Công ty Teikoku Databank đã tiến hành khảo sát đối với 195 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống chủ yếu tại Nhật Bản.
Kết quả cho thấy, có 1.670 sản phẩm gia vị và 1.612 mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn sẽ được các công ty tăng giá trong tháng 6/2023. Trong mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, mì ăn liền được tăng giá nhiều nhất với 567 sản phẩm.
Theo Teikoku Databank, trong bối cảnh giá lùa mì nhập khẩu, sữa tươi và giá điện tăng lên, dự kiến sẽ có nhiều mặt hàng tại Nhật Bản tiếp tục tăng giá trong tháng 7/2023, số lượng các mặt hàng tăng giá, tính từ đầu năm đến tháng 7/2023, có thể đạt 30.000 sản phẩm, vượt qua con số của cả năm 2022.
Teikoku Databank cũng cho biết hàng hóa tăng giá trở thành yếu tố cản trở tâm lý chi tiêu hộ gia đình, nhiều mặt hàng như thực phẩm đông lạnh bày bán tại các cửa hàng đang có sức mua kém sau nhiều lần tăng giá trước đây.
Bên cạnh đó, Teikoku Databank cũng cho rằng người tiêu dùng không thể theo kịp với đà tăng giá lặp đi lặp lại và sẽ nảy sinh tâm ý định hạn chế chi tiêu nhằm cân đối tài chính.
Nếu đồng yen không mất giá mạnh hơn năm ngoái, có khả năng xu hướng kiềm chế tăng giá như giữ nguyên giá hoặc giảm giá sẽ lan rộng trong nửa cuối năm nay.
Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại đường bay thường lệ tới Bangkok. Đây là động thái đầu tiên của hãng này sau một năm dừng bay thường lệ quốc tế, để tập trung tái cơ cấu.
Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM và 1 trưởng ban điều hành Dự án 4 thuộc ban này.
"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM - đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1 sẽ được cải tạo, chuyển thành phố đi bộ trong thời gian 19h-23h, tương tự như đường Nguyễn Huệ.
UBND TP.HCM vừa chốt thời gian để các đơn vị hoàn thiện thẩm định bảng giá đất trên địa bàn. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị trình bảng giá đất trước 14h ngày 16/10.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM băn khoăn TP chưa thể đăng cai SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới; các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.