Thứ sáu, 22/11/2024

Triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam

13/12/2023 10:26 AM (GMT+7)

Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi dòng xe sang GLC thế hệ mới (mã hiệu X254) nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước.

Tổng cộng 651 sản phẩm GLC thuộc diện phải triệu hồi lần này, bao gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, được sản xuất trong khoảng thời gian 11/2022-5/2023. Trong đó, có 517 chiếc đã được bán ra thị trường, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Phải triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mercedes GLC 2023. Ảnh tư liệu

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trên một số xe Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp trong thời gian trên nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (kèm theo danh sách) cần triệu hồi để kiểm tra lỗ ren của móc kéo xe ở thanh ngang phía trước để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của tập đoàn Mercedes-Benz.

Phải triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thông tin triệu hồi một số dòng xe Mercedes được đăng trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay mới thanh ngang nếu cần thiết cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 4 giờ.

Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, khách hàng cần đưa xe đến các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. 

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc thông tin trên website của công ty này hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes nói trên do tập đoàn Mercedes-Benz sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố từ tập đoàn Mercedes-Benz, nếu được yêu cầu, các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

Trường hợp quý khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình hay không hoặc cần tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc xem thông tin trên website của công ty này.

Đáng chú ý, ngoài GLC mới, Mercedes-Benz còn triệu hồi 2.258 xe được sản xuất trong khoảng 8/2021-9/2022, để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu bao gồm: C 200 (W206), GLC 200 (X253), S 450 (V223), GLS 450 4Matic (X167) và AMG GT 53 4Matic (290), E 180, E 200, E 300 (W213), Maybach GLS 480 4Matic (167) và V 250 (447). Trong số này có nhiều mẫu thuộc đợt triệu hồi đầu tháng 10/2023.

Phải triệu hồi Mercedes GLC thế hệ mới nhất tại Việt Nam - Ảnh 4.

GLS 450 4Matic cũng được triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Ảnh: Xetot.com

Việc thực hiện hoàn toàn miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố. Thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ.

Các xe thuộc diện triệu hồi lần này của Mercedes-Benz Việt Nam có bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động.

Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

 

 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.