Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất UBND TP làm đường ven sông Sài Gòn là dự án trọng điểm ưu tiên thực hiện giai đoạn 2024 - 2030, có tổng mức đầu tư dự kiến 1.800 tỷ đồng
Theo thiết kế, đoạn đường dài gần 2km, rộng từ 31 - 33m, kết nối từ đường Tôn Đức Thắng, quận 1 tới khu Tân Cảng, quận Bình Thạnh. Khi hình thành, tuyến mở ra hướng đi mới từ cầu Sài Gòn vào khu trung tâm, tạo thêm không gian cho người dân tiếp cận dòng sông thay vì nhiều đoạn ven bờ tại đây đang là đường "nội bộ" của các khu dân cư cao cấp ở khu vực.
Trong đó, đường ven sông từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh) đã được các chủ đầu tư dự án trong khu vực đầu tư. Tuy nhiên, mặt cắt ngang đường giữa các dự án không có sự đồng nhất, nơi rộng nơi hẹp.
Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến đường ven sông từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn được đầu tư giúp giải quyết nhu cầu giao thông tại khu vực và kết nối đồng bộ các khu đô thị mới ven sông Sài Gòn. Khi hình thành, tuyến mở ra hướng đi mới từ cầu Sài Gòn vào khu trung tâm TP.HCM.
TP.HCM đang điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040, tầm nhìn 2060. Trong đó, TP.HCM sẽ bổ sung vào quy hoạch tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ Củ Chi đến cầu Cần Giờ với quy mô tối thiểu 4 làn xe, kết hợp làn đường riêng dành cho xe đạp và đường sắt đô thị nhẹ (đoạn từ trung tâm TP.HCM đi Củ Chi).
Sở Giao thông Vận tải TP cũng đề xuất ngầm hoá đường Tôn Đức Thắng ven sông Sài Gòn. Dự án dài gần 1 km từ cầu Ba Son đến cầu Khánh Hội có tổng mức đầu tư 2.100 tỷ đồng, thực hiện trước năm 2030.
Trước đó, UBND TP cũng đã phê duyệt Ðề án phát triển kè sông và kinh tế dịch vụ ven sông TP.HCM giai đoạn 2020 - 2045. Cụ thể, khu vực bờ đông từ cầu Sài Gòn đến cầu đảo Kim Cương và bờ tây từ cầu Sài Gòn đến cầu Tân Thuận sẽ được ưu tiên thực hiện trước.
Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, Ðề án được thực hiện theo lộ trình: Trong giai đoạn 2022 đến 2025, TP triển khai chương trình hành động cải tạo, chỉnh trang hành lang sông Sài Gòn - khu vực trung tâm thành phố gắn với các đề án phát triển kinh tế, dịch vụ; ban hành và triển khai quy chế, quy định, hướng dẫn quản lý phát triển hành lang sông nước.
Trong giai đoạn từ năm 2025 - 2045, dự án được đầu tư thực hiện cơ sở hạ tầng xanh tích hợp hoạt động du lịch - kinh tế - dịch vụ giải trí. Song song với đó, TP sẽ hoàn thiện pháp lý về quy hoạch khu vực dọc sông Sài Gòn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.
Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.
Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.
Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.
Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.
Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”