Tuần lễ ẩm thực Ý - Italian Food Fair đang diễn ra tại nhiều siêu thị Tops Market, GO! và Big C tại TP.HCM từ ngày 16/11 - 22/11. Chương trình do Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM, Phòng Thương mại Ý, Central Retail Việt Nam và các bên liên quan phối hợp thực hiện.
Thực khách và người mua sắm được thưởng thức các loại đặc sản, món ăn đặc trưng của Tuần lễ ẩm thực Ý.
Tại siêu thị Tops Market Thảo Điền, TP.Thủ Đức, khách tham quan được thưởng thức các món ăn nổi bật do đầu bếp người Ý chế biến tại chỗ như món khai vị bruschetta, món mì ống penne chế biến với xúc xích và dầu nấm truffle của Ý.
Các món ăn đặc trưng nước Ý được thực hiện và trưng bày phục vụ thực khách. Bên cạnh đó, không chỉ thưởng thức, các nguyên liệu chế biến món ăn Ý cũng được giới thiệu để người dân có thể thực hiện tại nhà.
Khách thích thú thưởng thức các loại đặc sản, món ăn đặc trưng nước Ý.
Siêu thị bố trí một khu vực riêng để bày bán hàng trăm sản phẩm là nguyên liệu và sản phẩm ẩm thực độc đáo nổi tiếng của Ý như sốt cà chua đặc trưng, sốt pesto thơm béo, mì ống và mì dẹt chất lượng cao, các loại đồ hộp, bánh kẹo sô cô la, thịt lợn muối, xúc xích khô, phô mai, nước quả ép có ga độc đáo của Ý và nhiều sản khác.
Hầu hết giá các mặt hàng từ Ý đều được áp dụng khuyến mãi từ 10 - 20%. Khách hàng không chỉ thích thú được chiêm ngưỡng, thưởng thức các món ăn do đầu bếp Ý chế biến mà còn có thể mua trực tiếp nguyên liệu để chế biến các món ăn Ý tại nhà.
Ông Michele D'Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (Icham) chia sẻ mục tiêu chính của chương trình này là nhằm tăng cường khả năng hiển thị và nhận diện các thương hiệu, sản phẩm Ý trong chuỗi bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam. Tuần lễ mong muốn thu hút người tiêu dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ đặc biệt của các thương hiệu đến từ Ý.
Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho rằng ẩm thực Ý đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới nhờ các món ăn mang tính biểu tượng như mì ống và pizza. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa ẩm thực phong phú của đất nước xinh đẹp này.
Tuần lễ ẩm thực Ý diễn ra tại toàn bộ hệ thống siêu thị Tops Market và một số đại siêu thị GO!, Big C, kéo dài liên tục từ 16 - 22/11. Không chỉ quảng bá ẩm thực Ý, sự kiện kỳ vọng còn mang đến những trải nghiệm mua sắm mới, cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng dịp cuối năm của người tiêu dùng Việt.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.