Thứ năm, 25/04/2024

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi

08/06/2023 6:42 PM (GMT+7)

Louis Vuitton đứng đầu danh sách thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới. Xếp sau lần lượt là Dior, Gucci, Chanel. Và điều bất ngờ nhất là những cái tên gắn với sự đắt đỏ Hermès, Burberry, Fendi không hề có trong danh sách này.

Ubuy, một nền tảng mua sắm quốc tế tập trung cho hàng xa xỉ, vừa công bố xếp hạng các thương hiệu phổ biến nhất thế giới. 

Ubuy đã nghiên cứu, phân tích 100 thương hiệu uy tín và nổi tiếng nhất thế giới dựa trên 5 chỉ số khác nhau. Đó là lượt tìm kiếm toàn cầu, lượt truy cập trang web toàn thế giới, doanh thu, lượt theo dõi trên mạng xã hội và mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 1.

Mối quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng hiệu không hề giảm. Ảnh: DNSG

Theo đó, một nền tảng mua sắm này đã xác định ra 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.

"Dù kinh tế khó khăn, nhưng mối quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng hiệu không hề giảm. Và các thương hiệu trở thành biểu tượng của đẳng cấp và sự tinh tế sẽ tiếp tục thu hút người mua sắm. Dự báo ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn trong vài năm tới, ở mức 6% mỗi năm", theo SCMP

Theo xếp hạng của Ubuy, 10 nhãn xa xỉ phổ biến nhất theo thứ tự là Louis Vuitton, Dior, Gucci, Chanel, Rolex, Versace, Micheal Kors, Ralph Lauren, Prada và Coach.

1. Louis Vuitton

Louis Vuitton là thương hiệu của Pháp. Thống kê của Ubuy cho thấy đây là thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trên thế giới. Thương hiệu này gây tiếng vang với các bộ sưu tập đồ da cao cấp và quần áo may sẵn sang trọng.

Khách hàng của Louis Vuitton gồm nhiều người giàu có trong giới thượng lưu, người nổi tiếng, quý tộc…

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 2.

Khách hàng của Louis Vuitton gồm nhiều người giàu có trong giới thượng lưu, người nổi tiếng, quý tộc… Ảnh một cửa hàng Louis Vuitton tại TP.HCM

Hiện Louis Vuitton thu hút nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng nhất trên toàn cầu, với 8,3 triệu và lượt truy cập trang web 15,5 triệu, hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Trong năm 2022, Louis Vuitton đạt doanh thu hơn 18,6 tỷ USD.

2. Dior

Đứng thứ 2 trong danh sách thương hiệu xa xỉ phổ biến thứ hai thế giới là Dior.

Dior (Christian Dior S.A) cũng là một trong những công ty thời trang nổi tiếng tại Pháp, được thành lập năm 1946. Ở thời điểm hiện tại, Dior thuộc quyền sở hữu và được điều hành bởi tỷ phú Bernard Arnault (người đứng đầu tập đoàn LVMH).

Dior với đa dạng sản phẩm cao cấp như phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, thu hút tín đồ thời trang bằng những sáng tạo độc đáo. 

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 3.

Chiếc túi Lady Dior kinh điển của Dior. Ảnh: Dior

Năm 2022, nhà mốt Pháp này ghi nhận doanh thu 74,6 tỷ USD, cao nhất trong tất cả thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.

3. Gucci

Gucci, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng, là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Ý và Pháp, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Ubuy.

Gucci có lượng tìm kiếm hàng tháng 4,7 triệu lượt truy cập, cao thứ 2 trong số các thương hiệu xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton. Các dòng sản phẩm của Gucci bao gồm túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa.

Gucci được thành lập vào năm 1921, bởi Guccio tại Florence  - Toscana. Dưới sự chỉ đạo của Aldo Gucci  (con trai của Guccio), Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng của Dolce Vita của Ý. Năm 2022, doanh thu của Gucci đạt 9,73 tỷ Euro.

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 4.

Gucci, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng, là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Ý và Pháp. Năm 2022, doanh thu của Gucci đạt 9,73 tỷ Euro. Ảnh: Gucci

Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng các thương hiệu "hot" nhất quý I/2023 của chuyên trang Lyst, Gucci xếp ở vị trí thứ 9, trong khi liên tiếp 2 năm 2022 và 2021 luôn đứng vị trí số 1 hoặc số 2 trong bảng xếp hạng các thương hiệu được chú ý nhất trong thị trường xa xỉ.

4. Chanel

Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới là Chanel.

Thương hiệu xa xỉ này có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất trong danh sách này, với hơn 56 triệu lượt follow. Hết năm tài chính 2022, Chanel đạt doanh thu 16 tỷ USD, tăng mạnh 46,9% so với năm 2021 và 29,2% so với năm 2020.

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 5.

Show diễn Chanel Cruise 2022 tại Les Baux-de-Provence, Pháp. Ảnh: Vogue Business

Chanel được gây dựng từ những năm 1920 ở Paris, khi Pierre Wertheimer gặp gỡ và tài trợ cho nhà thiết kế trẻ Coco Chanel. Sau này, các cháu trai của ông là anh em Alain và Gerard Wertheimer, tiếp nhận quyền điều hành và đưa Chanel trở thành thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.

Tính đến nửa đầu năm 2020, Chanel có giá trị thương hiệu đạt 12,8 tỷ USD và chỉ đứng sau Louis Vuitton (47,2 USD), Gucci (22,6 tỷ USD), Hermès (21,6 tỷ USD). 

5. Đồng hồ Rolex

Rolex là thương hiệu xa xỉ đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này nhờ có tỷ lệ tương tác cao hơn mức trung bình so với hầu hết thương hiệu xa xỉ khác.

Rolex với những chiếc đồng hồ hoàn hảo, với định vị khách hàng là những người thành công, giàu có.

Mỗi năm, Rolex chỉ sản xuất khoảng 800.000 chiếc đồng hồ. Hãng cho biết luôn tuân thủ quy trình để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người mua. 

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 6.

Mỗi năm, Rolex chỉ sản xuất khoảng 800.000 chiếc đồng hồ. Tại nhiều cửa hàng Rolex, hầu hết đồng hồ chỉ để trưng bày, không bán. Ảnh: Bloomberg.

Tính đến tháng 2/2022, đồng hồ giá Rolex trung bình vượt 13.000 USD, gần gấp 3 lần mức trung bình năm 2011 là 5.000 USD.

6. Versace

Versace, thương hiệu thời trang Ý đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng. Theo nghiên cứu, thương hiệu xa xỉ này thu hút hơn 2 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu và là một trong những nhà mốt tận tụy nhất trong giới kinh doanh, với tỷ lệ tương tác 0,71% với khách hàng của mình trên mạng xã hội.

Năm 2022, Versace là hãng có doanh số bán hàng vượt trội nhất, với doanh số tăng 50% trong năm, vượt qua 1 tỷ USD doanh thu hàng năm.

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 7.

gần 5 thập kỷ, hiện tại Versace vẫn luôn là giấc mơ, là biểu tượng cho sự quyến rũ và thành công của người phụ nữ. Ảnh: bazaarvietnam

Versace được xem là một trong những hãng thời trang hàng đầu trên thế giới. Và dù trải qua thời gian gần 5 thập kỷ, hiện tại Versace vẫn luôn là giấc mơ, là biểu tượng cho sự quyến rũ và thành công của người phụ nữ.

7. Micheal Kors

Thương hiệu Micheal Kors được vinh danh ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Michael Kors là một thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ thuộc công ty thời trang Michael Kors Holdings Limited. Nhà sáng lập cùng tên đã thành lập thương hiệu này vào năm 1981. Michael Kors được biết đến nhiều nhất với các loại túi xách, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo may sẵn...

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 8.

Michael Kors được biết đến nhiều nhất với các loại túi xách, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo may sẵn... Ảnh: Micheal Kors

Một trong những dòng sản phẩm chính làm nên cái tên thương hiệu Michael Kors chính là Michael Kors Collection. Với phong cách sang trọng, quyến rũ dành riêng cho phụ nữ, dòng sản phẩm này vẫn còn rất được ưa chuộng từ lúc ra mắt thương hiệu tới nay.

Năm 2022, Micheal Kors đã kiếm được 3,7 tỷ USD doanh thu, vượt xa những thương hiệu của các nhà thiết kế khác.

8. Ralph Lauren

Ralph Lauren - thương hiệu xa xỉ thành lập từ năm 1967 của Mỹ, đứng thứ 8 trong danh sách này.

Năm 2022, Ralph Lauren nhận được 10 triệu khách truy cập hàng tháng vào trang web của mình và kiếm được hơn 4,9 tỷ USD.

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 9.

Ralph Lauren ngày càng nghiêm khắc với các nguyên tắc bền vững trên toàn bộ các bộ sưu tập. Ảnh: Ralph Lauren

Nhắc đến Ralph Lauren, người ta nhớ ngay đến những chiếc áo thun mang tính biểu tượng, các mẫu áo len sặc sỡ hay những chai nước hoa mang mùi thơm đặc trưng.

9. Prada

Prada được vinh danh ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng vì nhận được 5,6 triệu lượt truy cập vào trang web của mình mỗi tháng và có con số theo dõi trên mạng xã hội lên tới 32 triệu lượt follow.

Prada cũng là một thương hiệu thời trang biểu tượng của Ý với các dòng sản phẩm phong phú, bao gồm quần áo, giày dép, kính mắt và nước hoa...với chất liệu sang trọng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Xếp hạng 10 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới: Bất ngờ không có Hermès, Burberry, Fendi - Ảnh 10.

Prada là một thương hiệu thời trang biểu tượng của Ý với các dòng sản phẩm phong phú, tỉ mỉ từng chi tiết. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo tổng kết đầu năm 2023, nền tảng mua sắm Lyst dựa trên dữ liệu từ số lượng tìm kiếm của người mua hàng, để đưa ra bảng danh sách thương hiệu nổi bật nhất năm 2022. Theo đó, số lượt tìm kiếm Prada tăng 37% trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2022, giúp Prada vươn lên vị trí dẫn đầu, vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.

10. Coach

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng này là Coach, thương hiệu thời trang của Mỹ.

Coach được biết đến với nhiều sản phẩm, bao gồm túi xách da nổi tiếng, phụ kiện và quần áo may sẵn. Năm 2022, thương hiệu này đã đạt doanh thu hơn 6,2 tỷ USD.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Rào cản lớn nhất hiện nay là những góc nhìn không đồng thuận với sự tồn tại của "trường chuyên, lớp chọn" từ cấp THCS. Nhưng đừng quên nhu cầu giáo dục trong một xã hội đang phát triển là rất đa dạng.

Sách: Điện Biên Phủ qua góc nhìn người lính, những người tham gia vào công cuộc tái thiết

Sách: Điện Biên Phủ qua góc nhìn người lính, những người tham gia vào công cuộc tái thiết

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.

Cổ phiếu tiêu điểm hôm nay (25/4): Vingroup thoái vốn, cổ phiếu VRE vì sao vẫn hấp dẫn?

Cổ phiếu tiêu điểm hôm nay (25/4): Vingroup thoái vốn, cổ phiếu VRE vì sao vẫn hấp dẫn?

Năm 2024, VRE dự kiến ra mắt Vincom Megamall Grand Park tại TP.HCM và Vincom Megamall Ocean Park 2, cùng với 4 trung tâm mua sắm tại Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên và Đông Hà. 6 trung tâm này sẽ cung cấp thêm khoảng 171.000 m2 diện tích sàn cho thị trường bán lẻ (tăng 10% diện tích GFA của VRE).

Xóa sổ đường dây tín dụng đen có người nước ngoài hoạt động

Xóa sổ đường dây tín dụng đen có người nước ngoài hoạt động

Một đường dây tín dụng đen tại TP.HCM núp bóng dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính mang tên ATM Online do Đỗ Minh Hải cầm đầu đã bị Công an quận 4 đánh sập.