Chủ nhật, 08/09/2024

Tiếp tục mở rộng nhưng UNIQLO còn vắng cửa hàng flagship đích thực

13/07/2024 9:22 AM (GMT+7)

UNIQLO không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng tại Việt Nam nhưng thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản chưa có cửa hàng flagship đúng nghĩa ở thị trường 100 triệu dân này.

UNIQLO mới công bố kế hoạch khai trương cửa hàng tiếp theo tại TP.HCM: cửa hàng mới sẽ mở cửa chào đón khách hàng tới tham quan và mua sắm vào tứ bảy 20/7/2024 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, thành phố Thủ Đức.

UNIQLO Vincom Grand Park chính là cửa hàng thứ 11 của UNIQLO tại TP.HCM và là cửa hàng thứ 24 tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com. 

Tiếp tục mở rộng nhưng UNIQLO còn vắng cửa hàng flagship đích thực- Ảnh 1.

Bảng hiệu UNIQLO tại TP.HCM. Ảnh tư liệu

Hơn 4 năm có mặt tại Việt Nam (từ cuối năm 2019), nhà bán lẻ quần áo nổi tiếng của Nhật Bản đã có nhiều cửa hàng được nhiều người biết đến như UNIQLO Hoàn Kiếm tại Hà Nội, UNIQLO Saigon Centre và UNIQLO Đồng Khởi (cả 2 ở Quận 1, TP.HCM).

Các cửa hàng này đều nằm trong các trung tâm thương mại. Trong khi đó, cửa hàng flagship đích thực phải đủ tầm để đại diện một thương hiệu tại khu vực hay quốc gia nơi thương hiệu đó đang hoạt động. Chỉ diện tích lớn là chưa đủ cho một cửa hàng flagship đích thực.

UNIQLO mở rộng flagship ở châu Âu

UNIQLO đang phát triển chiến lược mở rộng quy mô flagship ở châu Âu, trong đó gồm việc sẽ đóng cửa bớt những cửa hàng kém hiệu quả.

Tháng 4/2024, UNIQLO khai trương cửa hàng flagship ở Rome (Ý) và Edinburgh (Vương quốc Anh) sau khi mở những cửa hàng tương tự ở London (Anh), Milan (Ý) và Nice (Pháp). 

Cửa hàng flagship là những cửa hàng được đầu tư mạnh, thiết kế đẹp, cao cấp để thể hiện cho bộ mặt của một thương thiệu. Một thương hiệu trong lĩnh vực F&B điển hình tại Việt Nam đang tập trung vào flagship là chuỗi trà và cà phê Phúc Long.

Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang bắt đầu đầu tư vào Phúc Long vào giữa năm 2021 bằng việc mua lại 20% cổ phần với giá 15 triệu USD. Sau khoản đầu tư ban đầu này, Masan không ngừng nâng tỷ lệ sở hữu chuỗi F&B này và công bố tỷ lệ nắm giữ lên tới 85% đầu tháng 8/2022. Tổng cộng, Masan đã bỏ ra số tiền tương đương 280 triệu USD để sở hữu 85% vốn cổ phần.

Trong suốt quá trình đầu tư và tăng dần tỷ lệ nắm giữ này, Masan mở rộng Phúc Long bằng việc mở thêm nhiều ki-ốt nhỏ bán trà và cà phê Phúc Long dành cho những khách hàng muốn mua mang đi thay vì ngồi tại quán có không gian rộng để thưởng thức. Tuy nhiên, sau khi trở thành người chủ mới của Phúc Long, Masan không còn "mặn mà" với ki-ốt nhỏ nữa, "ông lớn" bán lẻ chuyển hướng tập trung sang các cửa hàng flagship mang tính biểu tượng cho Phúc Long.

Công ty mẹ UNIQLO lãi kỷ lục

Trở lại với UNIQLO, Fast Retailing (công ty mẹ) khẳng định trong tháng 4/2024: hoạt động kinh doanh ở châu Âu đạt được “tốc độ tăng trưởng vượt trội”. Trong nửa đầu năm tài chính này (từ 9/2023 đến 2/2024), doanh số ở châu Âu tăng 38,4%, đạt mức 14,21 tỷ yên. Doanh thu tăng vọt 50% đạt 2,5 tỷ yên.

Fast Retailing cũng vừa công bố kết quả kinh doanh mới nhất. Kết quả cho thấy Fast Retailing ghi nhận doanh số và lợi nhuận ròng cao kỷ lục trong 3 quý (đến hết tháng 5 này). Nguyên nhân là nhờ doanh số khởi sắc ở châu Âu và Mỹ, cũng như số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản tăng.

Fast Retailing cho biết tổng doanh thu trong giai đoạn trên đạt hơn 2,3 ngàn tỷ yên, tương đương gần 15 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ tính theo đồng yên. Lợi nhuận ròng đạt 312,8 tỷ yên, tương đương gần 2 tỷ USD , tăng khoảng 31%.

Tiếp tục mở rộng nhưng UNIQLO còn vắng cửa hàng flagship đích thực- Ảnh 3.

Tổng doanh thu của Fast Retailing sau 9 tháng (9/2023 đến 5/2024) đạt 15 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Ảnh chụp màn hình đài NHK Nhật Bản ngày 12/7/2024.

Công ty Nhật Bản dự báo doanh thu tính theo năm tài chính đến hết tháng 8 này sẽ lần đầu tiên vượt mốc 3 ngàn tỷ yên. Vì vậy, họ đã điều chỉnh dự báo lên mức 3,07 ngàn tỷ yên, tăng 40 tỷ yên so với dự báo trước đó. 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

EVNNPC thông tin thiệt hại của hệ thống điện do ảnh hưởng bão số 3

EVNNPC thông tin thiệt hại của hệ thống điện do ảnh hưởng bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Thái Bình tính đến 12h ngày 7/9/2024.

Mai vàng dáng độc, lạ: Hàng chơi Tết không dễ có

Mai vàng dáng độc, lạ: Hàng chơi Tết không dễ có

Những chậu mai vàng có dáng con nai, con cóc... được một nông dân tại quận 12, TP.HCM trồng và chăm sóc. Kiểu dáng bonsai rất đẹp mắt và độc lạ này khá thu hút người mua.

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM vừa tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm hàng hoá vi phạm bao gồm mỹ phẩm, quần áo, giày dép… với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng.

Chính sách tiền tệ tiếp thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế

Chính sách tiền tệ tiếp thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế

Chuyên gia từ Ngân hàng UOB Singapore cho biết nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào chính sách tiền tệ ổn định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong bối cảnh tiền đồng đang phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức cao.

TP.HCM sẵn sàng chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TP.HCM sẵn sàng chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thành ủy TP.HCM yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi sát sao tình hình mưa, gió ảnh hưởng do bão số 3, báo cáo tình hình về Thường trực Thành ủy để kịp thời chỉ đạo.

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Các sạp bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", "mua 1 tặng 2", thậm chí "mua 1 thành 4" khi còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến Tết Trung thu. Tuy nhiên, không thương hiệu lớn nào chạy chương trình này.