Thứ bảy, 27/04/2024

Bảo hiểm chi khoảng 36,5 tỷ đồng bồi thường máy bay chở khách du lịch rơi ở Hạ Long

25/04/2023 5:02 PM (GMT+7)

Bảo hiểm PVI cho biết đã sẵn sàng chi trả cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam số tiền gần 1,57 triệu USD (tương đương khoảng 36,5 tỷ đồng).

Tổng công ty bảo hiểm dầu khí - Bảo hiểm PVI, với tư cách là Nhà bảo hiểm gốc cho Tổng công ty trực thăng Việt Nam, cho biết đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến bảo hiểm thân máy bay trực thăng Bell 505, số đăng ký VN-8650 rơi ở Hạ Long ngày 5/4. Bảo hiểm PVI sẽ chi trả cho Tổng công ty trực thăng Việt Nam với số tiền 1.569.400 USD, tương đương 36,5 tỷ đồng (sau khi trừ đi mức miễn thường).

Như vậy, sau 20 ngày kể từ khi máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn, Bảo hiểm PVI đã hoàn tất việc giám định, xác định mức độ thiệt hại, thống nhất phương án giải quyết bồi thường và thu xếp để có thể hoàn tất chi trả bồi thường toàn bộ cho thân máy bay.

Bảo hiểm chi khoảng 36,5 tỷ đồng bồi thường máy bay chở khách du lịch rơi ở Hạ Long - Ảnh 1.

Bảo hiểm PVI cho biết đã hoàn tất các thủ tục, sẵn sàng chi trả khoảng 36,5 tỷ đồng bảo hiểm thân máy bay trực thăng Bell 505, số đăng ký VN-8650 rơi ở Hạ Long ngày 5/4. Ảnh: VNH

Trước đó, ngày 7/4, tức 2 ngày sau khi tai nạn, Bảo hiểm PVI đã tạm ứng 50.000 USD bồi thường cho phi công bị thiệt mạng. Bảo hiểm PVI cho biết đang phối hợp với thân nhân phi công để hoàn tất thủ tục thanh toán số tiền bồi thường còn lại, theo Đơn bảo hiểm tai nạn của phi công là 150.000 USD.

Với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của Tổng công ty trực thăng Việt Nam liên quan đến hành khách, Bảo hiểm PVI cũng đang phối hợp trao đổi với thân nhân hành khách để xác định nguyện vọng cụ thể, trên cơ sở hợp lý, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Chiều 5/4, máy bay trực thăng Bell 505, số đăng ký VN-8650, cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chở khách ngắm cảnh vịnh Hạ Long, nhưng đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng.

Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là Nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam, và Bảo hiểm PVI là Nhà bảo hiểm gốc trong Liên danh Bảo hiểm.

Chương trình bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm thân máy bay, Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Trước đó, trong vụ tai nạn máy bay trực thăng EC 130T2, số đăng ký VN-8632 bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu ngày 18/10/2016, PVI cũng đã bồi thường 3,5 triệu USD 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital ngày 27/4 để thay ông Nguyễn Hồ Nam, người sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn, Quận 1, TP.HCM đang thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi và thưởng thức. Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ hội ẩm thực để thu hút thêm nhiều du khách đến đây vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.