Booking.com - nền tảng số kết nối khách du lịch với các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch vừa công bố bảng xếp hạng 10 Điểm đến thân thiện nhất Việt Nam thuộc khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards.
Đây là giải thưởng ghi nhận dịch vụ xuất sắc của 1,48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách.
10 Điểm đến thân thiện nhất Việt Nam theo thứ tự gồm: Hội An, Phong Nha, Ninh Bình, Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa và Nha Trang.
Theo bảng xếp hạng, Hội An, Phong Nha và Ninh Binh là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024.
Booking.com đánh giá danh sách này khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024.
Vì vậy, dù là một “tín đồ ẩm thực”, một người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu cùng với sự hiếu khách mà những điểm đến này mang lại.
Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống.
Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo. Khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4.671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2.199 đối tác), homestay (1.468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác).
Hà Nội là thành phố có nhiều cơ sở lưu trú được trao chứng nhận nhất Việt Nam, theo sau đó là TP.HCM và Đà Lạt
Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như sự hiếu khách mà các nhà cung cấp mang lại.
Để được chứng nhận giải thưởng Traveller Review Awards, cơ sở lưu trú cần có điểm đánh giá trung bình là 8/10 hoặc hơn.
Theo nền tảng này, chỉ những khách hàng từng trải nghiệm cơ sở lưu trú mới được để lại đánh giá về trải nghiệm của họ trên Booking.com và sẽ không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào, do đó du khách có thể tham khảo các đánh giá này để có cái nhìn chân thực về trải nghiệm thực tế của những người du lịch trước đó tại mỗi nơi lưu trú trên nền tảng.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.
Theo luật, một doanh nghiệp nợ tiền thuê đất quá thời hạn thì cơ quan chức năng sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng, cưỡng chế tiền thuế. Tiếp sau, biện pháp mạnh hơn nữa được áp dụng là thu hồi đất. Như vậy, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có bị bức tử?
Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định đơn vị này mắc hàng loạt sai phạm.
Trong khi khắc phục sự cố gián đoạn ngân hàng hôm nay 12/12/2024, TPBank cho biết mọi thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm với các cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Ngày 12/12, GSM công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các tài xế tham gia Xanh SM với hai điều khoản nổi bật là cơ hội sở hữu ngay xe VinFast để tự kinh doanh chỉ với 46 triệu đồng và nhận chia sẻ doanh số lên tới 85% từ hệ thống.