Thứ sáu, 26/04/2024

Hơn 3.500 mặt hàng tại Nhật Bản tăng giá trong tháng 6/2023

07/06/2023 1:00 PM (GMT+7)

Có khoảng 3.575 mặt hàng tại Nhật Bản sẽ tăng giá trong tháng 6/2023, bao gồm cả mặt hàng tăng giá lần 2 và mặt hàng giữ nguyên giá song giảm khối lượng sản phẩm.


Công ty Teikoku Databank đã tiến hành khảo sát đối với 195 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống chủ yếu tại Nhật Bản.

Kết quả cho thấy, có 1.670 sản phẩm gia vị và 1.612 mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn sẽ được các công ty tăng giá trong tháng 6/2023. Trong mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, mì ăn liền được tăng giá nhiều nhất với 567 sản phẩm.

Hơn 3.500 mặt hàng tại Nhật Bản sẽ tăng giá trong tháng 6/2023 - Ảnh 1.

Người dân mua sắm tại một cửa hàng rau củ ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Teikoku Databank, trong bối cảnh giá lùa mì nhập khẩu, sữa tươi và giá điện tăng lên, dự kiến sẽ có nhiều mặt hàng tại Nhật Bản tiếp tục tăng giá trong tháng 7/2023, số lượng các mặt hàng tăng giá, tính từ đầu năm đến tháng 7/2023, có thể đạt 30.000 sản phẩm, vượt qua con số của cả năm 2022.

Teikoku Databank cũng cho biết hàng hóa tăng giá trở thành yếu tố cản trở tâm lý chi tiêu hộ gia đình, nhiều mặt hàng như thực phẩm đông lạnh bày bán tại các cửa hàng đang có sức mua kém sau nhiều lần tăng giá trước đây.

Bên cạnh đó, Teikoku Databank cũng cho rằng người tiêu dùng không thể theo kịp với đà tăng giá lặp đi lặp lại và sẽ nảy sinh tâm ý định hạn chế chi tiêu nhằm cân đối tài chính.

Nếu đồng yen không mất giá mạnh hơn năm ngoái, có khả năng xu hướng kiềm chế tăng giá như giữ nguyên giá hoặc giảm giá sẽ lan rộng trong nửa cuối năm nay.

TTXVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.