Bánh Trung thu không chỉ là món ăn truyền thống mà còn là cách thể hiện đẳng cấp của một số thương hiệu đắt đỏ.
Khi Tết Trung thu đến gần, nhiều khách sạn và nhà hàng cũng tổ chức các buổi triển lãm những chiếc bánh trung thu xa hoa. Những chiếc bánh trung thu này không chỉ đơn thuần để ăn mà còn để thưởng thức những hương vị đắt đỏ nhất, vì những thành phần đặc biệt bên trong có thể khiến chúng có mức giá đáng kinh ngạc.
Bánh trung thu Golden Moments
Cửa hàng bánh kẹo sầu riêng Golden Moments của Singapore đã gây chú ý lớn vào năm 2020 với hộp bánh trung thu trị giá 655 USD (16.2 triệu đồng).Snowskin Moondding Snowskin Moondding được coi là một kiệt tác của bánh trung thu được phủ vàng phiên bản giới hạn với tính thẩm mỹ đạt đến mức gần như tuyệt đối.
Những chiếc bánh trung thu ngon lành này được dát vàng, với 5 lớp vàng lá 24K và có nhãn hiệu 99,9 24K Pure Gold Bar do SK Jewellery thiết kế.Trung tâm là một hỗn hợp phong phú của nấm Truffle Black mùa đông Úc pha trộn với vỏ socola đen và dầu nấm Infuffle Truffle. Xung quanh lõi là sầu riêng Mao Shan Wang mà không cần thêm đường hay phụ gia. Vỏ ngoài sau khi được nướng chín được bao phủ bởi vàng lá 24K. Lớp vàng này làm cho chiếc bánh sáng lên sự kiêu ngạo của vương quyền.
Hộp bánh gồm 2 tầng. Tầng trên dành cho 4 chiếc bánh được sắp xếp gọn gàng ngay ngắn. Tầng dưới dành cho các vật phẩm cần thiết để thưởng thức bánh như dĩa và dao để cắt bánh, ấm trà và tách trà. Điều đặc biệt là tất cả dao, dĩa, ấm trà, tách trà và gói khăn giấy đều được làm từ vàng thật.
Royal Caviar Club
Royal Caviar Club Hồng Kông đã giới thiệu với thế giới chiếc bánh trung thu trứng cá muối đầu tiên vào năm 2020 và nhiều người đã phát cuồng vì nó. Những chiếc bánh trung thu vỏ tuyết chứa 10 gam trứng cá muối Royal Cristal, nấm truffle đen mùa đông của Úc và khoai tây truffle. Những miếng bánh có vị ngọt hòa cùng vị mặn, khi nhai sẽ thấy hơi giòn.
Bánh được bán theo hộp 4 chiếc với giá 230 USD (5.6 triệu đồng). Royal Caviar Club cũng đã cho ra mắt một loại bánh trung thu trứng cá muối khác vào năm 2023, với bốn hương vị riêng biệt, thông qua sự hợp tác với Master Pâtissier Gael Majchrzak: socola đen Pháp với nấm cục đen, bánh pho mát Hokkaido, dâu tây Ý và vani Madagascar.
Bánh ngọt Lương Âm
Cửa hàng bánh mì Malaysia, Leong Yin Pastry (bánh ngọt Lương Âm), đã phá kỷ lục của đất nước vào năm 2017 với chiếc bánh trung thu đắt nhất được bán ở mức 926 USD (22.5 triệu đồng). Bánh trung thu Zhen Yue nặng 1,2 kg, dày 17,5 cm và 4 cm. Được chế tác bởi Tiến sĩ Leong Kok Fai, chiếc bánh trung thu được làm từ 16 nguyên liệu cao cấp như nhân sâm, tổ yến, đông trùng hạ thảo và vảy vàng 24K.
Loewe
Thương hiệu Loewe cũng tự sáng tạo cho mình những chiếc bánh trung thu cầu kỳ. Loewe áp dụng cách tiếp cận tối giản với bánh trung thu đựng trong hộp gỗ. Vào năm 2019, những chiếc bánh trung thu xa hoa của Loewe có logo của thương hiệu và đi kèm với khuôn đúc bánh trung thu - trong trường hợp bạn muốn tự làm bánh trung thu Loewe của riêng mình vào một lúc nào đó.
Louis Vuitton
Thêm một thương hiệu xa xỉ từng cho ra mắt bánh trung thu để khẳng định đẳng cấp của mình. Louis Vuitton đã nỗ lực hết mình với hộp bánh trung thu Chocolate Cloud Monogram ra mắt vào năm 2019. Chiếc hộp cao thẳng đứng mở ra một quả khinh khí cầu màu xanh lam và một ngăn kéo. Tương tự như chiếc rương LV mang tính biểu tượng, hộp bánh trung thu chứa bốn chiếc bánh trung thu kết hợp socola được gói đẹp mắt và sang trọng. Mở ra đã thấy sực mùi tiền.
Theo Đời sống gia đình
“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.
Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.
Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".
Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.
49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.