Chia sẻ tại Hội nghị Nhà cung cấp đang diễn ra tại TP.HCM sáng 1/12, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market, cho biết MM Mega Market có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng siêu thị tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Cụ thể, theo ông Bruno Jousselin, nằm trong chiến lược mở rộng, từ nay đến năm 2028, MM Mega Market dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối, nâng tổng số trung tâm phân phối trên toàn quốc lên 59 trung tâm phân phối, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.
Đáng chú ý, tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan này hiện còn đang xúc tiến dự án trung tâm phức hợp đầu tiên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trên tổng diện tích 19.000m2 tại Đà Nẵng.
MM Mega Market hiện có 21 trung tâm phân phối tại Việt Nam, ngoài ra, họ còn sở hữu 6 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống hoạt động trên cả nước, 8 kho giao hàng.
Như vậy, chỉ tính riêng trung tâm phân phối (siêu thị, đại siêu thị) thì MM có kế hoạch xây thêm đến 38 siêu thị mới trong vòng 5 năm tới, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.
“Chúng tôi chuẩn bị triển khai các siêu thị khác, nơi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang cạnh tranh”, ông Bruno Jousselin nói và cho biết sự khác biệt chính là điểm nhấn của họ so với các nhà bán lẻ khác.
Một trong những điểm nhấn đó là tệp khách hàng của MM còn có nhóm khách chuyên nghiệp gồm nhà hàng, khách sạn, căn tin…
Theo ông Bruno Jousselin, MM Mega Market đón trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi tháng, trong đó khách hàng chuyên nghiệp đóng góp 55% mức doanh thu và 45% là từ khách hộ gia đình. Hệ thống hợp tác với 2.000 nhà cung cấp để phân phối hơn 30.000 mặt hàng trong 150 danh mục sản phẩm.
Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market khẳng định trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường, gần đây hệ thống có nhiều thay đổi đáp ứng xu hướng mua sắm số và nhu cầu người tiêu dùng từ thương mại điện tử, kênh bán hàng đến các chương trình chăm sóc khách hàng, thẻ quà tặng số…
Trong 4 ngày, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" sẽ diễn ra tại quận 1 với sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương.
Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.
Bộ Tài chính đang tiến hành xây dựng một số chính sách, chế tài mới liên quan đến chính sách thuế bất động sản. Bộ cho biết đã nhận được dư luận rằng đánh thuế bất động sản thứ hai sẽ gây "sốc" thị trường.
Được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính là nhà ga hành khách. Nhà ga hành khách đang được đẩy nhanh tiến độ, thi công kết cấu mái khung thép công trình nặng khoảng 32 nghìn tấn.
Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.
Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản lại tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam – thị trường được Aeon xem là quan trọng bật nhất bên ngoài Nhật Bản.