Thứ năm, 19/09/2024

Các điểm du lịch miền Tây bước vào “cuộc đua” với TP.HCM

18/09/2024 1:30 PM (GMT+7)

Nhiều điểm du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào “cuộc đua” với TP.HCM để tìm kiếm “điểm đến du lịch hấp dẫn” của khu vực.

"Cuộc đua" gay cấn

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2024 đã chính thức khởi động.

Chương trình bình chọn là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long được UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp thực hiện.

Các điểm du lịch miền Tây bước vào “cuộc đua” với TP.HCM - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm ẩm thực tại chợ Bến Thành, TP.HCM. Ảnh: Bảo Thu

Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4/2024, đến nay có 126 điểm đến du lịch có tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật hấp dẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… ở TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tham gia bình chọn.

Theo cổng thông tin mở bình chọn hiện nay, các điểm đến du lịch tham gia bình chọn rất đa dạng, từ tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn đến các điểm đến du lịch cộng đồng.

TP.HCM có 24 ứng viên: Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP.HCM (Bến Nhà Rồng), Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, Bảo tàng Áo dài, Bến Nội đô - Thuyền Nhiêu Lộc, Chợ Bình Tây, Chợ Bến Thành, Địa đạo Củ Chi, Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên, điểm du lịch Cộng đồng Thiềng Liềng…

Các điểm đến thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng rất đa dạng.

Đồng Tháp có Khu di tích Gò Tháp, khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, khu di tích Xẻo Quít…

Trà Vinh có điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim, Cồn Hô, khu di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia Ao Bà Om…

Các ứng cử viên của Kiên Giang có khu du lịch quần đảo Nam Du, Hòn Mây Rút Trong, di tích thắng cảnh Thạch Động, di tích quốc gia đặc biệt Trại giam Phú Quốc…

“Bắt tay” nâng cao giá trị cho du lịch

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình bình chọn có chủ đề "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình". 

Mong muốn của các tỉnh thành là chương trình góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Các điểm du lịch miền Tây bước vào “cuộc đua” với TP.HCM - Ảnh 2.

Du khách chụp ảnh, check-in tại điểm đến du lịch Cồn Ông, Trà Vinh. Ảnh: Phúc Minh

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng chương trình bình chọn cũng nhằm tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch đến TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, đánh giá cao chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long”.

Ông Thanh nhận xét đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của du lịch khu vực, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần quảng bá những giá trị độc đáo của vùng đất giàu bản sắc văn hóa đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bến Tre, cho rằng chương trình bình chọn khởi động lúc này rất kịp thời, giúp địa phương có động lực tiếp tục các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch sau những khó khăn của dịch bệnh thời gian qua.

4 giai đoạn của cuộc bình chọn

- Giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 7/2024): tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá về việc tham gia của các ứng viên và tiến hành bình chọn.

- Giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9/2024): Đánh giá và sơ loại các điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia và hoàn thiện dữ liệu trang bình chọn.

- Giai đoạn 3 (từ tháng 9 đến tháng 10/2024): tổ chức bình chọn và các hoạt động vệ tinh, hưởng ứng chương trình bình chọn.

- Giai đoạn 4 (tháng 11/2024): xét chọn và tổ chức Gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thiên đường chim giữa biển khơi

Thiên đường chim giữa biển khơi

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”