Thứ năm, 21/11/2024

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản

02/03/2023 9:15 AM (GMT+7)

Bảo tàng của Mazda tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản lưu giữ những dấu tích lịch sử của hãng xe trong hơn 102 năm. Nhà sản xuất này thành lập vào năm 1920, với cái tên ban đầu là Toyo Cork Kogyo Co.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Bảo tàng Mazda được chia thành 10 khu vực, tập trung vào các lĩnh vực khác nhau trong lịch sử của thương hiệu.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Theo thứ tự thời gian, ở khu vực 1, du khách sẽ tìm thấy những chiếc xe tải ba bánh, có thùng đã góp công xây dựng lại thành phố Hiroshima sau chiến tranh thế giới thứ II. Nổi bật trong dòng sản phẩm này là mẫu Type-GA với màu sắc đặc trưng xanh lá cây.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 3.

Tại khu vực 2 và 3, nhà sản xuất Nhật Bản trưng bày nhiều mẫu xe hơi hoàn thiện đầu tiên. Chúng bao gồm Savanna và Cosmo AP với màu đỏ thể hiện sự cao cấp. Đáng chú ý, đây là nguồn gốc để Mazda phát triển các mã màu mới Soul Red Crystal và Artisan Red trên CX-90 hiện đại.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 4.

Ở không gian này, Cosmo Sport - chiếc Mazda đầu tiên sử dụng động cơ xoay Wankel cũng xuất hiện. Hãng xe Nhật Bản ước tính rằng chỉ còn khoảng 480 chiếc trong số khoảng 1.200 chiếc xuất xưởng còn tồn tại đến ngày nay.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 5.

Khu vực 4 thể hiện tinh thần ngạo nghễ của thương hiệu bằng cách giới thiệu một số mẫu ô tô thể thao thành công nhất của họ. Do đó, chắc chắn nhà sản xuất không thể quên chiếc 787B. Đây là chiếc xe đua sử dụng động cơ Wankel duy nhất từng giành chiến thắng tại giải đấu huyền thoại 24 Hours of Le Mans.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 6.

Chiếc xe được đặt trong một khu trưng bày theo phong cách garage cho dân chuyên. Tại đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng động cơ 2.6 lít, 4 rô-to, sản sinh công suất 691 mã lực của 787B.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 7.

Ngoài ra, còn một số xe đua khác bao gồm chiếc Group B RX-7 đã về thứ ba tại giải Acropolis Rally năm 1985 ở Hy Lạp. Nó đứng cạnh một chiếc Familia Presto Rotary Coupe từng cùng Mazda tranh tài tại các cuộc đua.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 8.

Khu vực 5 và 6 bày tỏ lòng "kính trọng" đối với các động cơ độc đáo của thương hiệu và những chiếc xe mang tính thời đại, sản xuất vào những năm 1980 và 1990. Chẳng hạn như Mazda Miata NA nguyên bản và RX-7 thế hệ FD.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 9.

Khu vực 7 sẽ giới thiệu những chiếc xe hơi hiện đại, sử dụng ngôn ngữ thiết kế 'Kodo: Soul of Motion' và công nghệ động cơ Skyactiv. Những yếu tố này đã giúp thế hệ đầu tiên của CX-5 ra mắt thiết kế vào năm 2012.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 10.

Đứng cùng chiếc SUV bán chạy bậc nhất của thương hiệu trong hơn một thập kỷ qua bao gồm Mazda6 và MX-5 Miata thế hệ ND.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 11.

Mazda nổi tiếng về độ an toàn. Do đó, khu vực 8 mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về những sản tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Trong số đó, nhà sản xuất Nhật Bản trưng bày một chiếc Mazda CX-30 được sử dụng trong quá trình thử nghiệm.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 12.

Khu 9 sẽ tái hiện công đoạn tạo ra những chiếc ô tô đạt tiêu chuẩn. Không gian này lấy cảm hứng từ dây chuyền sản xuất của nhà máy Ujina (thành phố Hiroshima, Nhật Bản). Cơ sở này hiện chịu trách nhiệm sản xuất 1.000 chiếc ô tô mỗi ngày.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 13.

Đặc biệt, khu vực cuối cùng sẽ thể hiện tầm nhìn tương lai của Mazda. Nơi này giúp người tham quan hiểu về những khái niệm sẽ định hướng tương lai của thương hiệu. Một trong những bản concept nổi bật là RX-Vision. Ngoài ra, mẫu concept Vision Coupe cũng nắm vai trò quyết định sự phát triển thiết kế của thương hiệu Nhật Bản.

Khám phá bảo tàng của Mazda tại Nhật Bản - Ảnh 14.

Dù hiện tại, Mazda không có bất kỳ tham vọng nào để tái xuất giải đấu Le Mans, nhưng mẫu concept cỡ lớn LM55 Vision Gran Turismo đã được giới thiệu. Nó pha trộn ngôn ngữ thiết kế Kodo với nguồn cảm hứng từ chiến thắng Le Mans năm 1991 của 787B.

Theo Tiền phong


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.