Các “ngôi sao” nữ từ lâu đã dẫn đầu thị trường kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, sau khi chủ nhân bản hit “Happy” Pharrell Williams và cựu thành viên nhóm nhạc One Direction Harry Styles bước chân vào lĩnh vực mỹ phẩm, đã nổi lên một “làn sóng” sao nam gia nhập thị trường đầy tiềm năng này.
Cụ thể, tháng 7/2022, tài tử Idris Elba và vợ cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da S’able Labs. Tháng 9/2022, nam nhạc sĩ Travis Barker giới thiệu sản phẩm chăm sóc da làm từ cannabidiol (CBD) thông qua thương hiệu chăm sóc sức khỏe Barker Wellness của mình.
Những tuần tiếp theo, nam diễn viên Jared Leto và doanh nhân Jonathan Keren cho ra mắt thương hiệu Twentynine Palms trong khi Brad Pitt công bố thương hiệu chống lão hóa Le Domaine do anh cùng nhà sản xuất rượu vang Marc Perrin hợp tác thành lập.
Một số thương hiệu vấp phải phản hồi trái chiều bởi giá quá cao nhưng chúng xuất hiện vào thời điểm thị trường chăm sóc da cho nam giới đang phát triển. Future Market Insights cho biết, giá trị toàn cầu của lĩnh vực này là khoảng 13,5 tỷ USD trong năm 2022 và ước tính sẽ đạt 28,3 tỷ USD vào năm 2029.
David Yi, người sáng lập ấn phẩm làm đẹp số Very Good Light và thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cá nhân Good Light, cho biết: "Tôi nghĩ, sự gia tăng của các thương hiệu làm đẹp cho nam giới là bởi vì chúng tạo ra lợi nhuận lớn".
Ngành làm đẹp của Hàn Quốc đã phục vụ cho nam giới hơn hai thập kỷ trong khi phương Tây gia nhập thị trường muộn hơn. Clinique for Men bắt đầu tăng cường nỗ lực cho chiến dịch toàn cầu vào năm 2015, trong khi Chanel tung ra dòng mỹ phẩm mới có tên Boy de Chanel vào năm 2018. Năm 2021, Hims mời "ngôi sao" bóng chày Alex Rodriguez để hợp tác sản xuất một loại kem che khuyết điểm.
Văn hóa xung quanh cái đẹp đã thay đổi. Thay vì được xem là mới mẻ, các bộ sưu tập "phi giới tính" đang được đón nhận. Hiện tại, các dòng sản phẩm thuộc sở hữu của người nổi tiếng cũng không còn quá hiếm khi ngày càng nhiều người tham gia thị trường đầy lợi nhuận này.
Nói về những điều người tiêu dùng mong đợi, Jenny Bailly, Giám đốc mảng làm đẹp của Allure, cho biết: "Tiêu chuẩn của người tiêu dùng càng ngày càng cao. Với những thương hiệu làm đẹp của người nổi tiếng ra đời sớm, tôi nghĩ nó có liên quan đến cảm giác bí ẩn", Bailly nói và lấy ví dụ về nước hoa của những ngôi sao như Elizabeth Taylor vào những năm 1980 đã mở đường cho sự ra đời của các dòng nước hoa sở hữu bởi người nổi tiếng những năm 2000.
Theo David Yi, khi có nhiều thương hiệu trên thị trường, người tiêu dùng sẽ nảy sinh tâm lý hoài nghi. Họ muốn biết thương hiệu đại diện cho điều gì và tại sao nó lại cần thiết. Chẳng hạn, Fenty của Rihanna đã tạo ra một "cuộc cách mạng" khi cung cấp dòng sản phẩm cho 40 tông màu da khác nhau. Hay Honest Beauty của Jessica Alba được tung ra vào thời điểm nhu cầu về các sản phẩm "làm đẹp sạch" đang tăng.
Mặc dù các thương hiệu làm đẹp của người nổi tiếng thu hút chú ý từ công chúng khi ra mắt nhưng các khía cạnh như chất lượng, giá cả và giá trị của sản phẩm mới là yếu tố quyết định một khi hào quang chúng được hưởng từ người nổi tiếng dần mất đi. Nói cách khác, những người sáng lập cần đầu tư cho thương hiệu của mình, Yi cho biết.
Brad Pitt và Jared Leto từng thừa nhận qua phỏng vấn rằng, họ khá xa lạ với ngành công nghiệp này. Pitt đã tự nhận mình là "khách du lịch" trong lĩnh vực chăm sóc da trong một cuộc phỏng vấn với Glamour UK, trong khi Leto tự gọi mình là "học sinh" trong một cuộc phỏng vấn với Vogue.
Trong khi đó, Pharrell Williams nổi bật với tư cách là một người rất gắn bó với thương hiệu. Trong quá khứ, nam ca sĩ 49 tuổi đã nói về thói quen chăm sóc da và làm việc cùng bác sĩ da liễu của mình để nghiên cứu sản phẩm.
Với số lượng người nổi tiếng tung ra các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trong thời gian gần đây, có khả năng xu hướng này sẽ chưa dừng lại trong năm 2022. Nhìn về phía trước, Bailly hy vọng bất kỳ người nổi tiếng nào đang muốn giới thiệu dòng sản phẩm mới đều phải cẩn thận.
Những gì người tiêu dùng mong đợi từ một nhà sáng lập trong lĩnh vực làm đẹp cũng giống như điều họ mong đợi từ bất kỳ nhà sáng lập nào khác - một người muốn phục vụ cộng đồng và giải quyết vấn đề.
Theo CNN
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.
Theo luật, một doanh nghiệp nợ tiền thuê đất quá thời hạn thì cơ quan chức năng sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng, cưỡng chế tiền thuế. Tiếp sau, biện pháp mạnh hơn nữa được áp dụng là thu hồi đất. Như vậy, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có bị bức tử?
Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định đơn vị này mắc hàng loạt sai phạm.
Trong khi khắc phục sự cố gián đoạn ngân hàng hôm nay 12/12/2024, TPBank cho biết mọi thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm với các cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Ngày 12/12, GSM công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các tài xế tham gia Xanh SM với hai điều khoản nổi bật là cơ hội sở hữu ngay xe VinFast để tự kinh doanh chỉ với 46 triệu đồng và nhận chia sẻ doanh số lên tới 85% từ hệ thống.