Công ty CP Tập đoàn Kido vừa công bố thông tin đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát.
Đồng thời, phía Kido cũng cho biết thêm tập đoàn đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần doanh nghiệp này.
Trước đó, hồi tháng 4/2023, HĐQT Kido đã thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo từng giai đoạn.
Thọ Phát là thương hiệu bánh bao có tiếng tại Việt Nam, nhất là tại khu vực miền Nam. Xuất phát điểm của Thọ Phát là một tiệm bánh bao thủ công từ năm 1987.
Hiện Thọ Phát có hơn 4.000 điểm bán hàng với dòng sản phẩm chủ lực là bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân), bánh giò - xôi, bánh nướng - bánh chiên, dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Công ty này sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TP.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên đánh giá việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.
Sau khi mua lại bánh bao Thọ Phát, Kido dự kiến mảng bánh sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Kido đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình ở mức 2.000 tỷ đồng. Lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Ở mảng bán lẻ, ngoài Vạn Hạnh Mall, mới đây, Kido cũng cho biết đã tiếp quản Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) sau khi Parkson liên tục thua lỗ, nợ tiền thuê mặt bằng. Doanh nghiệp này đã đổi tên trung tâm mua sắm Parkson Hùng Vương thành Hùng Vương Plaza.
Cụ thể, Kido tăng tỷ lệ sở hữu tại toà nhà Hùng Vương Plaza lên 76% so với 44%. Hiện trung tâm này đang được cải tạo, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên kỳ vọng nó sẽ trở thành Vạn Hạnh Mall thứ hai sau khi thổi làn gió mới vào trung tâm mua sắm này.
Xuất khẩu thủy sản tháng 8 của Việt Nam tăng trưởng dương lần đầu tiên sau 11 tháng sụt giảm liên tiếp. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thị trường Mỹ đứng đầu về nhập khẩu khi đạt giá trị 165 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ 2022.
Ngày 23/9, TC Motor ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường mới của thương hiệu Skoda tại Việt Nam.
Thời tiết mùa lạnh rất thích hợp để chị em diện những chiếc quần skinny.
Điều kiện kinh doanh quá khắt khe đã và đang đẩy ngành vàng trang sức, mỹ nghệ vào tình trạng teo tóp, doanh nghiệp gặp khó, người lao động phải bỏ nghề.
Các nhà sản xuất rượu vang ở Australia đang kỳ vọng một ngày nào đó Ấn Độ có thể trở thành trị trường xuất khẩu thay thế cho thị trường Trung Quốc trị giá 1,2 tỷ AUD (770 triệu USD).
Càng về cuối năm, sức nóng của hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) càng được nhân lên. Trong đó, nổi bật là động thái “rót vốn” của loạt nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án bất động sản tại Việt Nam.