Thứ hai, 29/04/2024

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi

23/12/2021 6:30 AM (GMT+7)

Theo ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tổng kinh phí dự kiến mà các doanh nghiệp/nhà hảo tâm sẽ bảo trợ các trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 1.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Ảnh: ĐHA

Một ngày sau lễ ký kết bảo trợ cho 682 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 tại TP.HCM, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết vẫn chưa hết xúc động trước hoàn cảnh của 682 trẻ mồ côi.

Theo ông, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận danh sách trẻ em mồ côi do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP cung cấp; sau khi xem xét, Hội quyết định đỡ đầu, hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi này cho đến năm 18 tuổi thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành. Đặc biệt, sẽ tạo việc làm tại các doanh nghiệp Hội viên sau khi các cháu trưởng thành.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 2.

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho ông Đặng Hồng Anh (trái) và ông Hoàng Tuấn Anh - Ảnh: ĐHA

"Tổng kinh phí dự kiến mà các doanh nghiệp/nhà hảo tâm sẽ bảo trợ các trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng", ông Đặng Hồng Anh, thông tin và nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi vì dịch bệnh COVID-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh".

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 3.

Các trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 được nhận bảo trợ đến năm 18 tuổi... - Ảnh: ĐHA

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, trong bối cảnh cả nước đồng lòng chống dịch, mặc dù hoạt động của tổ chức Hội và các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn nhưng doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, đợt dịch lần thứ 4 tại TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có sáng kiến trong việc triển khai hàng loạt các chương trình "ATM" với mục đích chung tay cùng chính quyền thành phố và người dân nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, đưa TP.HCM sớm quay trở lại cuộc sống bình thường...

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do Covid-19 tại TP.HCM đến năm 18 tuổi - Ảnh 4.

Các doanh nghiệp/nhà hảo tâm nhận được bằng khen của TP.HCM - Ảnh: ĐHA

Để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua, UBND TP.HCM đã tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ông Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đồng thời, TP cũng trao tặng bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hội.

"Cha đẻ" của hàng loạt "ATM nghĩa tình"

Trong suốt mùa dịch Covid-19 vừa qua, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã sáng kiến ra nhiều "ATM nghĩa tình" để hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Có thể kể đến như: ATM gạo (hỗ trợ 50 tấn gạo cho người dân thành phố); ATM Oxy (kêu gọi ủng hộ hơn 25 tỷ đồng, cung cấp 10.000 bình oxy và hỗ trợ oxy cho 50.000 bệnh nhân F0); chương trình 125.000 suất ăn miễn phí tặng người nghèo và tuyến đầu chống dịch; ATM gạo (cung cấp 50 tấn gạo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch), ATM F0 chống dịch (1.800 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình, trong đó hơn 1.400 F0 đã nhận bàn giao công việc với 45 bệnh viện); ATM hiến máu cứu người (huy động được 1.500 tình nguyện viên là lãnh đạo và cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp hội viên tại TP.HCM tình nguyện tham gia hiến máu)…

Doanh nhân trẻ này cũng là "cha đẻ" của nhiều chương trình ý nghĩa khác như: Chuyến xe tình nghĩa (kêu gọi được trên 2 tỷ đồng kinh phí để mua 5 xe ô tô 16 chỗ đã qua sử dụng cải tiến thành xe cứu thương hỗ trợ chở các bệnh nhân Covid-19; oxy, trang thiết bị y tế hỗ trợ các bệnh viện dã chiến); Chương trình Vòng tay yêu - Nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19; ATM túi thuốc cứu người…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.