Ubuy, một nền tảng mua sắm quốc tế tập trung cho hàng xa xỉ, vừa công bố xếp hạng các thương hiệu phổ biến nhất thế giới.
Ubuy đã nghiên cứu, phân tích 100 thương hiệu uy tín và nổi tiếng nhất thế giới dựa trên 5 chỉ số khác nhau. Đó là lượt tìm kiếm toàn cầu, lượt truy cập trang web toàn thế giới, doanh thu, lượt theo dõi trên mạng xã hội và mức độ tương tác trên mạng xã hội.
Theo đó, một nền tảng mua sắm này đã xác định ra 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
"Dù kinh tế khó khăn, nhưng mối quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng hiệu không hề giảm. Và các thương hiệu trở thành biểu tượng của đẳng cấp và sự tinh tế sẽ tiếp tục thu hút người mua sắm. Dự báo ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn trong vài năm tới, ở mức 6% mỗi năm", theo SCMP
Theo xếp hạng của Ubuy, 10 nhãn xa xỉ phổ biến nhất theo thứ tự là Louis Vuitton, Dior, Gucci, Chanel, Rolex, Versace, Micheal Kors, Ralph Lauren, Prada và Coach.
Louis Vuitton là thương hiệu của Pháp. Thống kê của Ubuy cho thấy đây là thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trên thế giới. Thương hiệu này gây tiếng vang với các bộ sưu tập đồ da cao cấp và quần áo may sẵn sang trọng.
Khách hàng của Louis Vuitton gồm nhiều người giàu có trong giới thượng lưu, người nổi tiếng, quý tộc…
Hiện Louis Vuitton thu hút nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng nhất trên toàn cầu, với 8,3 triệu và lượt truy cập trang web 15,5 triệu, hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Trong năm 2022, Louis Vuitton đạt doanh thu hơn 18,6 tỷ USD.
Đứng thứ 2 trong danh sách thương hiệu xa xỉ phổ biến thứ hai thế giới là Dior.
Dior (Christian Dior S.A) cũng là một trong những công ty thời trang nổi tiếng tại Pháp, được thành lập năm 1946. Ở thời điểm hiện tại, Dior thuộc quyền sở hữu và được điều hành bởi tỷ phú Bernard Arnault (người đứng đầu tập đoàn LVMH).
Dior với đa dạng sản phẩm cao cấp như phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, thu hút tín đồ thời trang bằng những sáng tạo độc đáo.
Năm 2022, nhà mốt Pháp này ghi nhận doanh thu 74,6 tỷ USD, cao nhất trong tất cả thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.
Gucci, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng, là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Ý và Pháp, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Ubuy.
Gucci có lượng tìm kiếm hàng tháng 4,7 triệu lượt truy cập, cao thứ 2 trong số các thương hiệu xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton. Các dòng sản phẩm của Gucci bao gồm túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa.
Gucci được thành lập vào năm 1921, bởi Guccio tại Florence - Toscana. Dưới sự chỉ đạo của Aldo Gucci (con trai của Guccio), Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng của Dolce Vita của Ý. Năm 2022, doanh thu của Gucci đạt 9,73 tỷ Euro.
Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng các thương hiệu "hot" nhất quý I/2023 của chuyên trang Lyst, Gucci xếp ở vị trí thứ 9, trong khi liên tiếp 2 năm 2022 và 2021 luôn đứng vị trí số 1 hoặc số 2 trong bảng xếp hạng các thương hiệu được chú ý nhất trong thị trường xa xỉ.
Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới là Chanel.
Thương hiệu xa xỉ này có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất trong danh sách này, với hơn 56 triệu lượt follow. Hết năm tài chính 2022, Chanel đạt doanh thu 16 tỷ USD, tăng mạnh 46,9% so với năm 2021 và 29,2% so với năm 2020.
Chanel được gây dựng từ những năm 1920 ở Paris, khi Pierre Wertheimer gặp gỡ và tài trợ cho nhà thiết kế trẻ Coco Chanel. Sau này, các cháu trai của ông là anh em Alain và Gerard Wertheimer, tiếp nhận quyền điều hành và đưa Chanel trở thành thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.
Tính đến nửa đầu năm 2020, Chanel có giá trị thương hiệu đạt 12,8 tỷ USD và chỉ đứng sau Louis Vuitton (47,2 USD), Gucci (22,6 tỷ USD), Hermès (21,6 tỷ USD).
Rolex là thương hiệu xa xỉ đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này nhờ có tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình so với hầu hết thương hiệu xa xỉ khác.
Rolex với những chiếc đồng hồ hoàn hảo, với định vị khách hàng là những người thành công, giàu có.
Mỗi năm, Rolex chỉ sản xuất khoảng 800.000 chiếc đồng hồ. Hãng cho biết luôn tuân thủ quy trình để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người mua.
Tính đến tháng 2/2022, đồng hồ giá Rolex trung bình vượt 13.000 USD, gần gấp 3 lần mức trung bình năm 2011 là 5.000 USD.
Versace, thương hiệu thời trang Ý đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng. Theo nghiên cứu, thương hiệu xa xỉ này thu hút hơn 2 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu và là một trong những nhà mốt tận tụy nhất trong giới kinh doanh, với tỷ lệ tương tác 0,71% với khách hàng của mình trên mạng xã hội.
Năm 2022, Versace là hãng có doanh số bán hàng vượt trội nhất, với doanh số tăng 50% trong năm, vượt qua 1 tỷ USD doanh thu hàng năm.
Versace được xem là một trong những hãng thời trang hàng đầu trên thế giới. Và dù trải qua thời gian gần 5 thập kỷ, hiện tại Versace vẫn luôn là giấc mơ, là biểu tượng cho sự quyến rũ và thành công của người phụ nữ.
Thương hiệu Micheal Kors được vinh danh ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.
Michael Kors là một thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ thuộc công ty thời trang Michael Kors Holdings Limited. Nhà sáng lập cùng tên đã thành lập thương hiệu này vào năm 1981. Michael Kors được biết đến nhiều nhất với các loại túi xách, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo may sẵn...
Một trong những dòng sản phẩm chính làm nên cái tên thương hiệu Michael Kors chính là Michael Kors Collection. Với phong cách sang trọng, quyến rũ dành riêng cho phụ nữ, dòng sản phẩm này vẫn còn rất được ưa chuộng từ lúc ra mắt thương hiệu tới nay.
Năm 2022, Micheal Kors đã kiếm được 3,7 tỷ USD doanh thu, vượt xa những thương hiệu của các nhà thiết kế khác.
Ralph Lauren - thương hiệu xa xỉ thành lập từ năm 1967 của Mỹ, đứng thứ 8 trong danh sách này.
Năm 2022, Ralph Lauren nhận được 10 triệu khách truy cập hàng tháng vào trang web của mình và kiếm được hơn 4,9 tỷ USD.
Nhắc đến Ralph Lauren, người ta nhớ ngay đến những chiếc áo thun mang tính biểu tượng, các mẫu áo len sặc sỡ hay những chai nước hoa mang mùi thơm đặc trưng.
Prada được vinh danh ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng vì nhận được 5,6 triệu lượt truy cập vào trang web của mình mỗi tháng và có con số theo dõi trên mạng xã hội lên tới 32 triệu lượt follow.
Prada cũng là một thương hiệu thời trang biểu tượng của Ý với các dòng sản phẩm phong phú, bao gồm quần áo, giày dép, kính mắt và nước hoa...với chất liệu sang trọng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.
Theo báo cáo tổng kết đầu năm 2023, nền tảng mua sắm Lyst dựa trên dữ liệu từ số lượng tìm kiếm của người mua hàng, để đưa ra bảng danh sách thương hiệu nổi bật nhất năm 2022. Theo đó, số lượt tìm kiếm Prada tăng 37% trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2022, giúp Prada vươn lên vị trí dẫn đầu, vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.
Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng này là Coach, thương hiệu thời trang của Mỹ.
Coach được biết đến với nhiều sản phẩm, bao gồm túi xách da nổi tiếng, phụ kiện và quần áo may sẵn. Năm 2022, thương hiệu này đã đạt doanh thu hơn 6,2 tỷ USD.
Lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho biết đơn vị đã hoàn thành việc giải quyết nghĩa vụ tài chính cho 15.800 hồ sơ thuế từ ngày 1/8.
Thông tin bầu Thụy lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá tiêu chuẩn cao nhất châu Á với diện tích 90 ha tại tỉnh Ninh Bình không có gì lạ. Đây là một bước tiến mang tính lô-gíc nếu xét theo các động thái đầy tham vọng của doanh nhân này.
Nhiều cơ hội hấp dẫn hơn đang vẫy gọi các nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025, nổi bật là chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI) và các lĩnh vực liên quan đến phát triển xanh, theo tập đoàn đầu tư VinaCapital.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 9, cả nước có hơn 11.500 doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể. Trong đó, doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động là 4.233 và chờ giải thể lên đến 7.410 doanh nghiệp.
Dù siêu bão Yagi (bão số 3) tàn phá nhiều vùng ở miền Bắc trong tháng 9 làm ảnh hưởng đến nhiều người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh, Ngân hàng UOB của Singapore đã nâng triển vọng tăng trưởng GDP cả năm 2024 của Việt Nam.
Thị trường bất động sản (BĐS) công nghiệp miền Nam được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2025 với tốc độ cao hơn năm 2024, là năm chứng kiến nhiều bất ổn kinh tế toàn cầu và thay đổi về chính sách ở nhiều quốc gia.