Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" quận 8 năm 2024 được tổ chức trên tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8 (TP.HCM) từ ngày 31/5 - 9/6 gắn với hoạt động của Lễ hội sông nước TP.HCM 2024.
Chương trình sẽ mang cho du khách và người dân thành phố những trải nghiệm thú vị khi tham quan mua sắm, thưởng lãm trái cây, đặc sản phong phú vùng miền trong không gia "Trên bến dưới thuyền". Tại đây du khách có thể tìm thấy các sản vật mang dấn ấn của miền Tây sông nước, miền Đông và Nam Trung bộ…
Khu vực kinh doanh trái cây với hơn 100 gian hàng sẽ giới thiệu đủ các loại như: sầu riêng, nho, xoài, cam, nhãn, chôm chôm, thanh long, măng cụt... phục vụ cho dịp Tết Đoan Ngọ sắp tới. Du khách cũng có thể trải nghiệm gói nấu bánh ú lá tre, bánh Bá trạng với sự hướng dẫn của các nghệ nhân hoặc hòa mình vào các trò chơi dân gian như: xếp lá dừa nghệ thuật; nặn, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu; vẽ nón lá, chân dung nghệ thuật.
Các gian nhà chung được quận 8 thiết kế đẹp mắt, rất riêng, rất ấn tượng, như: tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "miền đất hội tụ những giá trị khác biệt"; tỉnh An Giang với chủ đề "Kết nối cơ hội, hợp tác thành công"; tỉnh Bến Tre với chủ đề "Sông nước xứ dừa"; tỉnh Vĩnh Long với chủ đề "Điểm hẹn phương Nam"…
Điểm nhấn của Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" năm nay là gian nhà chung trưng bày các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "miền đất hội tụ những giá trị khác biệt"sẽ mang tới: Nho, măng tây, tỏi, nha đam... Đây là những loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao và có lợi thế cạnh tranh lớn.
Đến với sự kiện lần này, gian hàng An Giang với chủ đề "Kết nối cơ hội, hợp tác thành công" có sự góp mặt của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trực tiếp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh, đặc biệt là các loại trái cây như: thốt nốt, xoài, bưởi...
Riêng tỉnh Bến Tre với chủ đề "Sông nước xứ dừa" tham gia 3 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng từ dừa, đồng thời quảng bá các mặt hàng trái cây, hoa kiểng và ẩm thực …đến người tiêu dùng.
Ngoài ra gian hàng nhà chung còn trưng bày sản phẩm của nhiều tỉnh thành khác như: Vĩnh Long, Đà Lạt, Đồng Tháp… Theo Ban tổ chức, hoạt động này góp phần duy trì và gắn kết các mối quan hệ chặt chẽ giữa quận 8 – TP.HCM với các tỉnh thành bạn, trong đó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh kết nối giao thương và văn hóa vùng miền.
Qua Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền", lượng nông sản được tiêu thụ đáng kể qua các lần tổ chức. Ở lần tổ chức đầu tiên vào năm 2022, tuần lễ trái cây đã thu hút được 3,1 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm. Đến lần thứ 2 năm 2023, sự kiện này đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách và tiêu thụ rất nhiều nông sản khắp các vùng miền.
Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" quận 8 năm 2024 sẽ mang đến cho quý du khách và người dân thành phố những loại trái cây, những sản phẩm là đặc sản của các vùng, miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ. Sự kiện tuần lễ trái cây năm nay là một khung cảnh thật sự sống động, rộn ràng với những trò chơi, món bánh dân gian kết hợp với những câu "hò", "xự", "xang", "xê", "cống" sẽ phần nào tái hiện hình ảnh miền sông nước Nam bộ. Đây là nét riêng "Trên bến dưới thuyền" bến Bình Đông Quận 8, những nét đẹp văn hóa mang giá trị truyền thống riêng có giữa lòng của đô thị TP.HCM hiện đại.
Đến nay, giá vàng SJC đã lùi về dưới 75 triệu đồng/lượng nhưng nhu cầu của người dân vẫn rất cao. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người mua vàng trong nước cần hết sức cẩn trọng vào lúc này.
Từ nay đến hết ngày 31/7/2024, Sacombank để ra hơn 5 tỷ đồng để triển khai ưu đãi hoàn phí cho khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank.
Tưởng mua vàng SJC qua đăng ký trực tuyến với BIDV và Agribank sẽ dễ thở hơn đi xếp hàng nhưng thực tế vẫn "khó hơn lên trời". Mua vàng trực tiếp tại Công ty SJC cũng tương tự.
Trung tâm SJC lớn nhất TP.HCM (cũng là trụ sở công ty SJC) ngưng giao dịch và tạm đóng cửa sáng 17/6 vì quá đông khách hàng. Nhiều người đến để mua vàng nhưng ra về tay không.
Những ngày qua, các trận đấu đỉnh cao của EURO 2024 đã biến phố Tây (đường Bùi Viện, Quận 1) trở thành con phố của những người yêu bóng đá cuồng nhiệt, sôi động hơn bất cứ lúc nơi nào ở TP.HCM
Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero đến năm 2050 của doanh nghiệp điển hình như Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà còn tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…