Chủ nhật, 08/12/2024

Kido đã mua xong 25% cổ phần Thọ Phát, nhưng mục tiêu là sở hữu 70% thương hiệu bánh bao nổi tiếng khắp miền Nam

05/06/2023 4:18 PM (GMT+7)

Kido đã hoàn tất mua 25% cổ phần bánh bao Thọ Phát và cho biết thêm tập đoàn đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51%, nhưng sẽ sở hữu đến tối đa 70% cổ phần doanh nghiệp này.

Công ty CP Tập đoàn Kido vừa công bố thông tin đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát.

Đồng thời, phía Kido cũng cho biết thêm tập đoàn đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần doanh nghiệp này.

Trước đó, hồi tháng 4/2023, HĐQT Kido đã thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo từng giai đoạn.

Kido đã mua 25% cổ phần Thọ Phát, mục tiêu sở hữu 70% thương hiệu bánh bao nổi tiếng khắp miền Nam - Ảnh 1.

Kido đã mua 25% cổ phần Thọ Phát: Thọ Phát là thương hiệu bánh bao có tiếng tại Việt Nam. Ảnh: Kido

Thọ Phát là thương hiệu bánh bao có tiếng tại Việt Nam, nhất là tại khu vực miền Nam. Xuất phát điểm của Thọ Phát là một tiệm bánh bao thủ công từ năm 1987. 

Hiện Thọ Phát có hơn 4.000 điểm bán hàng với dòng sản phẩm chủ lực là bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân), bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên, dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…

Công ty này sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên đánh giá việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.

Sau khi mua lại bánh bao Thọ Phát, Kido dự kiến mảng bánh sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Kido đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình ở mức 2.000 tỷ đồng. Lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Ở mảng bán lẻ, ngoài Vạn Hạnh Mall, mới đây, Kido cũng cho biết đã tiếp quản Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) sau khi Parkson liên tục thua lỗ, nợ tiền thuê mặt bằng. Doanh nghiệp này đã đổi tên trung tâm mua sắm Parkson Hùng Vương thành Hùng Vương Plaza.

Cụ thể, Kido tăng tỷ lệ sở hữu tại toà nhà Hùng Vương Plaza lên 76% so với 44%. Hiện trung tâm này đang được cải tạo, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.

 CEO Kido Trần Lệ Nguyên kỳ vọng nó sẽ trở thành Vạn Hạnh Mall thứ hai sau khi thổi làn gió mới vào trung tâm mua sắm này.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng 'tinh hoa làng nghề' và OCOP

200 doanh nghiệp hội tụ tại TP.HCM cùng 'tinh hoa làng nghề' và OCOP

Trong 4 ngày, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" sẽ diễn ra tại quận 1 với sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương.

Du khách quốc tế hẹn nhau xuống phố Sài Gòn xem môn chơi lạ

Du khách quốc tế hẹn nhau xuống phố Sài Gòn xem môn chơi lạ

Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.

Trước lo ngại về đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính nói gì?

Trước lo ngại về đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính nói gì?

Bộ Tài chính đang tiến hành xây dựng một số chính sách, chế tài mới liên quan đến chính sách thuế bất động sản. Bộ cho biết đã nhận được dư luận rằng đánh thuế bất động sản thứ hai sẽ gây "sốc" thị trường.

Sân bay Long Thành: Lắp khung thép lên mái nhà ga hành khách

Sân bay Long Thành: Lắp khung thép lên mái nhà ga hành khách

Được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính là nhà ga hành khách. Nhà ga hành khách đang được đẩy nhanh tiến độ, thi công kết cấu mái khung thép công trình nặng khoảng 32 nghìn tấn.

Kiếm tiền từ du lịch MICE

Kiếm tiền từ du lịch MICE

Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.

'Ông lớn' bán lẻ Nhật Bản chứng minh vai trò của thị trường Việt Nam bằng hành động

'Ông lớn' bán lẻ Nhật Bản chứng minh vai trò của thị trường Việt Nam bằng hành động

Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản lại tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam – thị trường được Aeon xem là quan trọng bật nhất bên ngoài Nhật Bản.