Ngày 26/4, Công ty CP Phân bón Bình Điền (mã chứng khoán: BFC) tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024. Ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền, đã cập nhật kết quả kinh doanh mới nhất của công ty.
Ông Đông cho biết quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận ấn tượng, bởi cùng kỳ năm ngoái, tức quý I/2023, Phân bón Bình Điền lỗ sau thuế gần 40 tỷ đồng.
Trao đổi riêng với phóng viên, CEO Bình Điền Ngô Văn Đông cho biết kết quả kinh doanh quý I/2024 đến từ sự chuẩn bị nguyên vật liệu, giá nông sản, rau quả các loại, giá lúa gạo, cà phê đều tăng cao.
Hiện giá cà phê tăng liên tục, dù giá lúa thấp hơn năm 2023 nhưng nông dân vẫn có lợi nhuận tốt. Điều này kích thích nhu cầu sử dụng phân bón của nông dân.
“Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nguyên vật liệu tương đối tốt, sản lượng tiêu thụ gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu cao cộng với việc được chuẩn bị tốt từ sớm nên kết quả đạt được rất khả quan”, ông Đông đánh giá.
Tuy nhiên, ông cho rằng tình hình kinh doanh phân bón năm 2024 vẫn khó đoán định vì sản xuất nông nghiệp phụ thuộc nhiều yếu tố từ giá cả thế giới, thời tiết, khí hậu và các nguồn lực khác.
Theo ông Đông, năm 2024, dự báo tình hình quốc tế và trong nước còn nhiều yếu tố bất lợi, giá cả nông sản, phân bón không ổn định, thời tiết diễn biến phức tạp, bảo hộ mậu dịch, chiến tranh thương mại giữa các nước lớn ngày càng gay gắt, đặc biệt là ảnh hưởng lớn từ xung đột Nga - Ukraine… sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón trong nước.
Trước tình hình này, Phân bón Bình Điền sẽ theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời.
Đặc biệt, công ty duy trì và phát triển các thị trường chiến lược, truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Đồng thời, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối, chú trọng giữ vững và phát triển thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực.
Về chiến lược sản phẩm, Bình Điền chú trọng phát triển dòng sản phẩm hàm lượng dinh dưỡng cao; nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ.
Ngoài các sản phẩm thế mạnh hiện nay, “ông lớn” phân bón này sẽ xem xét đưa vào sản xuất các sản phẩm mới đã thử nghiệm thành công trong năm 2023, tăng cường hoạt động tư vấn, khuyến cáo để nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm; tiếp tục cải tiến và hoàn thiện mẫu mã bao bì để tạo tính đồng bộ, nâng cao giá trị thương hiệu.
Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản lượng sản xuất đạt 568.000 tấn; sản lượng tiêu thụ 568.000 tấn; doanh thu mục tiêu 7.137 tỷ đồng (giảm 18% so với kết quả đạt được 2023). Dù doanh thu giảm nhưng Bình Điền đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm nay tăng 7%, đạt 210 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã một lần nữa khẳng định vị thế của một doanh nghiệp lớn trong ngành và tạo ra ấn tượng sâu sắc với gần 1.700 nông dân và đại lý từ khắp cả nước thông qua giai đoạn 1 chương trình “Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng 2024".
Ngày 6/5, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Chiều ngày 6/5, giá vàng miếng SJC tăng lên trên 86 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất cao nhất trong lịch sử và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan quản lý.
Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) với quy mô 10 làn xe.
Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.