Chủ nhật, 08/09/2024

10 cách chi tiêu tiết kiệm lúc kinh tế khó khăn

16/07/2024 2:54 PM (GMT+7)

Đây là 10 cách chi tiêu tiết kiệm được nhiều người tiêu dùng sử dụng nhất hiện nay trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Giá cả sản phẩm và các chương trình khuyến mãi luôn được ưu tiên hàng đầu.

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường đo lường bán lẻ của NielsenIQ Việt Nam, tiết lộ những điều thú vị về tâm lý tiết kiệm, chi tiêu hiện nay của người tiêu dùng.

Dẫn báo cáo Xu hướng người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, bà Dung cho biết 68% người Việt kiểm tra giá cả hầu hết sản phẩm. Các chiến lược tiết kiệm hiện nay của người tiêu dùng cũng được tiết lộ.

10 cách chi tiêu tiết kiệm được chuyên gia tiết lộ- Ảnh 1.

Cách chi tiêu tiết kiệm: 68% người Việt kiểm tra giá cả hầu hết sản phẩm.

Thứ nhất, mua sắm online để tìm giá tốt hơn. 36% người tiêu dùng cho biết họ mua sắm online để tìm giá tốt hơn và tiết kiệm chi phí di chuyển. Nói thêm về xu hướng này, theo bà Dung, người tiêu dùng ưu tiên mua những thương hiệu quen, nếu không quá thay đổi giá cả thì họ sẽ chọn những thương hiệu quen thuộc.

Thứ hai, ưu tiên mua sắm cửa hàng có khuyến mãi. 35% ưu tiên mua sắm cửa hàng có khuyến mãi hoặc có mức giá tốt hơn. Chẳng hạn, cuối năm ngoái, siêu thị Emart Gò Vấp khai trương và tung hàng loạt chương trình giá sốc. Chương trình này đã kéo nhiều khách đến mua sắm và quá tải trong 1 tuần đầu khai trương, giảm giá.

Thứ ba, chuyển sang các lựa chọn có giá tốt hơn.

Thứ tư, kiểm soát tổng chi tiêu cho mỗi giỏ hàng.

Thứ năm, không mua một số sản phẩm thường dùng, chủ yếu duy trì sản phẩm thiết yếu.

Thứ sáu, mua tích trữ hoặc mua theo số lượng lớn để có giá tốt.

Thứ bảy, mua sắm tại những cửa hàng có tích điểm thưởng.

Thứ tám, sử dụng các ứng dụng mua sắm để săn giá tốt.

Thứ chín, mua bất kỳ sản phẩm nào có khuyến mãi.

Thứ mười, cân nhắc các ưu tiên khi mua sắm.

Theo bà Dung, không chỉ quan tâm giá mà người tiêu dùng cũng rất hiểu biết về giá, đặc biệt lưu ý đến sự thay đổi về giá đối với các sản phẩm mà họ chọn mua.

Khảo sát tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, 31% người tiêu dùng cho biết họ biết giá tất cả sản phẩm dự định mua và 37% cho biết họ biết giá sản phẩm và luôn chú ý đến việc sản phẩm đó thay đổi giá. Như vậy, nếu tính chung, có đến 68% người tiêu dùng biết và quan tâm giá, trong khi chỉ số này năm 2022 chỉ 58%.

Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm khuyến mãi của thương hiệu mà họ yêu thích hơn là khuyến mãi tràn lan.

Về hành vi mua sắm trên kênh online (trực tuyến) và offline (trực tiếp) cũng có sự phân hóa giữa các ngành hàng.

"Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên mua sắm trực tiếp cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, trong khi đó ở kênh trực tuyến sẽ thuần về các sản phẩm ngoài thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cá nhân", bà Dung cho biết thêm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

EVNNPC thông tin thiệt hại của hệ thống điện do ảnh hưởng bão số 3

EVNNPC thông tin thiệt hại của hệ thống điện do ảnh hưởng bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Thái Bình tính đến 12h ngày 7/9/2024.

Mai vàng dáng độc, lạ: Hàng chơi Tết không dễ có

Mai vàng dáng độc, lạ: Hàng chơi Tết không dễ có

Những chậu mai vàng có dáng con nai, con cóc... được một nông dân tại quận 12, TP.HCM trồng và chăm sóc. Kiểu dáng bonsai rất đẹp mắt và độc lạ này khá thu hút người mua.

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM vừa tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm hàng hoá vi phạm bao gồm mỹ phẩm, quần áo, giày dép… với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng.

Chính sách tiền tệ tiếp thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế

Chính sách tiền tệ tiếp thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế

Chuyên gia từ Ngân hàng UOB Singapore cho biết nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào chính sách tiền tệ ổn định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong bối cảnh tiền đồng đang phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức cao.

TP.HCM sẵn sàng chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TP.HCM sẵn sàng chia sẻ với những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thành ủy TP.HCM yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi sát sao tình hình mưa, gió ảnh hưởng do bão số 3, báo cáo tình hình về Thường trực Thành ủy để kịp thời chỉ đạo.

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Các sạp bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", "mua 1 tặng 2", thậm chí "mua 1 thành 4" khi còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến Tết Trung thu. Tuy nhiên, không thương hiệu lớn nào chạy chương trình này.