Thương hiệu đồ uống Katinat nổi đình nổi đám gần đây, nhất là tại TP.HCM đang vấp phải phản ứng dữ dội từ người dùng, khách hàng khi thông báo trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Cụ thể, ngày 11/9, Katinat đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc với nội dung: “Katinat sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai”.
Đáng chú ý, thương hiệu cũng nói thêm rằng sẽ chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn.
Số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.
Chỉ sau 21h, đến 17h ngày 12/9, bài đăng nhận được gần 110.000 lượt bày tỏ cảm xúc, trong đó, hơn một nửa là phản ứng “phẫn nộ”, hơn 30.000 lượt “chế giễu” quyết định này của Katinat.
Trong phần bình luận, nhiều khách hàng, cộng đồng mạng chỉ trích thương hiệu đồ uống trên.
Nhiều khách cũng cho biết sẽ ngưng uống Katinat, hoặc nếu ủng hộ, họ sẽ trực tiếp ủng hộ thay vì Katinat phải trích 1.000 đồng cho mỗi ly nước.
Ngay sau khi vấp phải phản ứng tiêu cực, chiều 12/9, Katinat đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Phía Katinat cho biết cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.
Thương hiệu đồ uống này quyết định đóng góp 1 tỷ đồng trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương. Trên Fanpage, doanh nghiệp cũng có ảnh chụp công khai chuyển khoản ủng hộ 1 tỷ đồng.
Phía doanh nghiệp cho biết thêm thay vì trích và chuyển dựa trên số lượng ly thực tế phục vụ mỗi ngày như chương trình dự kiến thì họ ủng hộ 1 tỷ đồng.
Số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống (từ 12/9 đến hết 30/9).
Ngày 1/10, doanh nghiệp sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/9 đến hết 30/9 và công bố công khai. Trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly nước được phục vụ, họ sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.