Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Heineken từ Hà Lan và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn. Từ nhà máy đầu tiên tại TP.HCM mở cửa năm 1991, Heineken Việt Nam đang có 6 nhà máy với 3.000 nhân viên trên khắp cả nước, theo thông tin của công ty. Lớn nhất trong 6 nơi là nhà máy tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng là nhà máy bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo Heineken Việt Nam, công ty đang đầu tư 1 tỷ euro tại Việt Nam, tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Heineken Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước nhiều năm liền.
Tại Quảng Nam, Nhà máy bia Heineken Quảng Nam bắt đầu hoạt động vào năm 2007, đây là nhà máy nhỏ nhất về quy mô trong số 6 nhà máy của tập đoàn Hà Lan này ở Việt Nam.
Trong văn bản do gửi đến UBND tỉnh Quảng Nam về việc tạm dừng nhà máy Quảng Nam, công ty cho biết để đạt được lợi thế kinh tế theo quy mô, phải cần tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam, qua đó hỗ trợ lực lượng lao động hiện hữu và duy trì hoạt động kinh doanh cùng chuỗi giá trị mà công ty tạo ra.
Heineken Việt Nam cũng cho biết công ty cần tiếp tục tối ưu hoá với ít nhà máy hơn nhưng mỗi nhà máy lớn hơn về quy mô.
Cũng về quy mô, công ty ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cuối tháng 11/2022 về việc tiếp tục mở rộng nhà máy Heineken Vũng Tàu trên diện tích 40 ha tại thị xã Phú Mỹ.
Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Heineken Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư thêm 142 triệu USD để mở rộng nhà máy Heineken Vũng Tàu trong 3 năm (2023 -- 2025). Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của công ty vào nhà máy Vũng Tàu lên hơn 500 triệu USD và nâng công suất nhà máy từ 11 triệu hecto-lít/năm lên 16 triệu hecto-lít/năm (1 hecto-lít = 100 lít).
Với tổng cộng 4 dây chuyền đóng lon, nhà máy Vũng Tàu có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia/ngày. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia Heineken trên toàn thế giới.
Theo báo cáo của Công ty Heineken Việt Nam, từ sau giai đoạn COVID-19, ngành kinh tế nói chung bao gồm ngành bia đã đối diện nhiều thách thức do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm dẫn đến sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài ra, việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen mới của người tiêu dùng. Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm 1 con số tính đến nay.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.