Chia sẻ tại Hội nghị Nhà cung cấp đang diễn ra tại TP.HCM sáng 1/12, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market, cho biết MM Mega Market có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng siêu thị tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Cụ thể, theo ông Bruno Jousselin, nằm trong chiến lược mở rộng, từ nay đến năm 2028, MM Mega Market dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối, nâng tổng số trung tâm phân phối trên toàn quốc lên 59 trung tâm phân phối, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.
Đáng chú ý, tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan này hiện còn đang xúc tiến dự án trung tâm phức hợp đầu tiên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trên tổng diện tích 19.000m2 tại Đà Nẵng.
MM Mega Market hiện có 21 trung tâm phân phối tại Việt Nam, ngoài ra, họ còn sở hữu 6 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống hoạt động trên cả nước, 8 kho giao hàng.
Như vậy, chỉ tính riêng trung tâm phân phối (siêu thị, đại siêu thị) thì MM có kế hoạch xây thêm đến 38 siêu thị mới trong vòng 5 năm tới, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.
“Chúng tôi chuẩn bị triển khai các siêu thị khác, nơi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang cạnh tranh”, ông Bruno Jousselin nói và cho biết sự khác biệt chính là điểm nhấn của họ so với các nhà bán lẻ khác.
Một trong những điểm nhấn đó là tệp khách hàng của MM còn có nhóm khách chuyên nghiệp gồm nhà hàng, khách sạn, căn tin…
Theo ông Bruno Jousselin, MM Mega Market đón trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi tháng, trong đó khách hàng chuyên nghiệp đóng góp 55% mức doanh thu và 45% là từ khách hộ gia đình. Hệ thống hợp tác với 2.000 nhà cung cấp để phân phối hơn 30.000 mặt hàng trong 150 danh mục sản phẩm.
Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market khẳng định trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường, gần đây hệ thống có nhiều thay đổi đáp ứng xu hướng mua sắm số và nhu cầu người tiêu dùng từ thương mại điện tử, kênh bán hàng đến các chương trình chăm sóc khách hàng, thẻ quà tặng số…
Ngành công thương TP.HCM đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
ACV cho rằng việc đầu tư đường cất hạ cánh số 2 giúp nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay, đảm bảo an toàn và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư thuộc dự án sân bay Long Thành.
HDBank triển khai nhiều gói vay với mức lãi suất thấp, và điều chỉnh lãi suất hàng năm để sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
Apple vừa bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 18.0.1 cho các mẫu iPhone tương thích, gây ngạc nhiên cho nhiều người do thời điểm triển khai không giống với chu kỳ cập nhật thông thường của hãng.
Ngày 4/10, Công ty CP Bình Điền Ninh Bình đã khởi động Chương trình “Mang sinh kế cho bà con vùng bão - lũ”. Với sự phối hợp của Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, người dân các tỉnh Lào Cai và Yên Bái được hỗ trợ 3 tỷ đồng gồm ngô giống và các loại phân bón.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thu đổi ngoại tệ. Với người dân nên mua bán ngoại tệ tại các ngân hàng, không mua bán ở thị trường tự do, trái với quy định và tiềm ẩn nhiều rủi ro.