Thứ năm, 25/04/2024

600 taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gia nhập TP.HCM, cạnh tranh với Grab, Gojek, Vinasun, Mai Linh từ 30/4

27/04/2023 5:33 PM (GMT+7)

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại TP.HCM và đón khách từ ngày 30/4. Với dòng taxi tiêu chuẩn, giá mở cửa là 20.000 đồng và 16.000 đồng/km cho 24km tiếp theo.

Đội hình taxi Xanh SM của Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility)  ra mắt tại thị trường TP.HCM ngày 27/4. Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM, cho biết taxi Xanh SM sẽ chính thức đón khách TP.HCM ngày 30/4.

Quy mô giai đoạn đầu của taxi Xanh SM tại TP.HCM là 500 xe GreenCar và 100 xe LuxuryCar.

Taxi điện Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức có mặt tại TP.HCM, đón khách từ ngày 30/4 - Ảnh 1.

Taxi điện Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức có mặt tại TP.HCM và đón khách từ ngày 30/4. Ảnh: GSM

Khách hàng có thể lựa chọn hai dịch vụ, là GreenCar (taxi tiêu chuẩn, dòng xe VF e34 sơn màu xanh Cyan đặc trưng), hoặc LuxuryCar (taxi cao cấp, dòng xe VF 8 với màu sơn nguyên bản).

Trong thời gian tới, taxi Xanh SM sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar. Đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.

Giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF e34 là 16.000 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước là 14.500 đồng/km. 

Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Khách hàng dễ dàng đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài như taxi truyền thống, hoặc qua ứng dụng như các hãng xe công nghệ. Khách cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Phía taxi Xanh SM cũng cho biết từ tháng 5/2023, khách hàng có thể gọi taxi của hãng thông qua dịch vụ BeVinFast trên ứng dụng Be.

Trước khi ra mắt tại TP.HCM, hai tuần trước, taxi Xanh SM đã chính thức hoạt động tại Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết việc hoạt động tại TP.HCM có ý nghĩa quan trọng, là bước tiếp theo trong kế hoạch có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trong năm 2023.

Ông Thanh cũng cho biết mục tiêu của GSM là đưa vào hoạt động 20.000 xe trên toàn quốc. Kỳ vọng taxi điện sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tham gia giao thông công cộng. 

Taxi điện Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức có mặt tại TP.HCM, đón khách từ ngày 30/4 - Ảnh 2.

Quy mô giai đoạn đầu của taxi Xanh SM tại TP.HCM là 500 xe GreenCar và 100 xe LuxuryCar. Ảnh: GSM

Trước khi chính thức ra mắt tại TP.HCM, GSM đã tổ chức tuyển dụng tài xế. Nhiều tài xế đã tham gia đợt ứng tuyển này. Trên mạng xã hội, các tài xế bày tỏ háo hức chờ taxi Xanh  hoạt động tại TP.HCM, bởi thị trường gọi xe taxi nói chung và taxi công nghệ tại TP.HCM rất lớn.

Thị trường gọi xe taxi nói chung và taxi công nghệ tại TP.HCM đang có rất nhiều ông lớn chia phần. Thị phần lớn nhất với xe công nghệ vẫn là Grab, Gojek, Be; với taxi truyền thống, 2 doanh nghiệp lâu năm là Vinasun và Mai Linh dẫn đầu.

Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng sáng lập, với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Vượng nắm giữ 95% cổ phần. Công ty hoạt động trong 2 lĩnh vực chính, là taxi điện và cho thuê ô tô, xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Thời gian qua, GSM cũng liên tục ký kết hợp tác với các hãng taxi truyền thống và các ứng dụng gọi xe công nghệ trong việc cung cấp xe điện, đưa taxi điện vào nền tảng của các ứng dụng gọi xe công nghệ hướng đến mục tiêu “xanh hoá” giao thông công cộng tại Việt Nam.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.

Doanh nghiệp khó khăn sẽ được ngân hàng hỗ trợ gì từ đây đến cuối năm 2024?

Doanh nghiệp khó khăn sẽ được ngân hàng hỗ trợ gì từ đây đến cuối năm 2024?

Thời gian qua và sắp tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai loạt biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, xuất khẩu.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Rào cản lớn nhất hiện nay là những góc nhìn không đồng thuận với sự tồn tại của "trường chuyên, lớp chọn" từ cấp THCS. Nhưng đừng quên nhu cầu giáo dục trong một xã hội đang phát triển là rất đa dạng.

Sách: Điện Biên Phủ qua góc nhìn người lính, những người tham gia vào công cuộc tái thiết

Sách: Điện Biên Phủ qua góc nhìn người lính, những người tham gia vào công cuộc tái thiết

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.