
Nhiều người chi hơn 100 triệu đồng học nghề thẩm mỹ
Hoài Anh
05/04/2024 10:05 AM (GMT+7)
Nhu cầu làm đẹp và khả năng chi trả cho các dịch vụ thẩm mỹ như điêu khắc lông mày, môi, nối mi... của khách hàng ngày càng tăng theo thời gian. Nhiều thẩm mỹ viện và học viện mạnh tay đầu tư, cập nhật các công nghệ làm đẹp mới để chiều lòng khách hàng.
Thẩm mỹ viện chi mạnh tay nâng cấp dịch vụ
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ là một trong những thị trường có tốc độ phát triển hàng đầu tại Việt Nam. Hàng loạt thẩm mỹ viện, học viện xuất hiện nhiều, cứ cách vài căn nhà hoặc con phố lại có một cơ sở làm đẹp. Theo MarketResearch.com, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (GAGR) của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam từ 2019-2027 có thể đạt 5,23%, đây là một con số ấn tượng.
Chị Nhan Mai Phương, chủ cơ sở làm đẹp và đào tạo The Happer Academy tại TP.HCM, cho biết để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng, cơ sở của chị đã đầu tư và phục vụ các mảng chính: Dịch vụ làm đẹp PMU (phun môi, mày, mí, má hồng, tóc…) với kỹ thuật độc quyền, và nguyên liệu organic chất lượng cao; dịch vụ Plasma (chăm sóc và điều trị các vùng da mặt và cơ thể bị lão hoá, chùng nhão, mụn, rỗ, nám, sạm…) bằng công nghệ Plasma không xâm lấn, hiệu quả nhanh và đào tạo nghề lĩnh vực PMU và Plasma, với các khóa tổng hợp và chuyên sâu.

Nhiều khách hàng chịu chi để điêu khắc lông mày, môi như ý muốn. Ảnh: Nhan Mai Phuong
Theo chị Phương, phái đẹp có nhiều thay đổi trong nhu cầu làm đẹp theo thời gian, cụ thể là mỹ phẩm, hay các dịch vụ thẩm mỹ. Khách hàng thường hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, cân bằng. Họ thường ưu tiên sử dụng dịch vụ ít xâm lấn, với nguồn nguyên liệu organic hay thuần chay. Đó cũng là xu hướng tất yếu khi sống xanh, sống hợp tự nhiên trở thành thái độ sống ngày càng có tính lan tỏa mạnh mẽ trong nhiều cộng đồng.
“The Happer Academy chỉ nhận khoảng 3-5 khách mỗi ngày cho tất cả các dịch vụ làm đẹp. Nguyên tắc này giúp tránh được những áp lực tiêu cực, đảm bảo cho các giảng viên và kỹ thuật viên duy trì được năng lượng sáng tạo cần thiết để phục vụ khách hàng tốt nhất với khả năng chuyên môn”, chị Phương nói.
Lựa chọn làm dịch vụ lông mày tại The Happer Academy, chị Bùi Dạ Thu Giang cho biết trước khi làm, chị đã mất nhiều thời gian tìm hiểu, lựa chọn địa điểm làm đẹp. Theo chị, cơ sở làm đẹp phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và an toàn, sau đó là các dịch vụ hỗ trợ dặm lại sau khi làm.
“Mình thấy bây giờ hầu hết phái đẹp đều ưu tiên lựa chọn làm đẹp tự nhiên, từ dáng mày, môi hay các cuộc đại phẫu. Trong quá trình làm, mình cũng không cảm thấy đau hay rát. Chỉ một khoảng thời gian ngắn, lông mày của mình đã đẹp đều, tự nhiên như mong muốn. Đặc biệt, khách hàng còn được tư vấn lựa chọn người làm tương ứng với giá tiền. Cụ thể, thợ chính thực hiện giá dao động từ 4 đến 5 triệu đồng, nếu chủ cơ sở thực hiện, mức giá khoảng 8 triệu đồng”, chị Giang nói.
Bỏ ra hơn 100 triệu đồng để học nghề
Chị Vũ Hồng Nhung, hiện đang sinh sống và làm việc tại Anh Quốc, đã chọn về Việt Nam tham gia khóa học làm đẹp. Chị cho biết bản thân đã bỏ ra hơn 90 triệu đồng cho 3 khóa học phun chân mày, môi, vẽ sợi và tốn thêm khoảng 30 triệu đồng cho máy móc và các dụng cụ liên quan.

Chị Nhung chi hơn 100 triệu đồng để tham gia các khóa học làm lông mày, môi. Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Tiêu chí để chọn cơ sở đào tạo của mình là góc nhìn về thẩm mỹ và sự uy tín của địa điểm đó. Mình là người thích hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, vì vậy mình ưu tiên chọn những cơ sở điêu khắc mày, môi vừa phải, tự nhiên, ít xâm lấn. Hơn nữa, tất cả máy móc nơi mình học đều có nguồn gốc từ Nga, Mỹ, phù hợp để mình sử dụng tại Anh Quốc”, chị Nhung nói.
Trong thời gian đào tạo, chị phải tìm mẫu để chính tay thực hiện các ca lông mày và môi dưới sự hướng dẫn, giám sát của chủ và chuyên viên thẩm mỹ. Sau khi hoàn thành khóa học, chị vẫn tiếp tục tự học, tự vẽ trên da giả để thành thạo nghề hơn.

Khách hàng được tư vấn kỹ dáng chân mày và dịch vụ phù hợp trước khi làm. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chị Hoàng Nguyễn Vân Nhi là mẫu được chị Nhung tìm. Chị Nhi cho biết mình cảm thấy may mắn khi có cơ hội điêu khắc lông mày thẩm mỹ miễn phí như vậy. “Lúc đầu khi được giới thiệu, mình có chút lo lắng. Tuy nhiên, kết quả đôi mày mà các học viên thực hiện rất bất ngờ. Người quen mình không nghĩ đây là đôi mày được làm miễn phí”, chị Nhi chia sẻ.
Theo chị Lê Thị Mỹ Dung, chủ cơ sở làm đẹp Tali Beauty tại TP.HCM, nhu cầu làm đẹp tăng dẫn đến nhu cầu đào tạo ngành làm đẹp cũng tăng cao. Cơ sở của chị Dung đang có hai lớp chuyên đề điêu khắc mày và môi, với khoảng 15 học viên/lớp. Các học viên sẽ được thực hành sau khi học bằng việc tìm mẫu. Mức độ thành thạo nghề còn tùy thuộc vào khả năng chịu khó, rèn luyện của học viên.
Vì các dịch vụ làm đẹp cũng như đào tạo ngành làm đẹp ngày càng nở rộ nên người sử dụng dịch vụ phải cân nhắc rất kỹ trước khi làm. Khách hàng phải hiểu đúng và yêu quý cơ thể của mình để chọn đúng dịch vụ làm đẹp an toàn, hướng đến vẻ đẹp cân bằng, lành mạnh. Bên cạnh đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin về cơ sở làm đẹp để không bị “tiền mất tật mang”.
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
(Đồng Nai, ngày 19/8/2025) – Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
VinFast khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô điện tại Tamil Nadu, Ấn Độ
Tamil Nadu, ngày 4/8/2025 - VinFast hôm nay chính thức khánh thành Nhà máy lắp ráp ô tô điện (EV) tại Khu công nghiệp SIPCOT, thành phố Thoothukudi, bang Tamil Nadu, Ấn Độ, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng toàn cầu của hãng.
GSM hợp tác Trung tâm Thái Sơn tạo việc làm bền vững cho bộ đội xuất ngũ
Ngày 30/07/2025, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Trung tâm Đào tạo nghề Thái Sơn (thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc đào tạo và tuyển dụng lực lượng bộ đội xuất ngũ trở thành tài xế chính quy của Xanh SM.
VinFast chính thức mở bán mẫu xe VF 7 tại Indonesia
Jakarta, Indonesia, ngày 23/7/2025 - VinFast chính thức giới thiệu và mở bán VF 7, mẫu SUV thuần điện phân khúc C phiên bản tay lái nghịch ở thị trường Indonesia. Đây là mẫu xe thứ 5 của VinFast tại thị trường, củng cố vị thế hãng xe có dải sản phẩm thuần điện đa dạng bậc nhất. Với thiết kế phóng khoáng, công nghệ hiện đại, khả năng vận hành vượt trội và mức giá tốt, VF 7 được định vị là lựa chọn lý tưởng cho người dùng đô thị Indonesia.
VinFast chính thức mở bán mẫu xe VF 7 tại Indonesia
Jakarta, Indonesia, ngày 23/7/2025 - VinFast chính thức giới thiệu và mở bán VF 7, mẫu SUV thuần điện phân khúc C phiên bản tay lái nghịch ở thị trường Indonesia. Đây là mẫu xe thứ 5 của VinFast tại thị trường, củng cố vị thế hãng xe có dải sản phẩm thuần điện đa dạng bậc nhất. Với thiết kế phóng khoáng, công nghệ hiện đại, khả năng vận hành vượt trội và mức giá tốt, VF 7 được định vị là lựa chọn lý tưởng cho người dùng đô thị Indonesia.