Orion vừa chính thức tăng khối lượng của bánh Chocopie lên 10%, tăng từ 33 gam lên 36,3 gam với giá không thay đổi. Đây là lần thứ hai nhà sản xuất bánh kẹo này thực hiện chiến lược tăng khối lượng đối bánh Chocopie kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Cùng với việc tăng khối lượng, Orion cũng thực hiện thay đổi bao bì mới cho Chocopie.
Theo ghi nhận, bánh Chocopie “phiên bản ưu đãi” này đều đã lên kệ nhiều hệ thống siêu thị lớn nhỏ. Khá nhiều khách quan tâm đến sản phẩm sau khi được nhân viên tại quầy giới thiệu tăng khối lượng nhưng không tăng giá.
Động thái của nhà sản xuất bánh kẹo này được đưa ra trong bối cảnh giá cả hàng hóa leo thang, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Đại diện Orion cho biết ngoài Chocopie, họ cũng đồng loạt thực hiện tăng khối lượng đối với những sản phẩm bánh khác như O’star, Toonies, Custas cốm... Hoạt động này nhằm gia tăng chất lượng, giữ giá sản phẩm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, giá nguyên vật liệu tăng cao…
Không chỉ nhà sản xuất, các nhà phân phối, bán lẻ cũng đang thực hiện hàng loạt “chiêu” để bán kích cầu mua sắm.
Central Retail - tập đoàn bán lẻ sở hữu hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, vừa thông báo tăng thêm gấp đôi số lượng sản phẩm trong chương trình luôn luôn rẻ hơn, cụ thể là trên 2.000 sản phẩm rẻ hơn, áp dụng đến cuối năm 2024.
Các siêu thị GO!, Big C duy trì chương trình “chợ sớm giảm sung”, giúp khách hàng giảm giá thêm 10% đối với toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây. Chương trình áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10h sáng hàng ngày, áp dụng thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.
Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thu mua MM Mega Market, cho biết để bình ổn giá sản phẩm thiết yếu, MM áp dụng chiến lược mua hàng tại nguồn, thu mua với số lượng lớn và có chính sách giá sỉ.
Các siêu thị thuộc hệ thống MM đang “bình ổn giá, chống lạm phát” cho các mặt hàng thiết yếu như hóa mỹ phẩm và thực phẩm khô, giá sỉ cho thực phẩm tươi sống. Siêu thị khuyến mãi mua nhiều lợi nhiều cho các mặt hàng thực phẩm, nguyên liệu thiết yếu như dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, gạo, mì, cà phê, trà, bánh…
Nhóm sản phẩm thương hiệu riêng MM như trà, trái cây sấy, gạo, dầu, Besico We Are Fresh (mặt hàng tươi sống, quầy bánh tươi) áp dụng khuyến mãi đến 40 - 50%.
Không chỉ các nhà sản xuất, nhà phân phối, mới đây, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố; áp dụng cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ học tập năm 2024 và Tết Ất Tỵ năm 2025.
Năm 2024, Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM có 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2023. Phần lớn các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao và là đầu mối của các chuỗi cung ứng.
Cụ thể, hoạt động phân phối có các doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất cả nước như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa…
Nhóm doanh nghiệp sản xuất, cung ứng có các doanh nghiệp quy mô rất lớn như Vinamilk, Nutifood, Vissan, Vinh Phát, Ba Huân, San Hà, C.P Việt Nam, Vissan, Vinamit, Lương thực TP.HCM, Bình Tây, Miliket, Saigon Food, Cholimex, Intermix…
Chương trình bình ổn thị trường TP.HCM năm 2024 bổ sung nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu gồm nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân huỷ sinh học…; bổ sung mặt hàng muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; bổ sung các mặt hàng thiết bị điện tử (laptop, máy tính để bàn, máy in phun, laser…) vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập.
Chương trình Bình ổn thị trường TP.HCM năm 2024 đã huy động thêm nhiều doanh nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu, lần đầu tiên tham gia như Tập đoàn Lộc Trời (mặt hàng gạo), Tổng Công ty May 28 (đồng phục học sinh, nước uống), Sapuwa (nước uống), ION LIFE (nước uống), Family Mart (phân phối), Hòa Phát (nước tẩy rửa), Thế Giới Di Động (dụng cụ điện tử phục vụ học tập)…
Sở Công Thương TP.HCM đánh giá sự tham gia của các doanh nghiệp này giúp gia tăng sản lượng, tăng cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng hóa bình ổn thị trường đến với mọi đối tượng người tiêu dùng, nâng cao khả năng chi phối, điều tiết thị trường của chương trình.
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.
Gừng, một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, đang trở nên phổ biến vì nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có thể làm giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol, thậm chí giúp giảm đau đầu.
Khu vực đỉnh Fansipan ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ xuống rất thấp vào sáng sớm nay 23/11 nên đã xuất hiện lớp băng mỏng khiến du khách thích thú. Đây là các du khách thích săn mây và trải nghiệm cảm giác lạnh.
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Công ty chứng khoán SSI đã nộp bổ sung vào ngân sách Nhà nước hơn 7,33 tỷ đồng. Đây là tổng số thuế bị truy thu, tiền xử phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp thuế cho năm 2022 và 2023.
Gần 20 dự án bất động sản đã được đưa vào danh mục 84 dự án, công trình được ưu tiên bố trí vốn hoặc kêu gọi đầu tư; danh mục do lãnh đạo UBND TP.HCM vừa ban hành. Không ít dự án bất động sản trong danh mục đang ở các vị trí "vàng".