue 2024 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, cụ thể như sau:
- Tiêu hao trong đô thị: 7,37L/100km
- Tiêu hao cao tốc: 4,85L/100km
- Tiêu hao hỗn hợp: 5,72L/100km.
Nhìn chung, Hyundai Venue 2024 đang thể hiện sức mạnh ấn tượng khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc A-SUV tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Hyundai Venue Tiêu chuẩn giá 539 triệu đồng và bản Đặc biệt giá 579 triệu đồng sẽ hấp dẫn người dùng khi xe đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.