Thứ sáu, 13/12/2024

Số tiền trung bình mỗi lần chốt đơn thương mại điện tử

16/11/2024 7:22 AM (GMT+7)

Nhóm khách hàng 29 - 44 tuổi ngày càng thích mua sắm online những sản phẩm cao cấp; trung bình họ mua 1 - 3 lần/tuần và mỗi lần lên tới 3 triệu đồng cho một lần mua qua sàn thương mại điện tử.

Chi đến 3 triệu đồng cho mỗi lần "chốt đơn" online

Công ty phân tích dữ liệu thị trường thương mại điện tử YouNet ECI và YouNet Media vừa công bố báo cáo "Dự báo xu hướng tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2025 - 2028".

Đáng chú ý, tại báo cáo này, YouNet ECI nhận định khách hàng Gen Millennials (sinh năm 1981-1995) là đối tượng thường xuyên mua sắm hàng hóa có giá trị cao trên các sàn thương mại điện tử.

Cụ thể, 35,6% người thuộc nhóm khách hàng này mua sắm online 2-3 lần/tháng, 41,21% người mua 1-3 lần/tuần.

Trong đó, có 37,1% người chi từ 500.000 đồng - 3 triệu đồng cho mỗi đơn hàng; 58,3% người chi hơn 3 triệu đồng/đơn hàng.

Bất ngờ số tiền người Việt chi mỗi tuần để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Top 5 ngành hàng gen Millennials mua sắm nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử. Nguồn: YouNet ECI

Sản phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang, làm đẹp, chăm sóc gia đình, điện tử tiêu dùng là 5 nhóm hàng thuộc phân khúc cao cấp xuất hiện nhiều nhất trong giỏ hàng của những khách hàng từ 29 - 44 tuổi.

Báo cáo dự đoán 3 nhóm ngành là sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình, điện tử tiêu dùng có xu hướng tăng trưởng doanh thu mỗi năm trên sàn thương mại điện tử, đạt gần 30 tỷ USD năm 2028. Con số này cao hơn doanh thu mua sắm của khách hàng là GenZ, trong lúc xu hướng Shoppertainment đang diễn biến vô cùng mạnh mẽ.

Cụ thể, GenZ mua sắm online trung bình 2-3 lần/tháng, mỗi hoá đơn dao động 100.000 - 500.000 đồng, dự đoán đến năm 2028 doanh thu đạt 20,4 tỷ USD, theo báo cáo.

Kết quả cho thấy, tuy người tiêu dùng trong độ tuổi 29 - 44 ít được các doanh nghiệp đầu tư truyền thông rầm rộ như GenZ nhưng đây là nhóm khách hàng tiềm năng, góp phần gia tăng đáng kể doanh thu trên sàn thương mại điện tử những năm tới.

Điều gì khiến Gen Millennials chi nhiều tiền mua sắm online

Ông Nguyễn Phương Lâm - Giám đốc Phân tích Thị trường của YouNet ECI, nhận định thu nhập cao, mong muốn cân bằng, nâng cao chất lượng cuộc sống là những nguyên nhân thúc đẩy người tiêu dùng độ tuổi 2 9 - 44 sẵn sàng chi mạnh tay cho các sản phẩm cao cấp, đắt đỏ để phục vụ nhu cầu cho bản thân và cả gia đình.

Cụ thể, theo báo cáo, có 82% đối tượng trong độ tuổi này đánh giá sự quan trọng của của lối sống cân bằng từ quan trọng đến rất quan trọng. Đáng chú ý, 75% người thuộc độ tuổi này đã tăng mức chi tiêu đối với các sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu trên trong vòng 1 năm trở lại đây.

Bất ngờ số tiền người Việt chi mỗi tuần để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Shipper giao hàng cho dân văn phòng ở quận 1, TP.HCM. Ảnh; Hồng Phúc

So với GenZ, báo cáo của YouNet đánh giá, nhóm khách hàng cao cấp này có hành vi mua sắm online cẩn trọng, lý trí và trung thành hơn. Họ có mục tiêu mua sắm rõ ràng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua, ngay cả khi đang ở trong môi trường mua sắm có sức hấp dẫn, kích thích vô cùng lớn từ các phiên livestream, khuyến mãi hàng loạt,…

Với mức chi đắt đỏ cho một sản phẩm, nhóm khách hàng này yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tính minh bạch trong chính sách bảo hành, hoàn trả, lắp đặt… phương thức thanh toán, giao hàng tiện lợi, linh hoạt từ phía nhãn hàng khi mua sắm trực tuyến.

Nhóm khách hàng cao cấp hầu như không bị chi phối về mặt giá cả, khuyến mãi của sản phẩm. Cụ thể, yếu tố về chi phí, khuyến mãi được xếp sau cùng những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm online của nhóm đối tượng này như chất lượng, dịch vụ, tính minh bạch chính sách…

Ông Lâm cho rằng những doanh nghiệp muốn "lấy được tiền" và lòng trung thành của nhóm khách hàng này cần đảm bảo các yếu tố như tính minh bạch của chính sách, phương thức thanh toán, giao hàng đa dạng để khách hàng lựa chọn, cung cấp giải pháp công nghệ nhanh chóng tiết kiệm thời gian, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình.

Đồng thời, doanh nghiệp cần tạo cộng đồng, hội nhóm dành riêng cho nhóm khách hàng này, tạo cảm giác đó là nơi thuộc về. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận sản phẩm tới khách hàng. 


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tin vui: Đặt xe công nghệ đi Metro sẽ được giảm giá

Tin vui: Đặt xe công nghệ đi Metro sẽ được giảm giá

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.

Thảo Cầm Viên có bị bức tử?

Thảo Cầm Viên có bị bức tử?

Theo luật, một doanh nghiệp nợ tiền thuê đất quá thời hạn thì cơ quan chức năng sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng, cưỡng chế tiền thuế. Tiếp sau, biện pháp mạnh hơn nữa được áp dụng là thu hồi đất. Như vậy, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có bị bức tử?

Thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm tại công ty cấp nước Thủ Đức

Thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm tại công ty cấp nước Thủ Đức

Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định đơn vị này mắc hàng loạt sai phạm.

TPBank lên tiếng về sự cố gián đoạn ngày 12/12

TPBank lên tiếng về sự cố gián đoạn ngày 12/12

Trong khi khắc phục sự cố gián đoạn ngân hàng hôm nay 12/12/2024, TPBank cho biết mọi thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo

Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm với các cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Chỉ 46 triệu đồng để sở hữu xe VinFast, nhận chia sẻ doanh số từ Xanh SM

Chỉ 46 triệu đồng để sở hữu xe VinFast, nhận chia sẻ doanh số từ Xanh SM

Ngày 12/12, GSM công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các tài xế tham gia Xanh SM với hai điều khoản nổi bật là cơ hội sở hữu ngay xe VinFast để tự kinh doanh chỉ với 46 triệu đồng và nhận chia sẻ doanh số lên tới 85% từ hệ thống.