Thứ hai, 29/04/2024

Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới

10/10/2023 1:14 PM (GMT+7)

Một tập đoàn của Thụy Sĩ tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu được định giá lên đến 22,4 tỷ USD, theo báo cáo thường niên về ngành thực phẩm và đồ uống năm 2023 của Brand Finance Anh quốc.

Đồng thời, "ông lớn" này cũng đứng vị trí số 1 về bền vững trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu thực phẩm. Trong đó, giá trị nhận thức về tính bền vững của thương hiệu được định giá lên đến 1,35 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.

Đó là tập đoàn Nestlé. Ngoài ra, danh sách top 10 thương hiệu do Brand Finance công bố cũng bao gồm những cái tên như Lay's (giá trị nhận thức về tính bền vững: 716 triệu USD), Danone (597 triệu USD), Tyson (510 triệu USD), Quaker (508 triệu USD), Kellogg's (447 triệu USD) và Mars Wrigley (339 triệu USD).

Brand Finance đánh giá là tập đoàn hàng đầu của Thụy Sĩ phát triển bền vững trên toàn cầu nhờ thực hiện các cam kết về môi trường và trách nhiệm xã hội, thu mua có trách nhiệm, hỗ trợ phát triển thể chất và dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Nông nghiệp bền vững 

Tại Việt Nam, Nestlé đang triển khai nhiều sáng kiến nhằm giúp giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, góp phần chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm tái sinh bền vững, nâng cao sinh kế người dân, và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Thông qua chương trình Nescafé Plan triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011, công ty cùng nông dân thực hiện nhiều sáng kiến góp phần cải thiện chất lượng hạt cà phê Việt, bảo tồn đất và đa dạng sinh học, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy đa dạng sinh học và tăng thu nhập cho nông dân.

Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới cho Nestlé - Ảnh 1.

Nông dân cà phê Tây Nguyên trong chương trình Nescafé Plan. Ảnh TL

Hướng tới việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon (Net zero) đến năm 2050 tại Việt Nam, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác với các Bộ, đơn vị chuyên môn, đối tác doanh nghiệp và nông dân cùng thực hiện các sáng kiến để giảm phát thải trong chuỗi giá trị, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất đến bao bì sản phẩm.

Đối với nguyên liệu đầu vào, hiện hạt cà phê xanh tại Việt Nam được công ty thu mua có trách nhiệm thông qua Nescafé Plan. Chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm 40% - 60% nước dùng cho tưới tiêu trong canh tác cà phê, giảm 20% lượng phân bón và thuốc trừ sâu.

Từ năm 2015, tất cả các nhà máy của tập đoàn tại Việt Nam đạt mục tiêu "Không chất thải rắn chôn lấp ra môi trường". Riêng năm 2022, nhờ các sáng kiến tái sử dụng, tái chế và tuần hoàn nước, các nhà máy này đã tiết kiệm hơn 240.000 m3 nước trong sản xuất. Toàn bộ bã cà phê được tái sử dụng làm nhiên liệu sinh khối cho lò hơi trong sản xuất cà phê, giúp giảm thiểu trung bình hơn 14.000 tấn CO2 phát thải và tiết kiệm 54 tỷ đồng chi phí nhiên liệu mỗi năm.

Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới cho Nestlé - Ảnh 2.

Nhà máy Nescafé trong Khu Công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai). Ảnh TL.

Tính đến cuối năm 2022, gần 90% bao bì sản phẩm của Nestlé Việt Nam được thiết kế để có thể tái chế, tái sử dụng. Cũng tại Việt Nam, công ty được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong năm 2021 và 2022.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.