Đồng thời, "ông lớn" này cũng đứng vị trí số 1 về bền vững trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu thực phẩm. Trong đó, giá trị nhận thức về tính bền vững của thương hiệu được định giá lên đến 1,35 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.
Đó là tập đoàn Nestlé. Ngoài ra, danh sách top 10 thương hiệu do Brand Finance công bố cũng bao gồm những cái tên như Lay's (giá trị nhận thức về tính bền vững: 716 triệu USD), Danone (597 triệu USD), Tyson (510 triệu USD), Quaker (508 triệu USD), Kellogg's (447 triệu USD) và Mars Wrigley (339 triệu USD).
Brand Finance đánh giá là tập đoàn hàng đầu của Thụy Sĩ phát triển bền vững trên toàn cầu nhờ thực hiện các cam kết về môi trường và trách nhiệm xã hội, thu mua có trách nhiệm, hỗ trợ phát triển thể chất và dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, Nestlé đang triển khai nhiều sáng kiến nhằm giúp giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, góp phần chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm tái sinh bền vững, nâng cao sinh kế người dân, và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
Thông qua chương trình Nescafé Plan triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011, công ty cùng nông dân thực hiện nhiều sáng kiến góp phần cải thiện chất lượng hạt cà phê Việt, bảo tồn đất và đa dạng sinh học, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy đa dạng sinh học và tăng thu nhập cho nông dân.
Hướng tới việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon (Net zero) đến năm 2050 tại Việt Nam, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác với các Bộ, đơn vị chuyên môn, đối tác doanh nghiệp và nông dân cùng thực hiện các sáng kiến để giảm phát thải trong chuỗi giá trị, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất đến bao bì sản phẩm.
Đối với nguyên liệu đầu vào, hiện hạt cà phê xanh tại Việt Nam được công ty thu mua có trách nhiệm thông qua Nescafé Plan. Chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm 40% - 60% nước dùng cho tưới tiêu trong canh tác cà phê, giảm 20% lượng phân bón và thuốc trừ sâu.
Từ năm 2015, tất cả các nhà máy của tập đoàn tại Việt Nam đạt mục tiêu "Không chất thải rắn chôn lấp ra môi trường". Riêng năm 2022, nhờ các sáng kiến tái sử dụng, tái chế và tuần hoàn nước, các nhà máy này đã tiết kiệm hơn 240.000 m3 nước trong sản xuất. Toàn bộ bã cà phê được tái sử dụng làm nhiên liệu sinh khối cho lò hơi trong sản xuất cà phê, giúp giảm thiểu trung bình hơn 14.000 tấn CO2 phát thải và tiết kiệm 54 tỷ đồng chi phí nhiên liệu mỗi năm.
Tính đến cuối năm 2022, gần 90% bao bì sản phẩm của Nestlé Việt Nam được thiết kế để có thể tái chế, tái sử dụng. Cũng tại Việt Nam, công ty được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong năm 2021 và 2022.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest đã bị xử phạt hơn 1,8 tỷ đồng trong năm nay vì nhiều vi phạm trong hoạt động công bố thông tin, lưu giữ hồ sở, cho vay...
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.
Gừng, một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, đang trở nên phổ biến vì nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có thể làm giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol, thậm chí giúp giảm đau đầu.
Khu vực đỉnh Fansipan ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ xuống rất thấp vào sáng sớm nay 23/11 nên đã xuất hiện lớp băng mỏng khiến du khách thích thú. Đây là các du khách thích săn mây và trải nghiệm cảm giác lạnh.
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Công ty chứng khoán SSI đã nộp bổ sung vào ngân sách Nhà nước hơn 7,33 tỷ đồng. Đây là tổng số thuế bị truy thu, tiền xử phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp thuế cho năm 2022 và 2023.