Thứ năm, 21/11/2024

Hủy nhiều chuyến tàu khi bão Yagi đi qua, đường sắt thiệt hại lớn

08/09/2024 8:30 AM (GMT+7)

Chiều tối 7/9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo về thiệt hại trên tuyến đường sắt Bắc - Nam bị ảnh hưởng do siêu bão Yagi (bão số 3).

Các tuyến đường sắt bị thiệt hại như tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, Gia Lâm - Hải Phòng và Kép - Hạ Long, một số vị trí cây đổ vào đường sắt, các đơn vị trực đã chủ động khắc phục, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Siêu bão Yagi đi qua, đường sắt thiệt hại lớn vì nhiều chuyến tàu bị huỷ- Ảnh 1.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng bị ảnh hưởng do cây đổ vào đường ray.

Cùng với đó, tại khu vực từ Yên Dưỡng đến Cái Lân tuyến đường sắt Kép - Hạ Long - Cái Lân ở tỉnh Quảng Ninh, do mưa to và gió rất lớn, các đơn vị đang tạm dừng tuần đường từ cung đường Yên Dưỡng đến cung đường Cái Lân (phạm vi trên trong ngày chưa có kế hoạch tàu chạy).

Tổng công ty đường sắt yêu cầu các nhân viên gác chắn được bố trí nghỉ tại nhà gác chắn, không đi ra ngoài và đi về.

Siêu bão Yagi đi qua, đường sắt thiệt hại lớn vì nhiều chuyến tàu bị huỷ- Ảnh 2.

Đường sắt khu vực đi qua tỉnh Bắc Giang.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, một số vị trí cây đổ vào đường sắt, các đơn vị chốt trực đã chủ động khắc phục, đảm bảo an toàn chạy tàu. Tại vị trí Km73+837 là giao cắt đường bộ - đường sắt có gác, gió lớn khiến cần chắn dài 8m bị gãy đã có người cảnh giới.

Về công tác chỉ đạo cứu chữa, khắc phục thiệt hại, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng đã chỉ đạo các đội, các cung cầu đường kịp thời khắc phục hậu quả do cây đổ vào đường sắt trên các tuyến đường sắt, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt.

Siêu bão Yagi đi qua, đường sắt thiệt hại lớn vì nhiều chuyến tàu bị huỷ- Ảnh 3.

Cây đổ chắn ngang tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Siêu bão Yagi đi qua, đường sắt thiệt hại lớn vì nhiều chuyến tàu bị huỷ- Ảnh 4.

Các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả khi bão Yagi đi qua.

Siêu bão Yagi đi qua, đường sắt thiệt hại lớn vì nhiều chuyến tàu bị huỷ- Ảnh 5.

Khu vực ga Hải Phỏng bị ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi.

Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội tiếp tục cử người theo dõi và cảnh giới tại các vị trí có cần chắn bị gãy.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, để tránh thiệt hại, đảm bảo an toàn về người, phương tiện, đường sắt đã bãi bỏ hàng loạt chuyến tàu khách.

Trong đó, bãi bỏ hai mác tàu khách thống nhất SE11/SE12 từ ngày 9 - 12/9; toàn bộ 8 tàu chuyến khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng trong ngày 7/9 và 2 chuyến tàu khách trong ngày 8/9. Bãi bỏ 2 chuyến tàu NA1/NA2 giữa Hà Nội - Vinh ngày 7/9; 2 chuyến tàu SP3/SP4 giữa Hà Nội - Lào Cai ngày 7/9.

Tổng cộng có 22 chuyến tàu khách phải bãi bỏ. Về tàu hàng, đã dừng chạy toàn bộ tàu hàng trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 7/9.

Để đảm bảo an toàn khi siêu bão số Yagi (bão số 3) gây ra, ngành đường sắt cũng đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục chủ động kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn, gia cố đảm bảo an toàn.

Song song đó, thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác tại các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm. Tổ chức thường trực 24/24h để kịp thời chỉ đạo công tác khắc phục sự cố. Ngành đường sắt đã bố trí cán bộ trực chốt tại hiện trường để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.




Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.