Công ty CP Tập đoàn Kido vừa công bố thông tin đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát.
Đồng thời, phía Kido cũng cho biết thêm tập đoàn đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần doanh nghiệp này.
Trước đó, hồi tháng 4/2023, HĐQT Kido đã thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo từng giai đoạn.
Thọ Phát là thương hiệu bánh bao có tiếng tại Việt Nam, nhất là tại khu vực miền Nam. Xuất phát điểm của Thọ Phát là một tiệm bánh bao thủ công từ năm 1987.
Hiện Thọ Phát có hơn 4.000 điểm bán hàng với dòng sản phẩm chủ lực là bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân), bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên, dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Công ty này sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên đánh giá việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.
Sau khi mua lại bánh bao Thọ Phát, Kido dự kiến mảng bánh sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Kido đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình ở mức 2.000 tỷ đồng. Lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Ở mảng bán lẻ, ngoài Vạn Hạnh Mall, mới đây, Kido cũng cho biết đã tiếp quản Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) sau khi Parkson liên tục thua lỗ, nợ tiền thuê mặt bằng. Doanh nghiệp này đã đổi tên trung tâm mua sắm Parkson Hùng Vương thành Hùng Vương Plaza.
Cụ thể, Kido tăng tỷ lệ sở hữu tại toà nhà Hùng Vương Plaza lên 76% so với 44%. Hiện trung tâm này đang được cải tạo, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên kỳ vọng nó sẽ trở thành Vạn Hạnh Mall thứ hai sau khi thổi làn gió mới vào trung tâm mua sắm này.
Dù còn nhiều tháng nữa mới đến Tết Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã có kế hoạch bán vé tàu sớm để phục vụ các cơ quan, tập thể.
"Chúng ta đã có kinh nghiệm khắc phục hậu quả mưa lũ trắng trời ở miền Trung năm 2020, lần này, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và người dân, tôi tin chắc sản xuất nông nghiệp sẽ nhanh chóng được phục hồi" - Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến khẳng định.
GS. TSKH Nguyễn Mại băn khoăn, mục đích của việc bổ sung đồ uống có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là gì?
Nằm trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024, chương trình nghệ thuật áo dài “Linh Phụng” sẽ là điểm nhấn khẳng định vị thế của Huế - kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sẽ diễn ra vào ngày 23/9 tại Nhà hát sông Hương – TP. Huế.
Việc công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ đánh dấu bước ngoặc phát triển mới của Bình Dương. Quy hoạch tỉnh Bình Dương không chỉ tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược mà còn khẳng định hình hài mà tỉnh mong muốn hướng đến trong 25 năm tiếp theo.
Ngày 11/9/2024, Công Ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.