Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn với góc nhìn từ một du thuyền là một trải nghiệm mới dành cho người dân và du khách khi đến TP.HCM. Đây là một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới tại TP.HCM, thuộc phân khúc trung và cao cấp được Sở Du lịch TP.HCM và các doanh nghiệp du lịch phối hợp khảo sát, thực hiện trong giai đoạn ngành du lịch TP.HCM từng bước phục hồi.
Lịch trình tour du thuyền trên sông Sài Gòn hiện nay là du khách tập trung tại bến tàu Saigon Water Bus - Bến Bạch Đằng (quận 1), làm thủ tục lên du thuyền. Thời điểm du thuyền bắt đầu khởi hành là từ khoảng 17h để du khách ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn.
Du thuyền sẽ đi qua nhiều công trình, địa điểm nổi tiếng của thành phố ở hai bờ sông Sài Gòn như Cột cờ Thủ Ngữ, bến Nhà Rồng, mũi Đèn Đỏ, cảng Tân Thuận, cầu dây văng Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm 2, cảng Ba Son, tòa nhà Landmark 81.
Nhiều công trình mang tính biểu tượng của TP.HCM sẽ hiện ra trước mắt du khách mới một góc nhìn mới lạ từ du thuyền. Cầu Thủ Thiêm - một công trình được xem là điểm nhấn, biểu tượng mới của TP.HCM cũng sẽ hiện ra càng rõ nét hơn, chân thực hơn khi quan sát từ du thuyền.
Không chỉ ngắm cảnh hoàng hôn trên sông Sài Gòn, du khách cũng sẽ được thưởng thức buổi tiệc nhẹ trên du thuyền. Du thuyền thong thả trôi trên sông Sài Gòn, du khách thưởng thức trà chiều, ngắm hoàng hôn.
Bữa tiệc nhẹ trên du thuyền gồm bánh, trà, trái cây, mỗi du khách người lớn được tặng 1 ly rượu vang Chile.
Những du khách đầu tiên tham gia tour du thuyền trên sông Sài Gòn đều đánh giá đây là một trải nghiệm mới lạ, độc đáo ngay tại TP.HCM. Các dịch vụ trên du thuyền cũng phù hợp với một chuyến đi ngắn kéo dài trong khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ.
Du thuyền sẽ đi rất chậm trên sông Sài Gòn để du khách ngắm hoàng hôn, ngắm các công trình biểu tượng và có những cảm nhận riêng của mình về một thành phố trẻ, năng động. Du thuyền sẽ quay trở lại điểm xuất phát, đúng lúc Thành phố lên đèn rực rỡ.
Hiện một số công ty như TST Tourist, Vietravel đang khai thác, nhận khách cho tour du thuyền trên sông Sài Gòn. Các tour thường khởi hành vào cuối tuần. Giá tour này dao động khoảng 2 triệu đồng người, đã gồm tiệc trà chiều, bảo hiểm du lịch quốc tế AIG, bảo hiểm dành cho khách khi đi trên phương tiện đường thuỷ (do công ty du thuyền chịu trách nhiệm).
Ảnh: TST Tourist, Sở Du lịch TP.HCM
Xuất khẩu gặp khó, giá nguyên liệu tăng cao, nhiều hợp tác xã nông nghiệp đang tìm cách đưa nông sản vào tiêu thụ tại các thành phố lớn trong nước. Họ giữ chất lượng, giữ giá để chinh phục người tiêu dùng Việt.
Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và thuế giá trị gia tăng (GTGT) với sản phẩm xăng dầu để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau hai năm dịch bệnh.
Đặc sản 3 miền chính gốc, không sợ lầm đang có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ. Các hộ sản xuất đặc sản lâu năm còn khuyến mãi, giảm giá, chấp nhận lợi nhuận giảm để kích thích sức mua.
Lần thứ 2 liên tiếp, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" vì các sản phẩm, dịch vụ uy tín.
Giai đoạn 2021- 2025, Vietnam Airlines xác định phương án tái cơ cấu tổng thể doanh nghiệp là giải pháp trọng tâm nhằm ứng phó khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
Giá xăng tăng, chi phí vận chuyển tăng, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao đang gây áp lực lên các chuỗi F&B. Đã có một số hệ thống trà, cà phê, nhà hàng lớn tăng giá.
Chợ Bến Thành - một trong những điểm đến mang tính biểu tượng của TP.HCM, đã nhộn nhịp khách trở lại. Mỗi ngày chợ đón khoảng 1.500 lượt khách, chiếm một nửa là khách quốc tế.